:::     :::

อัลเลกรีกังวลยูเว่อาจไม่รอดโดนตัดแต้มจนได้

วันจันทร์ที่ 15 พฤษภาคม 2566
486
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี เทรนเนอร์ ยูเวนตุส ทราบดีว่าบทลงโทษของสโมสรยังไม่จบ และอาจมีเซอร์ไพรส์เกิดขึ้นอีกรอบในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้

ยูเวนตุส เพิ่งเปิดบ้านชนะ เครโมเนเซ่ 2-0 ทำให้สถานการณ์ปัจจุบัน เบียงโคเนรี่ ครองอันดับสองต่อไป มี 69 คะแนน นำอันดับสาม อินเตอร์ อยู่ 3 คะแนน และเหนืออันดับห้า เอซี มิลาน อยู่ 8 คะแนน

อย่างไรก็ตาม การคว้าโควต้า ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า จากการจบ 4 อันดับแรกในตารางคะแนนเซเรียอาซีซั่นนี้ ยังคงสามารถพลิกผันได้สำหรับ ยูเวนตุส ซึ่ง อัลเลกรี ทราบเรื่องนี้เป็นอย่างดี

"เราจำเป็นต้องรักษาอันดับสองเอาไว้ให้ได้อย่างมั่นคง" อัลเลกรี พูดถึงสถานการณ์ของทีมหลังจบเกมชนะ เครโมเนเซ่ เมื่อวันอาทิตย์

ก่อนหน้านี้ ยูเวนตุส โดนลงโทษตัด 15 คะแนนเมื่อเดือนมกราคม กรณีสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี สอบสวนพบอดีตผู้บริหารสโมสรกระทำความผิดทุจริตการเงิน ด้วยการปลอมแปลงเอกสารบัญชีการเงินให้มีกำไรเกินจริงช่วงระหว่างปี 2019-2021 ทำให้แทบหมดหวังลุ้นตั๋วถ้วยใบใหญ่สุดของยุโรปไปแล้ว

แต่เมื่อเดือนเมษายน ยูเวนตุส อุทธรณ์โทษไปยังคณะกรรมการโอลิมปิกอิตาลี และประสบความสำเร็จได้รับ 15 แต้มกลับคืนมา อย่างไรก็ตาม ม้าลาย ก็ยังคงเสี่ยงต่อการถูกลงโทษตัดแต้ม หากสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลีงัดหลักฐานใหม่มายื่นเอาผิดภายใน 30 วัน โดยโทษแบนอาจลดลงเหลือ 9 คะแนน

หากเป็นไปตามคาดการณ์ ยูเวนตุส จะมีแต้มลดลงมาเหลือ 60 คะแนน ทำให้ต้องกลับไปแย่งอันดับ 4 แข่งกับ มิลาน, โรม่า และ อตาลันต้า ในสามเกมสุดท้าย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด