:::     :::

เป๊ปย้ำเรือบุกรังราชันไม่ใช่การล้างแค้น

วันอังคารที่ 09 พฤษภาคม 2566
876
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มองว่าการไปเยือน เรอัล มาดริด ในแชมเปี้ยนส์ ลีก วันอังคารนี้ไม่ใช่การล้างแค้น หลังเคยถูกเขี่ยตกรอบในปีที่แล้ว

ย้อนในปีที่แล้ว แมนฯ ซิตี้ เจอกับ เรอัล มาดริด ในรอบตัดเชือก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยนัดแรกที่อังกฤษ แมนฯ ซิตี้ เอาชนะได้ก่อน 4-3 ส่วนนัดสอง มาดริด ชนะคืนได้ 2-1 ทำให้ต้องเล่นในช่วงต่อเวลา และปรากฏว่าเป็น "ราชันชุดขาว" ยิงประตูชนะ 3-1 ทำให้พลิกเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ และคว้าแชมป์ด้วยการเอาชนะ ลิเวอร์พูล 1-0 

เป๊ป กล่าวถึงการเผชิญหน้า เรอัล มาดริด ในรอบตัดเชือกอีกครั้ง และเป็นฝ่ายไปเยือนก่อนในนัดแรก วันอังคารที่ 9 พฤษภาคมว่า "เราไม่ได้มาที่นี่เพื่อล้างแค้น สิ่งที่เกิดขึ้นก็เกิดขึ้นในอดีต มันจะเป็นสิ่งผิดพลาดใหญ่หลวงเลยหากคิดแบบนั้น" 

"บทเรียนที่เราสามารถเรียนรู้คือเรียนรู้ให้ได้บ้างกับสิ่งที่เกิดขึ้นเพื่อให้ได้ผลการแข่งขันที่ดี และทำผลงานให้ดีในวันพรุ่งนี้ (อังคาร) เพื่อช่วยให้เรามีโอกาสไปถึงนัดชิงชนะเลิศตอนที่เราเล่นในแมนเชสเตอร์"

"นี่ต่างออกไปจากฤดูกาลที่แล้วโดยสิ้นเชิง มันไม่เกิดขึ้นในฤดูกาลที่แล้วเพราะเราเล่นกับ เรอัล มาดริด และพวกเขาก็รู้ว่าต้องทำอะไร แต่ยิ่งเราเล่นกับพวกเขามากขึ้นก็ยิ่งได้เรียนรู้มากขึ้น"

"หนึ่งปีต่อมาเรามาที่นี่อีกครั้ง และหลังจากสิ่งที่เกิดขึ้นในฤดูกาลที่แล้ว มันเป็นจุดที่ดีสำหรับเรา" กุนซือเรือใบกล่าว 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด