:::     :::

บีย่าเผยเบื้องหลังความสำเร็จของเขากับบาร์ซ่า

วันจันทร์ที่ 24 เมษายน 2566
365
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดาบิด บีย่า ซานเชซ ประสบความสำเร็จในช่วงเวลา 3 ปีที่ค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าส่วนใหญ่ได้รับการเกื้อหนุนจาก ลีโอเนล เมสซี่

ดาบิด บีย่า ซานเชซ อดีตกองหน้าทีมชาติสเปนกล่าวยกย่อง ลีโอเนล เมสซี่ ว่าเป็นเหตุผลสำคัญที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเขาตลอดการค้าแข้ง 3 ปีกับ บาร์เซโลน่า ที่ยิงได้เกือบ 50 ประตู ตามรายงานจากมุนโด้เดปอร์ติโบเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 

บีย่า อดีตดาวยิงวัย 41 ปี ย้ายจาก บาเลนเซีย มาค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า ในช่วงซัมเมอร์ปี 2010 ตลอด 3 ฤดูกาลในถิ่น คัมป์ นู เขายิงรวมกัน 48 ประตูจากการลงเล่น 119 นัด ร่วมคว้าแชมป์ ลา ลีกา 2 สมัย, แชมเปี้ยนส์ลีก 1 สมัย, โกปา เดล เรย์ 1 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 1 ครั้ง, ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 1 ครั้ง และ ซูเปร์โกปา เด เอสปันญ่า 2 ครั้ง

'ผมยิงได้เกือบ 50 ประตูใน 3 ปี เกือบทั้งหมดมาจากผลงานของ ลีโอเนล เมสซี่' บีย่า กล่าวถึงช่วงเวลาที่ค้าแข้งกับทีมอาซูลกราน่า

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับประตูที่เขาชื่นชอบในช่วงเวลาดังกล่าว บีย่า ตอบว่า 'ประตูของผมในเกมชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกปี 2011' ซึ่งอดีตกองหน้าวัย 41 ปีทำประตูที่สามในเกมที่ บาร์เซโลน่า ชนะ แมนฯยูไนเต็ด 3-1 และยังมีส่วนร่วมกับการทำสองประตูแรกด้วย

บีย่า ยังกล่าวถึงประสบการณ์ของเขากับ เมสซี่ ว่า 'เมื่อมี เลโอ เมสซี่ อยู่เคียงข้างคุณ ถือเป็นพร บ่อยครั้งเมื่อสิ่งต่างๆซับซ้อน เขาจะมาพร้อมทางออกเสมอ'

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับเรื่องอื้อฉาวเกี่ยวกับเคส เนเกรยร่า ของ บาร์เซโลน่า, บีย่า ปฏิเสธที่จะพูดถึงประเด็นดังกล่าว โดยระบุว่าความผิดพลาดของผู้ตัดสินเป็นส่วนหนึ่งของเกมลกหนัง

'ความจริงคือ ไม่เลย ไม่ว่าใน บาร์เซโลน่า หรือสโมสรอื่นๆ ผู้ตัดสินก็ทำผิดพลาดได้เหมือนเรา งานของพวกเขาเป็นเรื่องยาก ซึ่งเป็นการตัดสินใจในช่วงเวลาสั้นๆ' บีย่า กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด