:::     :::

ยานค์โต้เผยเหตุผลรอเวลาประกาศเป็นชายรักชาย

วันเสาร์ที่ 01 เมษายน 2566
540
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ยาคุบ ยานค์โต้ กองกลางของ สปาร์ต้า ปราก เผยถึงเหตุผลที่ตนเองต้องรอจนถึงปัจจุบันถึงกล้าออกมาประกาศว่าตัวเองอยู่ในกลุ่ม "รักร่วมเพศ"

แข้งวัย 27 ปีใช้เวลาส่วนใหญ่ในการค้าแข้งที่อิตาลีหลังมาอยู่กับ อูดิเนเซ่ ตั้งแต่อายุ 18 ปี โดยมีช่วงเวลาที่ไปเล่นกับ อัสโคลี่ ด้วยสัญญายืมตัว ตามด้วยการไปเล่นกับ ซามพ์โดเรีย และ เคตาเฟ่ กระทั่งปัจจุบันไปอยู่กับสโมสรสมัยเป็นเยาวชนอย่าง สปาร์ต้า ปราก ด้วยสัญญายืมตัว

ล่าสุด ยานค์โต้ ออกมาพูดถึงเรื่องที่ตนเองเป็นกลุ่ม "รักร่วมเพศ" และเหตุผลที่จะต้องรอจนถึงวันนี้ค่อยออกมาประกาศตัว

"ผมตัดสินใจที่จะออกมาพูดเพื่อตัวเอง แต่ยังรวมถึงคนอื่นด้วย" ยานค์โต้ กล่าวกับ สกาย ทีจี24 "ผมรู้ว่าผมเป็นเกย์ตั้งแต่ยังเด็ก แต่คุณมักจะพูดกับตัวเองว่า 'ฉันจะปิดมันไว้ด้วยเหตุผลอะไรก็ตามแต่'"

"เอาเป็นว่าโลกของฟุตบอลนั้นมีคนรักร่วมเพศมากมาย เราทุกคนรู้ดี และผมไม่มีแผนที่จะประกาศมันออกมา ผมแค่รู้สึกว่ามันถึงเวลาแล้วและผมไม่เสียใจ ในที่สุดผมสามารถทำในสิ่งที่ผมต้องการและผมมีความสุขมากๆ"

การพูดความจริงใน ปราก ได้รับการพิสูจน์ว่าค่อนข้างง่ายสำหรับ ยานค์โต้ มากกว่าเมื่อครั้งอยู่ในอิตาลีหรือสเปน โดยเจ้าตัวกล่าวว่า "มันเป็นความจริงอย่างที่พวกเขาพูด บ้านที่แสนอบอุ่น เพราะผู้คนในปรากช่วยเหลือผมได้มาก ผมไม่สามารถพูดได้ตอนที่เล่นในอิตาลีหรือสเปน"

"มีนักฟุตบอลเกย์คนอื่นอีกในหลายที่และจะมีอีกในอนาคต ผมไม่ต้องการผลักดันให้พวกเขาออกมา แต่บางทีตัวอย่างจากผมอาจช่วยพวกเขาได้ และในอนาคตพวกเขาจะคิดว่าบางทีฉันอาจจะทำได้เช่นกัน"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด