:::     :::

กรีนอ้างประวัติเก่าทำให้ถูกสั่งแบน

วันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน 2566
395
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เดรย์ม่อนด์ กรีน อ้างว่าประวัติเรื่องวินัยเก่าของเขาส่งผลให้เอ็นบีเอสั่งระงับหนึ่งเกมจากการกระทบ โดมานตาส ซาโบนีส เซนเตอร์ของ ซาคราเมนโต้ คิงส์

เดรย์ม่อนด์ กรีน ฟอร์เวิร์ดประสบการณ์ของ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส อ้างว่าสาเหตุที่ทำให้เขาถูกสั่งพักการแข่งขัน 1 เกมจากการกระทืบ โดมานตาส ซาโบนีส เซนเตอร์ของ ซาคราเมนโต้ คิงส์ ในเกมี่ 2 ของซีรี่ส์เพลย์ออฟ รอบแรก มาจากเหตุการณ์เมื่อ 7 ปีก่อน จากการเปิดเผยในรายการพ็อดแคสท์ 'เดรย์ม่อนด์ กรีน โชว์' ของเขาเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

กรีน พูดเป็นนัยว่าเขาถูกระงับการแข่งขันเนื่องจากการเตะขาหนีบที่น่าอับอายของเขาในการแข่งขันเพลย์ออฟ รอบแรก ในปี 2016 และตำหนิการกระทำของเขาที่ปฏิบัติต่อผู้ชมในซาคราเมนโต้ 

'ผมไม่เคยรู้มาก่อนว่าคุณอาจถูกสั่งพักงานจากเหตุอุกฉกรรจ์ 2 ครั้งที่เกิดขึ้นเมื่อ 7 ปีที่แล้ว และผมไม่รู้ว่าคุณอาจถูกพักงานเนื่องจากมีปฏิสัมพันธ์กับฝูงชนที่พลิกคุณเป็นนกสองหัวและตะโกนชื่อคุณและตะโกนว่าคุณห่วยแตก ผมไม่รู้เหมือนกัน พูดแบบนั้นแล้วผมเล่นได้ดี'

'ผมไม่สามารถพูดตรงๆว่าผมสนุกกับเกมนี้จริงๆ การถูกระงับจากการแข่งขันในอาชีพของผม มันจะไม่ส่งผลกระทบต่อผมจากมุมมองทางอารมณ์ นอกเหนือไปจาก การไม่สามารถเข้าร่วมในการต่อสู้แบบอุตลุดนั้นได้'

สองครั้งนั้นคือตอนที่ กรีน เตะ สตีเว่น อดัมส์ เซนเตอร์ของ โอคลาโฮม่า ซิตี้ ธันเดอร์ ในรอบชิงแชมป์ เวสเทิร์น คอนเฟอเรนซ์ ในช่วงโพสต์ซีซั่นนั้น กรีน ถูกสั่งพักการแข่งขันในเกมที่ 5 ของเอ็นบีเอไฟนอลส์ หลังการทำฟาวล์รุนแรง 4 ครั้งก่อนหน้านั้น

แม้การสั่งพัก กรีน ในครั้งนี้จะเป็นที่ถกเถียงกันบ้างก็ตาม เนื่องจากหลายคนเชื่อว่า ซาโบนีส สมควรถูกตำหนิเช่นกันจากการจับขาของ กรีน ยกขึ้นจากพื้นทำให้ผู้เล่นเสียการทรงตัว แต่ด้วยประวัติทางวินัยของฟอร์เวิร์ด วอร์ริเออร์ส ทำให้เขาถูกลงโทษ

นับตั้งแต่ กรีน เข้าลีกในปี 2012 เขาทำฟาวล์เทคนิค 163 ครั้ง, ถูกไล่ออก 17 ครั้ง และถูกระงับการแข่งขัน 4 ครั้งในช่วงฤดูกาลปกติ รวมถึงการฟาวล์รุนแรง 6 ครั้ง และ ฟาวล์เทคนิค 27 ครั้ง ในการลงเล่นเพลย์ออฟ 147 เกม


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})