:::     :::

บอร์ดาลาสแนะสิงห์ไม่ควรใช้กูกูเรย่าเล่นเซนเตอร์

วันเสาร์ที่ 29 เมษายน 2566
424
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มาร์ก กูกูเรย่า ตกเป็นเป้าวิพากษ์วิจารณ์จากการทำผลงานน่าผิดหวังกับ เชลซี ส่วนหนึ่งมาจากการใช้นักเตะผิดตำแหน่งตามมุมมองของเจ้านายเก่าของแข้งวัย 24 ปี

โฆเซ่ บอร์ดาลาส อดีตเทรนเนอร์ บาเลนเซีย และ เคตาเฟ่ แนะนำ เชลซี ว่าไม่ควรเลือกใช้ มาร์ก กูกูเรย่า กองหลังวัย 24 ปีลงเล่นฐานะเซนเตอร์ เนื่องจากนักเตะไม่มีความเหมาะสมกับบทบาทดังกล่าว ตามรายงานจากเรเลโบเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

เชลซี ทุ่มทุนถึง 65 ล้านยูโรเพื่อเซ็นสัญญากับ กูกูเรย่า แบ็กซ้ายชาวสเปนจาก ไบรท์ตัน ในช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว แต่นักเตะประสบปัญหาในการปรับตัวที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ และบางครั้งเขายังถูกส่งลงเล่นฐานะเซนเตอร์ฮาล์ฟเหมือนในเกมกับ เรอัล มาดริด ที่ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ในรอบ 8 ทีมนัดแรกบนเวทีแชมเปี้ยนส์ลีก แต่เขาก่อความผิดพลาดจนส่งผลให้ รีซ เจมส์ ถูกไล่ออกจากสนาม

บอร์ดาลาส ซึ่งเคยร่วมงานกับ กูกูเรย่า ตอนทำงานฐานะเทรนเนอร์ เคตาเฟ่ ซึ่งปรับให้เขาขยับขึ้นมาเล่นมิดฟิลด์ฝั่งซ้ายและทำผลงานได้ดีจนกระทั่ง ไบรท์ตัน ดึงเข้าสังกัด 

'ผมไม่เห็นเขาที่นั่น! (เซนเตอร์) ผมไม่คิดว่าเขาจะดึงเอาเวอร์ชั่นดีที่สุดของเขาออกมาในตำแหน่งนั้นได้' บอร์ดาลาส กล่าว

'ผมเห็นเขาเป็นฟูลแบ็ก, ปีก, มิดฟิลด์ เพราะเขามีพลังและความสามารถที่ยอดเยี่ยมในการแย่งบอลและออกบอลอย่างรวดเร็ว แต่ เซนเตอร์แบ็ก ไม่ใช่ ผมยกเขาเป็นตัวอย่างเสมอ ไม่ใช่เพราะพรสวรรค์ของเขา แต่เป็นความสามารถในการใส่ใจ ความพยายาม และการบรรลุเป้าหมาย'

'เขาเป็นมืออาชีพที่ยอดเยี่ยม และเป็นคนดีมาก หลายคนสงสัยในตัวเขา มีคนบอกว่าเขาขาดพรสวรรค์ และมันเป็นความจริงที่เขามากับทีมที่ขึ้นๆลงๆ แต่เขาจะลงเอยด้วยการลงหลักปักฐานในพรีเมียร์ลีก' บอร์ดาลาส กล่าว

แม้ ไบรท์ตัน จะเคยใช้งาน กูกูเรย่า ลงเล่นเซนเตอร์ฝั่งซ้ายที่ส่งผลดีในบางครั้งก็ตาม แต่ บอร์ดาลาส ยังไม่เชื่ออย่างชัดเจนว่ากองหลังวัย 24 ปีจะเหมาะกับบทบาทดังกล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})