:::     :::

"ติตี้"ยก"เคดีบี"บอลกึ๋นดีสุดตั้งแต่เห็นมาชาตินี้

วันพุธที่ 10 พฤษภาคม 2566
947
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เธียร์รี่ อองรี นักวิเคราะห์ ซีบีเอส สปอร์ตส์ ยกให้ เควิน เดอ บรอยน์ กองกลาง แมนฯ ซิตี้ คือนักฟุตบอลที่กึ๋นในการเล่นดีสุดตั้งแต่เขาเคยเห็นมาตลอดชีวิต

เดอ บรอยน์ คว้าตำแหน่งแมน ออฟ เดอะ แมตช์ จากเกมชปล.รอบรองฯ นัดแรก เสมอ เรอัล มาดริด 1-1 วานนี้ จากฟอร์มเด่นและลูกยิงไกลสุดฉมังตีเจ๊าครึ่งเวลาหลัง จนกุมความได้เปรียบเล็กๆก่อนสลับไปเล่นยัง เอติฮัด สเตเดี้ยม สัปดาห์หน้า (17 พ.ค.) 

ศักยภาพตลอด 90 นาทีที่แสดงออกมา ทำให้อดีตสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติเบลเยียมอวยแข้งวัย 31 กะรัต ว่าบอลสมองของแท้ 

“เขาแสดงมันออกมาเมื่อคืน” อองรี อดีตแชมป์ชปล. 2009 เปิดปาก 

“ผมไม่คิดว่าเขามีเกมที่ยอดเยี่ยมแต่ประตูซึ่งทำได้สำคัญมาก อยากบอกว่าตัวเองก็ผ่านนักเตะมากมายทั้งที่ร่วมงานด้วยหรือเป็นคู่ต่อกร ซึ่งล้วนแต่เจ๋งๆทั้งสิ้น”


“คิดว่า เควิน คือบอลมันสมองสุดตั้งแต่เคยเห็นมา แล้วเพราะกึ๋นนั้นเองในบางครั้งผมก็ไม่ทราบว่าเขาคิดอะไรอยู่ในความเนี้ยบทั้งหมดที่ทำ เมื่อมองไปที่เขาดูเหมือนว่าไม่เหมือนพวกเรา บางทีอาจเกิดปัญหาได้เพราะทำให้รู้สึกว่าไม่ใช่ระดับที่ทันเซนส์บอลกัน”

“คิดว่าเขาคือผู้เล่นที่ฉลาดสุดตั้งแต่เห็นมาแล้วในชีวิต ใช้เวลาเพียงเสี้ยววินาทีเพื่อคิดทำอะไร”

“เห็นน้องมันมาก็ 6 ปีแล้วทั้งในหรือนอกสนามทีมชาติเบลเยียม คุณต้องตกหลุมรักหมอนั่นไม่มากก็น้อย เพราะได้เห็นสิ่งที่เขาทำอย่างใกล้ชิดบนสนามซ้อมและเกมแข่ง” 

“เดอ บรอยน์ บูชาความสมบูรณ์แบบ, น่าเหลือเชื่อ เควิน บอลสมอง นึกย้อนไปถึงสิ่งที่เห็นเขาสามารถทำได้มันเหมือนผู้เล่นที่มาจากนอกโลก” 

สำหรับมุมมองของ เจมี่ คาร์ราเกอร์ ผู้ร่วมวิเคราะห์ก็เชียร์เคดีบีให้ได้แชมป์ชปล.สักที เพราะเขาจะขึ้นไปอยู่หิ้งเดียวกับยอดกองกลางยุคก่อนๆอย่าง สตีเว่น เจอร์ราร์ด, ชาบี เอร์นานเดซ, อันเดรียส อีเนียสต้า หรือ ลูก้า โมดริช 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด