:::     :::

ฝ่ายพัฒนาชี้ประตูสเตนีโอใสสะอาด

วันพฤหัสบดีที่ 06 เมษายน 2566
218
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน ชี้แจงเหตุการณ์ ในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก แมตช์เดยที่ 25 จังหวะที่ สเตนีโอ จูเนียร์ กองหน้า บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทำประตูได้

ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน ชี้แจงเหตุการณ์ และการทำหน้าที่ ในการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 แมตช์เดย์ที่ 25 หลังจากได้รับรายงานจากผู้ที่เกี่ยวข้อง
เหตุการณ์ที่ 2 คู่ระหว่าง ลำปาง เอฟซี พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในนาทีที่ 73 จังหวะที่ สเตนีโอ จูเนียร์ กองหน้า บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทำประตูได้ เป็นประตูหรือไม่..? นั้น 
เหตุการณ์นี้ ผู้ตัดสินให้เป็นการทำประตูของผู้เล่นบีจี ปทุม ยูไนเต็ด เนื่องจากไม่มีสัญญานแจ้งว่ามีการล้ำหน้าเกิดขึ้นจากผู้ช่วยผู้ตัดสิน
- หลังจากนั้น VAR ได้มีการตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าว โดยได้ตรวจสอบว่าในจังหวะที่ สเตนีโอ จูเนียร์ ยิงประตูนั้น มีผู้เล่นของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เบน อาซูเบล ยืนอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า
- โดยที่ VAR ได้ตรวจสอบต่อว่าผู้เล่นที่ยืนอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้านั้น ได้ส่งผลกระทบต่อผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามหรือไม่ (Interfering with Opponent) 
- เมื่อ VAR ตรวจสอบแล้ว ได้พิจารณาว่า ถึงแม้ว่าจะมีตำแหน่งล้ำหน้าเกิดขึ้น ผู้เล่นคนดังกล่าวไม่ได้ส่งผลกระทบต่อผู้เล่นฝ่ายรับ เนื่องจากไม่ได้บังทิศทางบอลจากลูกยิงของเพื่อนร่วมทีม แต่เป็น จอร์จ เฟลลีเป ผู้เล่นฝ่ายรับ ลำปาง เอฟซี ที่ไปบังทิศทางบอล ขณะที่ สเตนีโอ จูเนียร์ ยิงประตู ทำให้ไปแฉลบผู้เล่นฝ่ายรับและเข้าประตูไป
 - ดังนั้น เมื่อ VAR เห็นตรงกับผู้ตัดสินในสนาม สามารถแจ้งยืนยันคำตัดสินได้เลย (Check Complete) ตาม VAR Protocol
* คำตัดสินที่ควรจะเป็น จากวิทยากร ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน (Expected Decision): ยืนยันประตูของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เนื่องจากผู้เล่นที่อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าไม่ได้ส่งผลกระทบกับผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด