:::     :::

สาลิกาเปิดรังขยี้ไบรท์ตัน4-1ใกล้คว้าตั๋วชปล.

วันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคม 2566
534
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

นิวคาสเซิ่ล จ่อได้ตั๋วลุยแชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า หลังเปิดรังไล่ทุบ ไบรท์ตัน ขาดลอย 4-1 ในเกมเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

นิวคาสเซิ่ล 4 - ไบรท์ตัน 1

สนาม : เซนต์ เจมส์ ปาร์ค

ทั้งสองทีมต่างกำลังลุ้นพื้นที่ยุโรป โดยนิวคาสเซิ่ลจัดแนวรุกเต็มกำลังส่ง มิเกล อัลมิรอน, คัลลั่ม วิลสัน และ อเล็กซานเดอร์ อีซัค เล่นร่วมกัน ส่วน ไบรท์ตัน ปรับหลายตำแหน่งจากเกมชนะ อาร์เซน่อล แต่แนวรุกยังมี คาโอรุ มิโตมะ นำทัพ

นิวคาสเซิ่ล ได้ลุ้นก่อนในนาทีที่ 5 อเล็กซานเดอร์ อีซัค ได้บอลทางฝั่งซ้ายก่อนโยกแล้วยิงด้วยขวา ทว่าบอลปลิ้นหลุดเสาไกลออกหลังไป

นาทีที่ 9 ยังเป็นเจ้าถิ่นที่หาโอกาสได้จากฟรีคิกที่ ฟาเบียน แชร์ ยิงเต็มแรงตรงตัว เจสัน สตีล จากนั้น มิเกล อัลมิรอน เปิดหักข้อให้ โจ วิลล็อค วิ่งมายิงแต่ไม่เข้ากรอบ

นิวคาสเซิ่ล ลุยต่อ นาที 22 คัลลั่ม วิลสัน จ่ายให้ โชเอลินตอน จับเข้าซ้ายยิงในเขตโทษ แต่ว่า ลูอิส ดังค์ พุ่งบล็อกออกหลังหวุดหวิด ทว่าจากลูกเตะมุมของ คีแรน ทริปเปียร์ ก็เป็น เดนิซ อุนดาฟ พยายามโหม่งเคลียร์เสาแรกแต่ผิดเหลี่ยมกลายเป็นบอลลอยเข้าเสาไกลทำให้ นิวคาสเซิ่ล นำ 1-0

เกมของเจ้าถิ่นยังคงดุดันด้วยการวิ่งไล่เพรสหนักหน่วงตั้งแต่แดนบนทำให้ ไบรท์ตัน ที่ขึ้นเกมจากผู้รักษาประตูทำได้ลำบาก และแทบไม่มีโอกาสได้ลุ้นประตูเลย 

ช่วงทดเจ็บ นิวคาสเซิ่ล ก็มาได้ประตูเพิ่มเป็น 2-0 จากฟรีคิกทางฝั่งขวาที่ ทริปเปียร์ เปิดบอลให้ แดน เบิร์น โหม่งตุงตาข่ายใส่ทีมเก่าก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง นิวคาสเซิ่ล เกือบได้สุดๆ ในนาที 50 แดน เบิร์น เปิดจากซ้ายให้ วิลล็อค โหม่งเช็ดไปถึง อัลมิรอน ยิงจ่อๆ ทว่า เจสัน สตีล ผวาเซฟเหลือเชื่อ ส่วนจังหวะโหม่งซ้ำของ วิลสัน ก็ข้ามคาน

พอทำไม่ได้กลับเป็น ไบรท์ตัน ตีไข่แตกในนาทีถัดมา บิลลี่ กิลมอร์ จ่ายทะลุช่องจากกลางสนามให้ เดนิซ อุนดาฟ หลุดเข้าเขตโทษก่อนยิงสวนตัว นิค โป๊ป ตุงตาข่ายเป็น 2-1 วีเออาร์มีการเช็คยืนยันว่าไม่ล้ำหน้า

นาที 61 นิวคาสเซิ่ล ต้องเสีย โจ วิลล็อค ที่กล้ามเนื้อกระตุกในจังหวะไล่บอลจนเล่นต่อไม่ไหว เอลเลียตต์ แอนเดอร์สัน จึงได้ลงสนามแทน

นิวคาสเซิ่ล ยังเป็นฝ่ายหาโอกาสลุ้นประตูได้มากกว่า และมาได้ประตู 3-1 ในนาที 89 จากจังหวะที่ อัลมิรอน จ่ายให้ คัลลั่ม วิลสัน หลุดก้ปดักล้ำหน้าตั้งแต่กลางสนามก่อนล่อเป้า เจสัน สตีล อย่างเด็ดขาด

ช่วงทดเจ็บ เจ้าถิ่นได้ประตูฝังเป็น 4-1 เมื่อ วิลสัน พาบอลเข้าเขตโทษก่อนม้วนวนจ่ายกลับมาให้ บรูโน่ กิมาไรช์ วิ่งมากดเน้นๆ ในเขตโทษตุงตาข่าย 

จากนั้นจบเกม นิวคาสเซิ่ล เปิดรังขยี้ ไบรท์ตัน 4-1 เก็บเพิ่มเป็น 69 คะแนน รั้งอันดับ 3 ต่อไป และมีมากกว่าทีมอันดับ 5 ลิเวอร์พูล 4 คะแนน ขณะที่เหลือ 2 นัดเท่ากัน ทำให้มีโอกาสสูงที่จะได้ตั๋วลุยแชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

นิวคาสเซิ่ล : นิค โป๊ป - คีแรน ทริปเปียร์, ฟาเบียน แชร์, สเวน บ็อตมัน, แดน เบิร์น - โชเอลินตอน, บรูโน่ กิมาไรช์, โจ วิลล็อค - มิเกล อัลมิรอน, คัลลั่ม วิลสัน, อเล็กซานเดอร์ อีซัค

ไบรท์ตัน : เจสัน สตีล - มอยเสส ไกเซโด้, ลูอิส ดังค์, ยาน ปอล ฟาน เฮ็ค, เปร์วิส เอสตูปินญาน - ปาสกาล โกรสส์, บิลลี่ กิลมอร์ - ฟากุนโด้ บัวนาน็อตเต้, เดนิซ อุนดาฟ, คาโอรุ มิโตมะ - แดนนี่ เวลเบ็ค 

ผู้ตัดสิน : โรเบิร์ต โจนส์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด