:::     :::

เรือเผยภาพจำลองสนามใหม่สุดโก้พร้อมหาอีเวนต์ลงทั้งปี

วันอังคารที่ 18 เมษายน 2566
556
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สโมสร แมนฯ ซิตี้ แถลงการณ์ว่าแผนงานเพิ่มความจุสนามเหย้า รวมถึงปรับปรุงสาธารณูปโภคในบริเวณได้ยื่นเพื่อขอการอนุมัติจากสภาเมืองแมนเชสเตอร์ เป็นที่เรียบร้อย ลำดับต่อไปก็รอหน่วยงานราชการท้องถิ่นทักท้วงจุดปัญหาเพื่อปรับปรุงค่อยไฟเขียว

ซิตี้ มีแผนการที่จะขยายความจุสนามเอติฮัด สเตเดี้ยม จากเดิมที่มีอยู่ราวๆ 53,400 ที่นั่ง ให้เพิ่มสูงทะลุหลัก 60,000 ที่นั่ง 

ระหว่าง 28 ก.พ. จนถึง 26 มี.ค.ที่ผ่านมามีการเชิญชวนแฟนคลับและผู้อาศัยท้องถิ่นซึ่งอาจรับผลกระทบจากการก่อสร้าง เข้ามาแสดงความเห็น, แจ้งปัญหาและความกังวลที่อาจเกิดในโปรเจคต์นี้ ต่อสโมสร รวมถึงมีการลองเปิดโอกาสให้ดูภาพจำลองกระทั่งได้ข้อสรุปทุกมิติ 


ตามแผนคือจะมีอัฒจันทร์ด้านเหนือถูกขยายให้ใหญ่ขึ้น ด้วยการเพิ่มแถวที่นั่งเข้าไปเหนือทางออกชั่นล่าง 

นอกจากนั้นทีม ‘เรือใบสีฟ้า’ จะสร้างจุดรวมพลแห่งใหม่ที่รองรับแฟนบอลได้พร้อมกัน 3,000 ชีวิต พร้อมศูนย์อาหารนานาชาติ, จุดจำหน่ายเครื่องดื่ม, ร้านค้าสโมสรแห่งใหม่, พิพิธภัณฑ์และโรงแรมขนาด 400 เตียง 

อีเวนต์ต่างๆอย่างคอนเสิร์ต, การแสดงสด และงานประชุมสัมนาก็พร้อมดึงมาจัดยังอาณาจักรใหม่นี้เพื่อหารายได้สู่สโมสรต่อเนื่อง

ปัจจุบันสี่สโมสรพรีเมียร์ลีก อังกฤษที่ความจุสนามเหย้ามากสุดได้แก่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด) ที่มีความจุ 74,310 ที่นั่ง, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม 62,850 ที่นั่ง, ลอนดอน สเตเดี้ยม ของ เวสต์แฮม 62,500 ที่นั่ง และ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ของ อาร์เซน่อล 60,704 ที่นั่ง

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด