:::     :::

เดเคอามือรั่ว!ค้อนเปิดบ้านเชือดผี1-0

วันจันทร์ที่ 08 พฤษภาคม 2566
590
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดาบิด เด เคอา ก่อความผิดพลาดแบบไม่น่าเชื่อทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เสียประตู และนั่นกลายเป็นลูกชัยให้ เวสต์แฮม เปิดบ้านเอาชนะ 1-0 ไปเลย

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เวสต์แฮม 1 - แมนฯ ยูไนเต็ด 0

สนาม : ลอนดอน สเตเดี้ยม

เล่นมาได้แค่ 2 นาที แมนฯ ยูไนเต็ด ได้สวนกลับน่ากลัว บอลจาก คริสเตียน เอริคเซ่น มาถึง มาร์คัส แรชฟอร์ด ได้ปั่นด้วยขวาแบบไม่จับข้ามคานออกไป

นาทีที่ 7 ผีแดง เกือบเฮอีกครั้ง อันโตนี่ ลากตัดเข้าเขตโทษด้วยขวาก่อนโดนสกัดออกมาเข้าทาง บรูโน่ แฟร์นันด์ส วิ่งมายิงบอลพุ่งเฉี่ยวเสาออกไปนิดเดียว

ทีมเยือนยังมาเป็นชุด อีก 3 นาทีถัดมา เวาต์ เว็กฮอร์สต์ พักอกไปให้ อันโตนี่ ได้เอี้ยวตัวยิงด้วยซ้ายแบบไม่จับในเขตโทษด้านขวา แต่บอลพุ่งหลุดเสาไกลออกไป

ยูไนเต็ด มีโอกาสทองในนาทีที่ 17 จากลูกนี้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ลากเข้าเขตโทษด้านซ้ายแล้วตัดมาหาเหลี่ยมยิงหักข้อด้วยเท้าขวา บอลแฉลบเสาแรกเหลี่ยมนอกออกหลังไป

แต่นาทีที่ 27 กลาเป็น เวสต์แฮม ที่เป๋ไปเป๋มาออกนำ 1-0 ซะงั้น จากลูกสวนกลับ ลุค ชอว์ ไปพลาดทำให้ ซาอิด เบนราห์มา ได้ลากจี้ขึ้นมาคนเดียว โดยที่มีผู้เล่น ผีแดง รุมล้อมอยู่ 3 คน ก่อนที่จะเลือกยิงจากระยะ 20 หลา บอลเบามากเหมือนไม่อันตรายอะไร แต่ ดาบิด เด เคอา ดันพลาดสุดช็อกล้มตัวปัดบอลไม่เต็มใบทำให้ลูกค่อยๆ กระดอนไหลข้ามเส้นเข้าประตูไปเฉยเลย

แมนฯ ยูไนเต็ด พยายามเร่งเกมบุกเพื่อตีเสมอ นาทีที่ 32 อันโตนี่ ได้ลากมาซัดด้วยซ้ายหน้าเขตโทษ บอลไปแฉลบแนวรับ ขุนค้อน เล็กน้อยไปชนเสาเหลี่ยมนอกออกหลังไป

ช่วงทดเจ็บนาทีที่ 45+1 ซาอิด เบนราห์มา ได้ยิงวด้วยขวาในเขตโทษ แต่ เด เคอา ยังล้มตัวปัดไว้ได้ ก่อนที่ เบนราห์มา จะตามไปเก็บแล้วเปิดยัดไปชนแขน วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ผู้ตัดสินไม่ได้ว่าอะไร

จังหวะต่อเนื่องเลย ยูไนเต็ด สวนกลับมา กาเซมีโร่ จ่ายให้ คริสเตียน เอริคเซ่น ได้ลุยไปยิงด้วยซ้ายในเขตโทษด้านซ้าย แต่ ลูคัส ฟาเบียนสกี้ รับไว้ได้ติดมือเลย

หมดครึ่งแรก เวสต์แฮม นำ แมนฯ ยูไนเต็ด 1-0

ครึ่งหลัง เวสต์แฮม เกือบหนีห่างในนาทีที่ 49 จากบอลชุลมุนในเขตโทษ โทมัส ซูเช็ค ตามไปเก็บมุมแคบในเขตโทษฝั่งขวาแล้วยิงยัดไปโดน เด เคอา ปัดออกมา นาเยฟ อาเกิร์ด เก็บได้หวดสวนก็ติดบล็อคออกหลัง

นาทีที่ 52 ขุนค้อน ส่งบอลเข้าประตูไปได้จากบอลโด่งที่ เด เคอา ร่วงลงไปกองที่พื้นแล้ว อันโตนิโอ ดีดตุงตาข่าย แต่ผู้ตัดสินก็เป่าว่า อันโตนิโอ ไปฟาวล์ใส่ เด เคอา ก่อนแล้ว

ผีแดง เดินหน้าบุกขึ้นมา นาทีที่ 56 อารอน วาน-บิสซาก้า เติมมาทางขวาแล้วจ่ายเรียดมาหน้าเขตโทษให้ เวาต์ เว็กฮอร์สต์ ตวัดยิงทันที แต่ ฟาเบียนสกี้ ก็ล้มตัวรับไว้ได้

อีก 3 นาทีถัดมา เวสต์แฮม ได้สวนกลับ จาร์ร็อด โบเว่น ลากจี้ขึ้นมาทางขวาดึงตัวประกบไปหลายคนก่อนไหลมาให้ ลูคัส ปาเกต้า ได้ตั้งป้อมยิงด้วยซ้ายหน้าเขตโทษข้ามคานไปเยอะ

นาทีที่ 66 เจ้าบ้านมีลุ้นจากลูกโด่ง เบนราห์มา เปิดจากฝั่งซ้ายเข้ากลาง อันโตนิโอ โหม่งลงพื้น แต่ ลินเดอเลิฟ ที่ยืนขวางอยู่หน้าประตูก็โขกสกัดออกมาได้

ถัดมาก็ยังเป็นโอกาสทองของ เวสต์แฮม ต่อ ลูคัส ปาเกต้า ไปเก็บได้ตรงเส้นเขตโทษด้านขวาแล้วตัดมาอัดยัดด้วยเท้าซ้าย อันโตนิโอ โหม่งโดนบางๆ ทำให้บอลไม่เปลี่ยนทางหากรอบประตู

ยูไนเต็ด มีลุ้นตีเสมอในนาทีที่ 77 มาร์เซล ซาบิตเซอร์ ไหลเข้าเขตโทษด้านขวาให้ แรชฟอร์ด ตามไปยิงยัดมุมแคบ แต่ ฟาเบียนสกี้ ก็ยังชูมือปัดบอลพ้นคานออกไปได้

ช่วงทดเจ็บนาทีแรก ทีมเยือนน่าได้ประตูเหลือเกิน เมื่อ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล เล่นหนึ่งสองกับ แรชฟอร์ด ก่อนที่ มาร์กซิยาล จะทะลุแนวรับ เวสต์แฮม ไปล้มตัวยิงในเขตโทษ แต่ก็ไปตรงตัว ฟาเบียนสกี้ ที่ยืนปิดเสาแรกปัดออกหลังไปได้

จากลูกเตะมุม บรูโน่ เปิดไปให้ มาร์กซิยาล ได้โหม่งจ่อๆ แบบไม่มีใครประกบ ทว่าโดนเหลี่ยมไม่ดีบอลผ่านหน้าประตูออกไปเลย

จบเกม เวสต์แฮม เอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 1-0 ทำให้ ขุนค้อน สถานการณ์หนีตกชั้นพอโล่งใจได้บ้างแล้ว ส่วน ผีแดง แพ้ 2 นัดติด แต้มหยุดอยู่ที่เดิม โดยมี ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 5 ไล่ตามหลังคะแนนเดียว

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เวสต์แฮม : ลูคัส ฟาเบียนสกี้ - ธิโล เคห์เลอร์, อันเจโล่ อ็อกบอนน่า, นาเยฟ อาเกิร์ด, อารอน เครสส์เวลล์ - โทมัส ซูเช็ค, ดีแคลน ไรซ์ - จาร์ร็อด โบเว่น, ลูคัส ปาเกต้า, ซาอิด เบนราห์มา - มิคาอิล อันโตนิโอ

แมนฯ ยูไนเต็ด : ดาบิด เด เคอา - อารอน วาน-บิสซาก้า, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, ลุค ชอว์, ไทเรลล์ มาลาเซีย - คริสเตียน เอริคเซ่น, กาเซมีโร่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส - อันโตนี่, เวาต์ เว็กฮอร์สต์, มาร์คัส แรชฟอร์ด

ผู้ตัดสิน : ปีเตอร์ แบงค์ส


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด