:::     :::

คราฟธ์มองอนาคต'เมโย่'ทายาทเบลิชิค

วันพฤหัสบดีที่ 30 มีนาคม 2566
318
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจร็อด เมโย่ โค้ชไลน์แบ็กเกอร์วัย 37 ปีเหมาะสมกับการก้าวขึ้นมาเป็นทายาทของ บิลล์ เบลิชิค ตามมุมมองของเจ้าของทีมทัพนักรบกู้ชาติ

โรเบิร์ต คราฟธ์ เจ้าของทีม นิว อิงแลนด์ เพเทรียตส์ เปิดเผยว่า เจร็อด เมโย่ โค้ชไลน์แบ็กเกอร์วัย 37 ปีมีความเหมาะสมที่จะก้าวขึ้นมาเป็นทายาทในอนาคตของ บิลล์ เบลิชิค หากเฮดโค้ชวัย 71 ปีตัดสินใจรีไทร์ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

เบลิชิค ทำงานฐานะหัวหน้าโค้ช เพเทรียตส์ มาตั้งแต่ปี 2000 ก่อนนำทัพนักรบกู้ชาติคว้าแชมป์ ซูเปอร์ โบวล์ 6 สมัย แม้เฮดโค้ชวัย 71 ปียังไม่มีแผนรีไทร์ในเร็วๆนี้ก็ตาม แต่ คราฟธ์ ระบุแล้วว่าเขาต้องการใครมารับงานต่อจาก บิลล์ นั่นคือ เมโย่ อดีตลูกทีมและผู้ช่วยโค้ชคนปัจจุบันของ เบลิชิค 

'เขาเป็นแคนดิเดตที่แข็งแกร่งอย่างแน่นอนในการเป็นทายาท แต่เรามีคนที่ดีบางคนในระบบของเรา' คราฟธ์ กล่าว 'ตอนนี้เรามีหัวหน้าโค้ชที่ดี และเรากำลังทำทุกอย่างที่เราสามารถทำได้เพื่อสนับสนุนเขา และทำให้แน่ใจว่าเราจะทำทุกอย่างที่เราสามารถทำได้เพื่อชัยชนะ'

เบลิชิค กำลังจะอายุครบ 71 ปีในช่วงเดือนเมษายนนี้ นำทัพนักรบกู้ชาติเข้ารอบเพลย์ออฟเพียงครั้งเดียวตลอดช่วง 3 ฤดูกาลหลังสุด นับตั้งแต่ ทอม เบรดี้ อำลา นิว อิงแลนด์ โดยเฉพาะทีมบุกที่ต้องดิ้นรนในซีซั่น 2022 จากการเรียกแผนของ แม็ตต์ แพทรีเซีย 

'ผมคิดว่าเขาตกที่นั่งลำบาก มันเป็นการทดลองอย่างหนึ่ง' คราฟธ์ กล่าวถึง แพทรีเซีย 'เขาทำงานหนักมากเมื่อมองย้อนกลับไป ผมไม่คิดว่ามันเป็นสิ่งที่ถูกต้อง ผมรู้สึกแย่แทนเขาเพราะเขาทำงานหนักมาก และทำให้เขาตกที่นั่งลำบาก'

เพเทรียตส์ พลาดตั๋วเล่นเพลย์ออฟในฤดูกาลแรกที่ไม่มี เบรดี้ ก่อน นิว อิงแลนด์ ก่อนจะเลือก แม็ค โจนส์ จากร่างดราฟท์รอบแรกปี 2021 เขาออกสตาร์ทตั้งแต่สัปดาห์แรก ซึ่ง จอช แม็คแดเนียลส์ โค้ชทีมบุกในขณะนั้นสามารถใช้ประโยชน์จากพรสวรรค์ของ โจนส์ จนนำทัพนักรบกู้ชาติผ่านเข้าช่วงโพสต์ซีซั่นตามเป้าหมาย

ทว่าเรื่องราวของซีซั่นที่ผ่านมาแตกต่างไปอย่างสิ้นเชิง หลังทีมบุกของ เพเทรียตส์ ตกจากอันดับ 15 ในปี 2021 มาอยู่อันดับ 26 ในปี 2022 เหนือกว่าปี 2020 เพียงอันดับเดียว มันจึงเป็นเรื่องง่ายที่จะสรุปว่า แพทรีเซีย ไม่เหมาะกับการเป็นโค้ชทีมบุก ก่อน เบลิชิค จะดึง บิลล์ โอไบรอัน อดีตเฮดโค้ช ฮิวสตัน เท็กแซนส์ มาทำหน้าที่ดังกล่าวในช่วงปิดฤดูกาลนี้ 

ขณะที่ โจนส์ ยังต้องพิสูจน์ตัวเองต่อไปว่าเขาเหมาะสมกับการเป็นควอร์เตอร์แบ็กระยะยาวใน นิว อิงแลนด์ โดยมี ไบลี่ย์ เซ็ปปี้ อดีตดราฟท์รอบ 4 คลาส 2022 พร้อมก้าวขึ้นมาท้าทาย แต่ คราฟธ์ ยังคงเชื่อมั่นว่าศิษย์เก่า แอลาบาม่า มีความสามารถพอสำหรับการเป็นควอร์เตอร์แบ็กในอนาคตของ เพเทรียตส์ 

'ผมเป็นแฟนตัวยงของ แม็ค' คราฟธ์ กล่าว 'ผมคิดว่าเขามาหาเราในฐานะรุคกี้ เขาเป็นควอร์เตอร์แบ็กในซีซั่นรุคกี้ของเขา และทำผลงานได้ดีมาก เราผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟ ผมคิดว่าเราทดลองบางอย่างเมื่อปีที่แล้ว บอกตามตรงว่ามันไม่ได้ผลเมื่อมันมาถึงเขา'

'ในความคิดผม ผมคิดว่าเราทำการเปลี่ยนแปลงที่ทำให้เขาอยู่ในตำแหน่งที่ดีในการเป็นเลิศในท้ายที่สุด บิลล์ รับผิดชอบทีมฟุตบอลของผมและตัดสินใจว่าใครควรออกสตาร์ท และใครควรเล่น และเขาทำสำเร็จ ทำได้ดีทีเดียวสำหรับช่วงท้าย เมื่อคุณคิดเกี่ยวกับมัน อายุเพียง 24 ปี'

'สำหรับผม ผมคิดว่าผมมองเห็นเขาเป็นคนหนุ่มที่ทำงานหนักมาก เขาอยู่ในสนามเกือบทุกวันในช่วงปิดฤดูกาล การนำ บิลล์ โอไบรอัน เข้ามา ผมคิดว่าจะทำงานเพื่อประโยชน์ของเขา ผมคิดแง่บวกมากและมีความหวังในปีหน้าและโดยส่วนตัวแล้วผมเป็นแฟนตัวยงของ แม็ค'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด