:::     :::

อดีตโค้ชป้องเอ็นดริคไม่กดดันตัวเอง

วันอังคารที่ 28 มีนาคม 2566
497
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอ็นดริค เฟลีเป้ กองหน้าดาวรุ่งวัย 16 ปีของ พัลเมรัส ฟอร์มฝืดยิงประตูไม่ได้ตลอด 12 เกมหลังสุดจนถูกดร็อปเป็นตัวสำรองในช่วงหลัง

เปาโล วิคตอร์ โค้ช พัลเมรัสชุดยู-20 ปี ปกป้องลูกทีมเก่าอย่าง เอ็นดริค เฟลีเป้ กองหน้าดาวโรจน์วัย 16 ปีไม่ได้กดดันตัวเองมากเกินไปจนทำผลงานฝืดยิงประตูไม่ได้ 12 เกมติดต่อกันกระทั่งถูกเทรนเนอร์ทีมชุดใหญ่ อาเบล แฟร์เรยร่า ดร็อปเป็นสำรอง จากการเปิดเผยกับ 'เดียรีโอ อาส' เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

เอ็นดริค เป็นกองหน้าดาวรุ่งแห่งอนาคตจนกระทั่ง เรอัล มาดริด ยอมจ่ายเงิน 60 ล้านยูโรเพื่อเซ็นสัญญาล่วงหน้าและนักเตะจะย้ายสู่เมืองหลวงของสเปนตอนอายุครบ 18 ปีบริบูรณ์ในช่วงซัมเมอร์ปี 2024 ทว่าหลังจากนั้นกองหน้าพรสวรรค์วัย 16 ปีกลับทำผลงานสุดฝืดยิงประตูไม่ได้จากการลงเล่น 12 เกมติดต่อกันจนถูกดร็อปเป็นสำรอง 

แต่ วิคตอร์ เจ้านายเก่าในทีมชุดยู-20 ปีของ พัลเมรัส ยืนยันว่าลูกทีมเก่าของเขาไม่ได้กดดันตัวเองมากเกินไปจนทำผลงานย่ำแย่ในช่วงหลัง

'ใช่, มันเป็นส่วนหนึ่งของบุคลิกของเขาในฐานะนักฟุตบอล มันคือความคิดที่ไม่มีวันสบาย ความคิดต่อสู้ ต้องการมากขึ้นเสมอ ไม่ว่าจะเป็นการเคลื่อนไหวส่วนตัวหรือเพื่อทีมโดยรวม เราทำงานแบบนี้ที่นี่ เราต้องการมากกว่านี้'

วิคตอร์ ยังกล่าวถึงความประทับใจแรกที่มีต่อ เอ็นดริค ว่า 'ความประทับใจแรกนั้นยอดเยี่ยมมาก เขาเป็นนักเตะพิเศษ แตกต่างออกไปนอกเหนือจากสภาพร่างกาย, เทคนิค และแท็คติกแล้ว เขาเป็นนักเตะที่มีกิจวัตรประจำวันที่ยอดเยี่ยม ทำงานหนักและใช้เวลามากในการพัฒนา'

'เขาเป็นผู้เล่นที่เปิดเผย เขามีความสามารถที่ยอดเยี่ยมสำหรับความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและสิ่งนี้เพิ่มคุณค่าให้เขาอย่างมาก เขามีความพิเศษ เขาเชื่อมโยงกับประตู เขามองหามันมาก เขามีความสามารถในการเล่นกองหน้าเดี่ยว, สองกองหน้า, ตัดจากด้านนอกเข้าใน เขาเป็นนักเตะที่สมบูรณ์แบบมากสำหรับแนวรุกของทีม'

ก่อนจะกล่าวถึงคุณสมบัติหลักของ เอ็นดริค เพิ่มเติมว่า 'ความสามารถในการจบสกอร์ เขาอยู่ในตำแหน่งที่ดีมาก และพร้อมปรับสภาพร่างกายให้ดีเพื่อเล่นจนจบ เขามีความสามารถในการจบสกอร์ที่น่าทึ่งและเชื่อมโยงกับประตู ความเร่งที่เขามี พละกำลัง ความแข็งแกร่ง'

เมื่อถูกขอให้เปรียบเทียบ เอ็นดริค กับกองหน้าคนอื่นๆ วิคตอร์ มองว่าดาวยิงวัย 16 ปีมีลักษณะคล้าย โรนัลโด้ นาซารีโอ ตำนานกองหน้าของทัพ 'เซเลเซา' เลยทีเดียว

วิคตอร์ ยังเชื่อว่า เอ็นดริค สามารถรับมือกับความกดดันในการย้ายมาเล่นกับมาดริดตั้งแต่อายุยังน้อยเช่นกัน 'ผมคิดว่าเขาสามารถจัดการกับอารมณ์และความรู้สึกได้เป็นอย่างดี เป็นนักเตะที่มีสภาพจิตใจที่สมดุล เขาเล่นเกมประเภทใดก็ได้ด้วยวิธีเดียวกัน ผมแน่ใจว่าเขาจะรู้วิธีรับมือกับสถานการณ์ทางอารมณ์และจิตใจได้ดีในแบบเดียวกัน' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด