:::     :::

ไรอันไม่ปิดโอกาสหวนคืนเอ็นเอฟแอล

วันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม 2566
272
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แม็ตต์ ไรอัน เบนเข็มมาทำงานฐานะนักวิเคราะห์เกมช่อง ซีบีเอส สปอร์ตส์ แต่ควอร์เตอร์แบ็กวัย 38 ปีไม่ปิดกั้นโอกาสหวนคืนเอ็นเอฟแอลในอนาคตเช่นกัน

แม็ตต์ ไรอัน อดีตควอร์เตอร์แบ็ก แอตแลนต้า ฟอลค่อนส์ และ อินเดียนาโพลิส โคลท์ส เปิดเผยว่าเขายังไม่ปิดโอกาสหวนคืนเอ็นเอฟแอล แม้ว่าอดีตเอ็มวีพีจะตัดสินใจร่วมงานกับช่อง ซีบีเอส ในฐานะนักวิเคราะห์เกมก็ตาม จากรายงานของเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา 

ไรอัน เปิดเผยว่าเขารู้สึกถึงการรักษาความเป็นไปได้ในการหวนคืนลีกเอ็นเอฟแอลในอนาคต เนื่องจากความไม่แน่นอนของลีกที่อาจมีควอร์เตอร์แบ็กบาดเจ็บในอนาคต จอมทัพวัย 38 ปีก็พร้อมพิจารณาข้อเสนอเช่นกัน

'ผมไม่รู้' ไรอัน กล่าวเมื่อถูกถามว่าอะไรอาจกระตุ้นให้เขาหวนคืนเอ็นเอฟแอล 'สถานการณ์นี้ สตาร์ทุกคนจะต้อง (จัดเรียง) ผมแค่เรียนรู้ อย่างน้อยก็ในระหว่างประสบการณ์ของผมใน 15 ปีที่ผมเล่น แค่ไม่ปิดประตู นั่นเป็นการตัดสินใจที่อยู่เบื้องหลังจริงๆ ผมตื่นเต้นที่จะก้าวไปอีกขั้นและก้าวไปข้างหน้า แต่ในขณะเดียวกันคุณไม่มีทางรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในลีกนี้ อะไรก็สั่นคลอนได้ แล้วเรามาดูกันว่าจะเกิดอะไรขึ้น'

ไรอัน ใช้เวลา 14 ปีในอาชีพในแอตแลนต้า มีชื่อติด โพร โบวล์ 4 สมัย, ออล-โพร หนึ่งครั้ง และคว้าเอ็มวีพีเอ็นเอฟแอลเมื่อปี 2016 ก่อนควอร์เตอร์แบ็กวัย 38 ปีจะย้ายมาเล่น โคลท์ส ในซีซั่น 2022 แต่มีปัญหาตลอดการลงเล่น 12 เกม ร่วมงานกับเฮดโค้ชสองคน และทำผลงานแย่โดยขว้างเพียง 14 ทัชดาวน์ ต่ำสุดในอาชีพ

ควอร์เตอร์แบ็กวัย 38 ปีจะได้รับเงินการันตีจาก โคลท์ส มูลค่า 12 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2023 ตามทฤษฎีแล้วทีมอินดี้สามารถถอนทุนคืนกลับมาบางส่วนหาก ไรอัน ตัดสินใจรีไทร์อย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าเขาจะไม่ทำแบบนั้น

ไรอัน ยังกล่าวถึงการทำงานกับ ซีบีเอส ว่า 'ผมมีโอกาสหลังจบฤดูกาลที่จะขึ้นไปในสตูดิโอกับทีมงานใน เอ็นเอฟแอล ทูเดย์ และผมมีความสุขมากที่ได้ทำเช่นกัน ผมทำจริงๆ ผมสนุกกับการอยู่ที่นั่นกับพวกเขา การได้พูดคุยกับลูกบอลล่วงหน้า พูดคุยผ่านรายการออนแอร์ และพูดคุยเล็กน้อย ผมสนุกกับแง่มุมนั้นมาก'

'โอกาสที่พวกเขามอบให้ผมในฤดูกาลหน้า ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างการทำบางอย่าง เข้าไปในสตูดิโอและทำงานบางอย่างที่นั่น เพียงเพื่อให้เข้าใจจริงๆว่าการดำเนินการทั้งหมดนี้เป็นอย่างไร และเรียนรู้จากสิ่งต่างๆมากมาย มืออาชีพที่พวกเขามี ดูเหมือนจะเข้ากันได้ดี และผมตื่นเต้นกับเรื่องนั้น และคุณไม่มีทางรู้'

'ผมพยายามเปิดประตูทุกบาน เราทุกคนรู้ว่าลีกนี้มันบ้าบอ และมีหลายสิ่งหลายอย่างที่สามารถเกิดขึ้นได้ในหนึ่งฤดูกาล ดังนั้นผมจึงตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับ ซีบีเอส และตื่นเต้นมากที่จะได้ทำงานบางอย่างในฤดูใบไม้ร่วงนี้' ไรอัน กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})