:::     :::

เว็ตเทลโดนชน-แฮมิลตันเข้าป้ายสิงคโปร์กรังด์ปรีซ์

วันจันทร์ที่ 18 กันยายน 2560
801
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลูอิส แฮมิลตัน นักขับชาวสหราชอาณาจักรของทีมเมอร์เซเดส ผงาดคว้าแชมป์ สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ แบบมีโชคช่วยเมื่อคู่ปรับสำคัญ เซบาสเตียน เวทเทล ของทีมเฟอร์รารี่ ประสบอุบัติเหตุ ทำให้นักซิ่งเมืองผู้ดีทำคะแนนทิ้ง ห่างเป็น 28 คะแนน ในการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก สนามที่ 14 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 กันยายน ที่ผ่านมา

ก่อนการแข่งขันสนามนี้ แฮมิลตัน นำ เว็ตเทล เพียง 3 คะแนน และในรอบคัดเลือกจัดกริดสตาร์ตเมื่อวันเสาร์ก็เป็น เว็ตเทล ที่ทำเวลาดีที่สุด ทว่าเรื่องไม่คาดคิดเกิดขึ้นในการแข่งขันจริงเมื่อรถของ เว็ตเทล โดนรถของ คิมี่ ไรโคเน่น เพื่อนร่วมทีมชนจากด้านหลังตั้งแต่รอบแรกจนไม่สามารถแข่งต่อได้ และยังมีรถอีกหลายคันที่เกี่ยวกันหลังพยายามชิงความได้เปรียบในช่วงออกสตาร์ตท่ามกลางสภาพแทร็กที่เปียกชื้อเพราะฝนตก

แฮมิลตัน เข้าป้ายเป็นอันดับ 1 ด้วยเวลา 2:03:23.544 ชั่วโมง ขณะที่ แดเนียล ริคคิอาร์โด้  ของทีม เร้ดบูลล์ ตามเข้ามาเป็นอันดับสอง เวลาตามหลัง 4.507 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็น วัลต์เทรี่ บอตทาสของทีมเมอร์เซเดส ทำให้จบ 14 นาที แฮมิลตัน เก็บเพิ่มเป็น 263 คะแนนทิ้งห่าง เว็ตเทล ไป 38 คะแนน ขณะที่เหลือการแข่งอีก 6 สนาม

สำหรับสนามต่อไป สนามที่ 15 รายการ มาเลเซีย กรังด์ปรีซ์ จะมีขึ้นที่สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ในวันที่ 1 ตุลาคม 2560 


ลูอิส แฮมิลตัน มาเหนือเมฆจริงๆ สนามนี้


รถของ เซบาสเตียน เว็ตเท่น โดนรถเพื่อนร่วมทีมอย่าง คีมี่ ไรโคเน่น สอยท้าย

สรุปผลการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก สนามที่ 14  

อันดับคะแนนนักขับ




ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด