:::     :::

ลูตันพลิกอัดแมวดำ2-0เข้าชิงเพลย์ออฟชปช.

วันพุธที่ 17 พฤษภาคม 2566
848
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลูตัน ทาวน์ พลิกสถานการณ์เข้าชิงชนะเลิศเพลย์ออฟ แชมเปี้ยนชิพ ได้สำเร็จหลังเปิดรังเอาชนะ ซันเดอร์แลนด์ 2-0 ในรอบตัดเชือก นัดสอง เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ในนัดแรกของเพลย์ออฟ แชมเปี้ยนชิพ รอบรองชนะเลิศ ซันเดอร์แลนด์ เป็นฝ่ายชนะได้ก่อน 2-1 นัดนี้มาเยือนส่ง อาหมัด ดิยัลโล่ ปีกดาวรุ่งที่ยืมจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ลงนำเกมรุกร่วมกับ โจ เกลฮาร์ดท์ ส่วน ลูตัน วาง คาร์ลตัน มอร์ริส และ เอลีจาห์ อาเดบาโย่ ล่าตาข่ายร่วมกัน

เริ่มเกมมาเพียง 10 นาทีแรก ลูตัน เป็นฝ่ายได้ประตูออกนำ 1-0 จากลูกเตะมุมที่สุดท้ายเป็น กาเบรียล โอโช ได้ซัดจ่อๆ เข้าไปไม่พลาด 

ซันเดอร์แลนด์ ตอบโต้คืนในนาที 19 โจ เกลฮาร์ดท์ ผ่านบอลให้ อาหมัด ดิยัลโล่ ยิงด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย แต่บอลไม่เข้ากรอบ 

เจ้าถิ่นได้ลุ้นอีกในนาที 31 จอร์แดน คล้าร์ก เปิดบอลเข้าเขตโทษให้ คาร์ลตัน มอร์ริส ได้โขก แต่คราวนี้ แอนโธนี่ แพทเทอร์สัน เซฟช่วยทีมเยือนเอาไว้ได้

แต่ท้ายครึ่งแรก ลูตัน ก็ทำประตูหนีเป็น 2-0 จนได้จากลูกเตะมุมที่ อัลฟี่ ดูตี้ เปิดบอลให้ ทอม ล็อคเกียร์ โขกตุงตาข่ายอย่างยอดเยี่ยม 

ครึ่งหลังนาที 63 ซันเดอร์แลนด์ มีลุ้นจาก พาทริค โรเบิร์ตส์ ได้จังหวะกระชากลุยเดี่ยวหนีผู้เล่น ลูตัน ก่อนเข้าเขตโทษได้ยิงหักข้อเท้าซ้าย แต่ว่าบอลหลุดกรอบน่าเสียดาย

ซันเดอร์แลนด์ พยายามอย่างหนักที่จะทำประตูคืนให้ได้ แต่ก็ไม่สำเร็จ ทำให้จบเกมเป็น ลูตัน เอาชนะไปได้ 2-0 ทำให้รวมผลสองนัดเป็นฝ่ายพลิกชนะ 3-2 ได้เข้าชิงชนะเลิศเพลย์ออฟ แชมเปี้ยนชิพ เป็นทีมแรก รักษาความหวังเป็นทีมสุดท้ายได้ขึ้นพรีเมียร์ลีกฤดูกาลหน้าเอาไว้ได้ โดยจะรอพบผู้ชนะระหว่าง โคเวนทรี กับ มิดเดิ้ลสโบรซ์ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด