:::     :::

คล็อปป์พอใจฟอร์มหงส์เห็นสิ่งดีมากมาย

วันอาทิตย์ที่ 07 พฤษภาคม 2566
904
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ยืนยันว่าพอใจกับการที่ได้เห็นสิ่งดีๆ มากมายในเกมที่ทีมของตนเปิดบ้านชนะ เบรนท์ฟอร์ด 1-0 จากประตูชัยตั้งแต่หัววันของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์

ชัยชนะดังกล่าวทำให้ หงส์แดง ไล่จี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 เหลือเพียงคะแนนเดียวแล้ว แต่ ผีแดง ยังคงได้เปรียบเยอะกับการแข่งน้อยกว่าถึง 2 นัด

"เกมวันนี้เป็นการตั้งรับลูกเซ็ตพีซดีที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมาในชีวิตเลยในการพบกับทีมที่มีลูกตั้งเตะดีที่สุดที่ผมเคยดวลมา การสร้างสรรค์ก็ที่สุด เราไม่ได้เสียโอกาสเลยกับ 50, 60 เซ็ตพีซ อย่างน้อยนั่นก็เป็นความรู้สึก มันเพราะนักเตะมีสมาธิมาก เราน่าจะคอนโทรลเกมได้ดีกว่านี้รึเปล่าน่ะเหรอ? ก็ใช่ แต่มันก็ยุ่งยากมากเพราะพวกเขาทำลายจังหวะ" คล็อปป์ กล่าว

"ผมเห็นสิ่งดีๆ มากมาย จากมุมมองที่โฟกัส เพราะเราอยู่ในช่วงเวลาเหล่านี้ มีสมาธิ และเดินหน้า นักเตะทำได้ดีมากในวันนี้ ดังนั้นผมจึงมีความสุขมาก"

เมื่อถูกถามถึงตำแหน่งใหม่ของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และเขาจะอยู่ตรงนั้นในฤดูกาลหน้าหรือไม่ คล็อปป์ ตอบว่า "มันขึ้นอยู่กับผู้เล่นที่เราจะดึงเข้ามา มันเหมาะกับเขา โอกาสที่เขาสร้างให้ ดาร์วิน (นูนเญซ) นั้นเป็นบอลที่พิเศษมาก เขามีเกมรับที่แข็งแกร่งมาก เขายังต้องปรับตัวกับรูปแบบการเล่น เพราะผมคิดว่าเขามีปัญหาเล็กน้อยในเกมที่แล้ว มันไม่ใช่เขา เขาไม่สามารถอยู่ได้ทุกที่หรอก เทรนท์ เล่นแทบจะทุกนาทีในช่วงที่เข้มข้นนี้ มันยอดเยี่ยมมากในสิ่งที่เขากำลังทำอยู่"

กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ นายใหญ่ชาวเยอรมันกล่าวว่า "ผมไม่เห็นเขาหยุดเลย นั่นเป็นธรรมชาติของเขา คุณต้องมีความปรารถนาที่จะทำประตูให้ได้ ผู้คนมักลืมว่าเขาทำไปกี่ประตู เขามีส่วนร่วมเยอะมาก"

"เมื่อเขาต้องไปนั่งในสตูดิโอฐานะผู้เชี่ยวชาญในอนาคตข้างหน้า ทุกคนจะรู้ว่าเขาเก่งแค่ไหนตอนที่ดูเขา หลายคนไม่ชื่นชมผู้เล่นเมื่อพวกเขายังเล่นอยู่ สำหรับเรามันชัดเจน เขาเป็นผู้ยิ่งใหญ่ตลอดกาล"

ขณะเดียวกัน กุนซือ หงส์แดง ก็พูดถึงการเก็บคลีนชีตนัดที่ 100 ของ อาลีสซง เบ็คเกอร์ ว่า "ผมให้เสื้อกับเขา เรามีเสื้อเตรียมไว้ให้เขา และผมบอกว่านี่คือ 100 ครั้งที่เขาช่วยชีวิตเรา ฟอร์มของเขาพูดด้วยตัวเองอยู่แล้ว ถ้าคุณรู้จักเขา เขาคือคนที่ดียิ่งกว่าการเป็นผู้รักษาประตูอีก ผมแทบรอไม่ไหวที่จะเห็น 100 คลีนชีตถัดไปของเขา"

นอกจากนี้ คล็อปป์ ยังได้ตอบคำถามเรื่องการลุ้นพื้นที่แชมเปี้ยนส์ลีกด้วยว่า "หาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะเกมในมือ พวกเขาก็จะนำห่าง 7 แต้ม และมันคงจบแล้วล่ะ เรารู้เรื่องนั้น กับ ไบรท์ตัน ถ้าพวกเขาชนะทุกเกมในมือก็เป็นไปได้มากว่าพวกเขาจะอยู่อันดับเหนือเรา มันเป็นช่วงที่น่าสนใจ เราต้องแน่ใจว่าเราจะทำให้ทีมที่อยู่หลังเราอยู่ไปแบบนั้น เพราะพวกเขากำลังมา ไม่มีอะไรถูกตัดสิน และนั่นก็เป็นเรื่องดี"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด