:::     :::

อินเตอร์ย้ำแค้นมิลาน1-0ลิ่งชิงชปล.ทีมแรก

วันพุธที่ 17 พฤษภาคม 2566
418
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อินเตอร์ มิลาน คว้าตั๋วสู่รอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เป็นทีมแรกหลังย้ำแค้นเอาชนะ เอซี มิลาน 1-0 จากประตูของ เลาตาโร่ มาร์ตีเนซ ในรอบตัดเชือก นัดสอง เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

รอบรองชนะเลิศ นัดสอง

อินเตอร์ มิลาน (อิตาลี) 1 - เอซี มิลาน (อิตาลี) 0

(อินเตอร์ มิลาน ผ่านเข้าสู่รอบชิงฯ ด้วยสกอร์รวม 3-0)

สนาม : สตาดิโอ จูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า 

อินเตอร์ มิลาน ที่ชนะมาก่อน 2-0 ในนัดแรก เรียก เอดิน เชโก้ หัวหอกจมอเก๋ากลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้ง ส่วน เอซี มิลาน ได้ ราฟาเอล เลเอา ปีกตัวเก่งฟิตทันลงตัวจริง

เอซี มิลาน มีโอกาสลุ้นจะแจ้งก่อนในนาที 11 ซานโดร โตนาลี่ เบียดแย่งบอลได้ทางฝั่งซ้ายก่อนเปิดหักกลับมากลางประตู บราอิม ดีอาซ วิ่งมายิงเน้นๆ ทว่าติดเซฟ อ็องเดร โอนาน่า 

มิลาน ลุยต่อและหาโอกาสได้อีกในนาที 38 ราฟาเอล เลเอา ได้ลุยทางฝั่งซ้ายจนเข้าเขตโทษก่อนโยกหาจังหวะยิงมุมแคบด้วยซ้าย บอลผ่าน โอนาน่า ได้แล้วแต่ฉี่ยวเสาไกลออกหลังไม่ถึงคืบ 

นาทีถัดมา อินเตอร์ ตอบโต้คืนเกือบได้เช่นกัน ฮาคาน ชาลาโนลู เปิดฟรีคิกทางซ้ายเข้าเขตโทษ เอดิน เชโก้ ได้ขวิดเล็กน้อย ไมค์ เมนญ็อง ต้องผวาซูเปอร์เซฟเอาไว้หวุดหวิด

ท้ายครึ่งแรก อินเตอร์ มิลาน ต้องเปลี่ยนตัวถอด เฮนริค มคิทาร์ยาน ที่มีปัญหาบาดเจ็บออกแล้วส่ง มาร์เซโล่ โบรโซวิช ลงสนาม 

ครึ่งหลังเกมรุกของ อินเตอร์ ยังไม่เข้าที่เข้าทางทำให้ต้ต้องเปลี่ยนตัวในนาที 66 ส่ง โรเมลู ลูกากู และ โรบิน โกเซนส์ ลงสนามแทน เอดิน เชโก้ และ เฟเดรีโก้ ดิมาร์โก

การปรับเกมของทัพงูใหญ่ได้ผลเมือ่เป็นฝ่ายออกนำ 1-0 ในนาที 74 จากจังหวะที่ ลูกากู ไหลบอลให้ เลาตาโร่ มาร์ตีเนซ แต่งบอลหนึ่งจังหวะก่อนยิงอัดด้วยซ้ายเสาแรก ไมค์ เมนญ็อง ปัดโดนแต่ด้วยความแรงทำให้บอลทะลุเข้าประตูไป

อีก 4 นาทีถัดมา เลาตาโร่ มาร์ตีเนซ เกือบเบิ้ลอีกลูกจากการยิงไกลหน้าเขตโทษ แต่ ไมค์ เมนญ็อง ไม่เผลอยังป้องกันเอาไว้ได้ 

ช่วงเวลาที่เหลือ มิลาน เหมือนถอดใจหลังไม่สามารถทำอะไรได้ ขณะที่ อินเตอร์ สามารถถอด เลาตาโร่ ออกไปพักแล้วมี ฮัวกิน กอร์เรอา ลงแทนใน 6 นาทีสุดท้าย 

ทำให้จบเกมเป็น อินเตอร์ มิลาน ย้ำแค้นเอาชนะ เอซี มิลาน 1-0 ทำให้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศด้วยชนะสกอร์รวม 3-0 โดยรอพบผู้ชนะระหว่าง แมนฯ ซิตี้ กับ เรอัล มาดริด ในวันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อินเตอร์ มิลาน : อ็องเดร โอนาน่า - มัตเตโอ ดาร์เมียน, ฟรานเชสโก้ อแชร์บี้, อเลสซานโดร บาสโตนี่ - เดนเซล ดุมฟรีส์, นิโคโล่ บาเรลล่า, ฮาคาน ชาลาโนลู, เฮนริค มคิทาร์ยาน, เฟเดรีโก้ ดิมาร์โก - เลาตาโร่ มาร์ตีเนซ, เอดิน เชโก้  

เอซี มิลาน : ไมค์ เมนญ็อง - ดาวิเด้ คาลาเบลีย, มาลิค เจา, ฟิคาโย่ โทโมรี, เตโอ แอร์กน็องเดซ - ราเด้ ครูนิช, ซานโดร โตนาลี่ - จูเนียร์ เมสซีอาส, บราอิม ดีอาซ, ราฟาเอล เลเอา - โอลิวิเย่ร์ ชีรูด์ 

ผู้ตัดสิน : เกลม็องต์ ตูร์กแป็ง (ฝรั่งเศส) 



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด