:::     :::

ซาร์รี่กังวลเรื่องสภาพจิตใจนักเตะ

วันอาทิตย์ที่ 07 พฤษภาคม 2566
357
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลาซิโอ พ่ายต่อ เอซี มิลาน 0-2 ในเกมล่าสุดที่ เมาริซิโอ ซาร์รี่ เทรนเนอร์ทีมอินทรีกรุงโรมยอมรับว่าเขากังวลเรื่องสภาพจิตใจของนักเตะมากกว่าร่างกาย

เมาริซิโอ ซาร์รี่ เทรนเนอร์ ลาซิโอ ยอมรับว่าเขามีความกังวลเกี่ยวกับสภาพจิตใจของนักเตะ หลังลูกทีมแสดงอาการถอดใจทันทีที่ตกเป็นฝ่ายตามหลัง เอซี มิลาน 0-2 ก่อนจะปราชัยคู่แข่งด้วยสกอร์ดังกล่าว จากการเปิดเผยกับ DAZN เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

อิสมาแอล เบนนาเซอร์ ทำประตูให้ เอซี มิลาน ขึ้นนำ 1-0 ช่วงนาที 17 ก่อน เตโอ แอร์กน็องเดซ จะสังหารจุดโทษให้ทีมปีศาจแดง-ดำนำห่าง 2-0 ช่วงนาที 29 และเป็นอีกครั้งที่ ลาซิโอ แสดงให้เห็นถึงความเฉื่อยชาและไร้สมาธิจนยิงไม่ตรงกรอบแม้แต่ครั้งเดียว ซึ่งสร้างความกังวลใจต่อ ซาร์รี่ ไม่น้อย

'สิ่งเดียวที่น่าเสียใจคือเราตามหลัง 0-2 ใน 20 นาที โดยไม่ได้เริ่มเกมเลยด้วยซ้ำ' ซาร์รี่ กล่าว 'ผมไม่คิดว่าการยิงเข้ากรอบครั้งเดียวมาจากทั้งสองทีมก่อนหน้านั้น มันถ่วงเรา เราควรจะทำมากกว่านี้ แต่ทีมของผมดูเหมือนจะไม่มีความเชื่อยกเว้นในช่วง 7 หรือ 8 นาทีสุดท้าย'

แม้ เอซี มิลาน จะสูญเสียแนวรุกคนสำคัญอย่าง ราฟาเอล เลเอา ที่เดินกะเผลกออกจากสนามตั้งแต่นาทีที่ 11 เนื่องจากบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง แต่ ไมค์ เมนญ็อง นายทวารทีมรอสโซ่เนรี่ก็ไม่ต้องออกแรงเซฟเลย

'ในแง่ของความฟิต เราอยู่ในอันดับต้นๆ ในทุกเกณฑ์ที่มีอยู่ ในช่วงพักครึ่ง ผมเห็นทีมที่สภาพจิตใจไม่มีความมั่นใจ นั่นคือการยอมแพ้ ผมกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้มากกว่าสภาพร่างกาย'

'เราพยายามมากกว่าปกติในการสร้างเกมจากด้านหลัง หลุยส์ อัลเบร์โต้ ทำได้ต่ำกว่ามาตรฐาน และขัดแย้งกัน เขาดีขึ้นในช่วงท้ายเกมเท่านั้น'

'เรามีนักเตะที่เป็นพื้นฐานสำหรับทีมนี้ และพวกเขาไม่อยู่ในสภาพที่ดีทั้งร่างกายและจิตใจ'

ซาร์รี่ ยังกล่าวถึง ชิโร่ อิมโมบิเล่ ที่ดูเหมือนผู้เล่นคนเดิมหลังประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ 'ชิโร่ เป็นหนึ่งในกองหน้าที่หากเขาทำประตูไม่ได้ เขาจะสูญเสียความเอาจริงเอาจังในเกมนั้นไป ผมคิดว่าร่างกายของเขาขาดบางอย่างด้วยเช่นกัน แต่เหนือสิ่งอื่นใด เขาต้องทำประตู' 

ลาซิโอ แพ้ 3 จาก 4 เกมหลังสุด แต่ยังอยู่อันดับ 2 ของตารางและยังมีโอกาสดีที่จะคว้าตั๋วไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกซีซั่นหน้า แต่ ซาร์รี่ ยอมรับว่ายังไม่มั่นใจกับเรื่องดังกล่าว 

'ถ้าเราดูแค่โปรแกรมแข่งขัน เราก็ตายแล้ว ผมคาดหวังจะเห็น 4 เกมที่ยาก และเกมที่เข้มข้น แสวงหาผลลัพธ์ในแง่บวกด้วยค่าใช้จ่ายทั้งหมด เราไม่สามารถคิดว่าเกมเหล่านั้นเป็นเกมง่าย มิเช่นนั้น เรากำลังมุ่งหน้าสู่เส้นทางที่มืดมน' 

ลาซิโอ มีคิวลงเตะ 4 เกมสุดท้ายของซีซั่นนี้กับ เลชเช่ (เหย้า), อูดิเนเซ่ (เยือน), เครโมเนเซ่ (เหย้า) และ เอ็มโปลี (เยือน)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด