:::     :::

การ์บาฆาลตั้งเป้านำมาดริดคว้าแชมป์โกปา

วันเสาร์ที่ 06 พฤษภาคม 2566
281
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดาเนียล การ์บาฆาล ตั้งเป้าคว้าแชมป์ โกปา เดล เรย์ อีกสมัยร่วมกับ เรอัล มาดริด หลังเคยทำสำเร็จเมื่อ 9 ปีก่อนหน้านี้

ดาเนียล การ์บาฆาล แบ็กขวาของ เรอัล มาดริด ยืนยันถึงความมุ่งมั่นในการนำทีมชุดขาวคว้าแชมป์ โกปา เดล เรย์ ครั้งแรกในรอบ 9 ปี ก่อนลงเผชิญหน้ากับ โอซาซูน่า ในนัดชิงชนะเลิศบนสังเวียน เอสตาดิโอ เด ลา การ์ตูฆา ของเมืองเซบีย่าในวันเสาร์นี้ ตามรายงานจากมาร์ก้าเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

เรอัล มาดริด ไม่เคยคว้าแชมป์ โกปา เดล เรย์ นับตั้งแต่ คาร์โล อันเชล็อตติ นำทีมชุดขาวคว้าแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2014 ตอนที่กุมบังเหียน 'โลส บลังโกส' ยุคแรก ซึ่ง การ์บาฆาล ยืนยันถึงความมุ่งมั่นในการนำต้นสังกัดคว้าแชมป์ โกปา เดล เรย์ ครั้งแรกในรอบ 9 ปี

'ผมคว้าแชมป์ โกปา เดล เรย์ ครั้งแรกเมื่อ 9 ปีก่อน เรารู้สึกตื่นเต้นมาก เรารู้ว่ามันจะเป็นเกมยาก ผมเสียบปลั๊กแล้ว ในห้องแต่งตัวมีนักเตะหลายคนที่คุ้นเคยกับการเล่นเกมประเภทนี้' การ์บาฆาล กล่าว

แบ็กขวาวัย 30 ปี ยังกล่าวถึงเป้าหมายของทีมช่วงเริ่มต้นฤดูกาลและตอนนี้ว่า 'ช่วงเริ่มต้นฤดูกาล เราตั้งเป้าหมายให้เราเองคว้าชัยชนะทุกอย่าง ถ้วยที่หายไป สโมสรกำลังเผชิญกับมันด้วยความกระตือรือร้นอย่างมาก เราต่อสู้เพื่อทุกอย่างเสมอ และในปีนี้ เราบรรลุเป้าหมายในการไปถึงรอบชิงชนะเลิศ'

'เราไม่ได้คิดว่าเราเป็นทีมเต็ง โอซาซูน่า ทำได้ดีจนมาถึงที่นี่ เราเห็นว่าพวกเขาสามารถรับมือกับ บาร์เซโลน่า ด้วยผู้เล่นน้อยกว่าหนึ่งคน พวกเขาเป็นคู่แข่งที่ซับซ้อน'

การ์บาฆาล ยังพูดถึงความแตกต่างระหว่างแชมเปี้ยนส์ลีก กับ รอบชิงชนะเลิศของศึก โกปา เดล เรย์ ว่า 'ผมสังเกตเห็นความแตกต่างระหว่างรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วยและแชมเปี้ยนส์ลีก มีบรรยากาศพิเศษ เพราะนักเตะบางคนยังไม่มีแชมป์นี้ วิธีการทำงานของเราไม่เปลี่ยนแปลง คุณมีอารมณ์ร่วมเสมอก่อนเกมดังกล่าว'

แบ็กขวามากประสบการณ์ยังกล่าวถึงช่วงชี้เป็นชี้ตายของฤดูกาลว่า 'เรามีเวลา 2 สัปดาห์ก่อนฤดูกาลของเราจะถูกตัดสินจริง เพราะลีกมีความซับซ้อนมากสำหรับเรา วันพรุ่งนี้เราต้องการคว้าแชมป์ใหม่ ซึ่งหมายความว่าเราจะคว้าแชมป์ทุกรายการภายใน 2 ปี เราโฟกัสไปที่ โอซาซูน่า เท่านั้น'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})