:::     :::

หงส์ยังรักเจ้า!รวบราชาภิเษกคิงชาร์ลส์1ใน3อีเวนต์เสาร์นี้

วันศุกร์ที่ 05 พฤษภาคม 2566
466
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สโมสร ลิเวอร์พล ออกแถลงการณ์ยืนยันพร้อมให้ความร่วมมือในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก สมเด็จพระราชาธิบดีชาร์ลส์ที่ 3 เสาร์นี้ (6 พ.ค.) ต่อให้ภาพลักษณ์ที่ผ่านมาเป็นทีมซึ่งดูไม่รักเจ้าเท่าไหร่

ต้นเรื่องมาจากว่าพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของกษัตริย์อังกฤษพระองค์ใหม่จะมีขึ้นที่มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ ในวันพรุ่งนี้ 

แน่นอนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อยากร่วมแสดงความจงรักภักดี จึงส่งหนังสือแจ้งไปยัง 20 สโมสรสมาชิกขอความร่วมมือร่วมยืนล้อมวงกลางสนามขณะบรรเลงเพลงชาติอังกฤษ ‘ก็อด เซฟ เดอะ คิง’ก่อนบอลเริ่มเขี่ยเกมสุดสัปดาห์

โดยมีบรมฉายาลักษณ์ของ สมเด็จพระราชาธิบดีชาร์ลส์ที่ 3, สมเด็จพระราชินีคามิลลา และ ตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก แสดงบนสกอร์บอร์ดให้เห็นเพื่อเทิดพระเกียรติ

อย่างไรก็ตาม 10 นัดของ แมตช์เดย์#35 น่าห่วงเกมที่แอนฟิลด์ระหว่าง ลิเวอร์พูล- เบรนท์ฟอร์ด ถ่ายทอดสดผ่านเครือข่าย ‘สกาย สปอร์ตส์’ แถมหวดแยกออกมาเวลา 17:30 น. (ท้องถิ่น) จะเกิดภาพไม่งามขึ้น 

ที่ผ่านมาแฟนบอล ‘เดอะ ค็อป’ โห่ใส่แฟนชาติต่อเนื่องไล่จากนัดชิงฯ เอฟเอ คัพ 2022, คอมมิวนิตี้ ชีลด์ ปีเดียวกัน 

หรือแม้แต่ขอให้สงบนิ่งเพื่อไว้อาลัยต่อการเสด็จสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เมื่อก.ย. ก่อนเกมชปล.พบ อาแจ็กซ์ ยังมีเสียงโห่ประปราย


กระทั่งล่าสุดเว็บไซต์ทางการของ ลิเวอร์พูล รับปากจะให้ความร่วมมือต่อลีก แต่ทั้งนี้ขอรวบการเฉลิมฉลอง 3 อีเวนต์ในเกมเดียวกันทั้ง 1).ราชาภิเษกกษัตริย์ ชาร์ลส์

2). การเป็นเมืองเจ้าภาพจัดประกวดร้องเพลงชิงความเป็นเลิศทวีปยุโรป ‘ยูโรวิชั่น ซอง คอนเทสต์ 2023’ ในตอนรวมใจเพื่อยูเครน และ 3).ฉลองการก่อตั้งกองทุน ลิเวอร์พูล ครบ 20 ปี 

ภาคสโมสรแน่นอนว่าพร้อมให้ความร่วมมือต่อพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และสำนักพระราชวังบักกิงแฮม แต่ภาคแฟนบอลนั้นยากจะห้ามปรามได้ เนื่องจากการแสดงออกว่าไม่รักเจ้าเป็นสิทธิส่วนบุคคล 

สืบค้นที่มาของชาวเมอร์ซี่ย์ไซด์ไม่เอาเจ้าก็เพราะมองตัวเองเป็นท้องถิ่นถูกละเลยการพัฒนาจากรัฐบาลในช่วงทศวรรษ ’80 จึงอดอยากแร้นแค้น ไหนยังมีโศกนาฏกรรมฮิลล์สโบโร่ซึ่งก็ไม่ถูกคนในรั้วในวังห่วงใยเท่าไหร่ 

สะสมกลายเป็นชุดความคิดว่าเมื่อถูกราชวงศ์มองข้าม ก็ต่างคนต่างอยู่ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด