:::     :::

โปลิศเร่งสืบโพสต์เหยียดซาก้าหลังปืนเจ๊า

วันพุธที่ 19 เมษายน 2566
362
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ตำรวจนครบาลยืนยันว่าพวกเขากำลังสืบสวนโพสต์ในโลกออนไลน์ที่เหยียดผิว ซึ่งมุ่งเป้าไปที่ บูคาโย่ ซาก้า ปีกทีมชาติอังกฤษของ อาร์เซน่อล

ซาก้า วัย 21 ปี พลาดจุดโทษในเกมที่ อาร์เซน่อล เสมอ เวสต์แฮม 2-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และมีการโพสต์ทวีตไม่นานหลังจากสิ้นเสียงนกหวีดสุดท้ายว่า "ไอ้ตัวตลกนี่ทำให้เราเสียแชมป์ลีก"

มันเป็นคำบรรยายภาพของ ซาก้า ที่ดูเหมือนกับลิง บัญชีดังกล่าวซึ่งถูกกล่าวหาว่าโพสต์ทวีตในทีแรกดูเหมือนว่าจะถูกปิดการใช้งานไปแล้ว แต่ผู้ใช้รายอื่นก็แคปหน้าจอโพสต์นั้นเอาไว้ได้

บัญชีที่แคปเอาไว้ได้คือ De Karrotis ซึ่งเขาก็ทวีตสกรีนช็อตดังกล่าวด้วยความไม่พอใจ ขณะที่ในช่องแสดงความคิดเห็นก็มีผู้ใช้อีกรายที่แท็กบัญชีของตำรวจนครบาล โดยกล่าวว่าพวกเขาต้องการรายงานทวีตต้นฉบับว่าเป็นอาชญากรรมจากความเกลียดชัง

จากนั้นบัญชีทวิตเตอร์ของตำรวจนครบาลก็ตอบกลับว่า "เรื่องนี้ได้รับรายงานแล้ว และกำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ขอบคุณ"

ต่อกรณีการพลาดจุดโทษนั้น เอียน ไรท์ อดีตกองหน้า อาร์เซน่อล ได้บอกกับ ดิ แอธเลติก ในสัปดาห์นี้ว่าให้การสนับสนุน ซาก้า โดยกระตุ้นให้คนอื่นๆ ในสโมสรทำแบบเดียวกัน

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกในอาชีพค้าแข้งที่ ซาก้า ถูกเหยียดผิว โดยเขาถูกละเมิดหลายครั้งจากการพลาดจุดโทษในยูโร 2020 นัดชิงชนะเลิศ

ปีที่แล้ว รายงานที่จัดทำโดย ฟีฟ่า เกี่ยวกับการละเมิดทางโซเชียลมีเดียที่มุ่งเป้าไปยังผู้เล่นพบว่า ซาก้า กับ มาร์คัส แรชฟอร์ด คือสองผู้เล่นที่ถูกล่วงละเมิดมากที่สุดหลังจากศึกยูโร 2020 รอบชิงชนะเลิศเมื่อเกือบ 2 ปีที่แล้ว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด