:::     :::

เรือเข้าใกล้3แชมป์เชือดผี2-1ชูถ้วยเอฟเอ

วันเสาร์ที่ 03 มิถุนายน 2566
817
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แมนฯ ซิตี้ คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ สมัยที่ 7 เมื่อเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 2-1 ที่เวมบลีย์ หลังจากคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาได้ก่อนหน้านี้ และอยู่ในเส้นทางสร้างประวัติศาสตร์คว้า 3 แชมป์ โดยจะไปลุยนัดชิงแชมเปี้ยนส์ลีก ในสัปดาห์หน้า

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ

นัดชิงชนะเลิศ

แมนฯ ซิตี้ 2 - แมนฯ ยูไนเต็ด 1

สนาม : เวมบลีย์ สเตเดี้ยม

เกมเล่นมาได้แค่ 12 วินาที แมนฯ ซิตี้ ออกนำ 1-0 จากบอลที่เขี่ยแล้วคืนหลัง สเตฟาน ออร์เตก้า ผู้รักษาประตูเปิดยาวขึ้นหน้า เออร์ลิง ฮาแลนด์ โหม่งตั้งไปตกที่หน้าเขตโทษ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ โหม่งสกัดไปติดหัว เควิน เดอ บรอยน์ กลายเป็นมาตั้งเข้าทาง อิลคาย กุนโดกัน วอลเลย์ด้วยขวาตูมเดียวตุงตาข่ายไปเลย กลายเป็นประตูเร็วที่สุดในเอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศ ทำลายสถิติของ หลุยส์ ซาฮา ที่ยิงให้ เอฟเวอร์ตัน ที่ 25 วินาทีในปี 2009

จากนั้น รูปเกมก็เป็น เรือใบ ก็ครองแทบจะฝั่งเดียว นาทีที่ 21 เออร์ลิง ฮาแลนด์ ลากตะลุยไปยิงเองด้วยซ้ายหน้าเขตโทษ แต่บอลพุ่งแรงข้ามคานออกไป

ผีแดง มีโอกาสเหมือนกันในนาทีที่ 24 กาเซมีโร่ โยนเข้าเขตโทษให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด โหม่งเช็ด ทว่าบอลก็ไม่ได้ตรงกรอบ

นาทีที่ 28 เรือใบ เกือบได้เพิ่ม เมื่อ เควิน เดอ บรอยน์ ที่ได้บอลหน้าเขตโทษฝั่งขวาลากตัดมาซัดหักข้อด้วยเท้าซ้าย บอลพุ่งวาบเฉี่ยวเสาประตูออกไป

แต่นาทีที่ 33 กลับเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่แทบไม่ได้สร้างความอันตรายอะไรเลยมาได้จุดโทษ เมื่อ บรูโน่ แฟร์นันด์ส โยนเข้าเขตโทษด้านขวาให้ อารอน วาน-บิสซาก้า โหม่งชงไปติดแขน แจ็ค กรีลิช แม้ทีแรกผู้ตัดสินจะปล่อยให้เล่นต่อไปสักพัก แต่ก็เป่าหยุดเกมและออกไปเช็กจอวีเออาร์ข้างสนาม ก่อนกลับมาชี้ให้จุดโทษ และ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ก็ยิงนิ่มๆ เข้าประตูไป โดยที่ ออร์เตก้า พุ่งผิดทาง ส่งสกอร์เป็น 1-1

ช่วงท้ายครึ่งแรก แมนฯ ยูไนเต็ด เหมือนจะจับจังหวะตัวเองได้มากขึ้น และมีโอกาสนำ จากลูกเตะมุม บอลแฉลบมาถึง ราฟาแอล วาราน ได้ยิงวอลเลย์ด้วยซ้ายไม่ถนัดเท่าไหร่ บอลเลยไม่ตรงกรอบ

หมดครึ่งแรกยังเสมอกัน 1-1

ครึ่งหลัง แมนฯ ซิตี้ มานำเร็วอีกแล้วเป็น 2-1 ในนาทีที่ 51 จากฟรีคิกเกือบจุดเตะมุมด้านขวา เควิน เดอ บรอยน์ เล่นลูกสูตรโยนโด่งออกมาหน้าเขตโทษให้ อิลคาย กุนโดกัน วอลเลย์ด้วยซ้ายแบบไม่จับ แม้บอลจะโดนไม่เต็มนัก แต่ก็กระดอนพื้นทะลุตัวบล็อคผ่านมือ ดาบิด เด เคอา ที่มองไม่เห็นเข้าประตูำไป

เรือใบ กลับมาเหนือกว่าอีกครั้งแล้ว นาทีที่ 62 เดอ บรอยน์ ลากลุยเองเข้ากรอบเขตโทษด้านซ้ายแล้วยิงด้วยเท้าซ้าย เด เคอา ต้องใช้ขาเซฟออกมา

ผีแดง อยู่เฉยไม่ได้ต้องเปลี่ยนเอา อเลฮานโดร การ์นาโช่ ลงมาแทน คริสเตียน เอริคเซ่น และก็เหมือนดีขึ้นทันตา นาทีที่ 69 บรูโน่ จ่ายไปให้ แรชฟอร์ด จับแล้วซัดเต็มแรงด้วยขวาหน้าเขตโทษ บอลพุ่งข้ามคานออกไปนิดเดียว

นาทีที่ 71 ซิตี้ มีโอกาสส่งบอลตุงตาข่ายได้เพิ่ม แจ็ค กรีลิช ไหลจากด้านซ้ายเข้ากลางให้ ฮาแลนด์ ตวัดยิงไปติดเซฟ เด เคอา แม้ กุนโดกัน จะซ้ำเข้าไปได้ ทว่าเขาก็ยืนอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าไปแล้ว

ถัดมานาทีเดียว ยูไนเต็ด มีลุ้นตีเสมอ บรูโน่ ชิ่งขึ้นหน้าให้ การ์นาโช่ ลากตัดจากตรงมุมเขตโทษด้านซ้ายแล้วปั่นด้วยเท้าขวาเฉี่ยวเสาไกลออกไปนิดเดียว

เรือใบ เองก็เกือบได้เพิ่มจากลุยเข้ามาคนเดียวของ ฮาแลนด์ แม้บอลจะหลุดเท้าแต่โดน วาราน เตะมาอัดหน้าแข้งบอลเด้งกลับมาเกือบเข้าประตูตัวเอง ยังดีที่ไม่ตรงกรอบ

ช่วงทดเจ็บนาทีที่ 2 ผีแดง น่าตีเสมอเหลือเกิน ลุค ชอว์ โยนจากฝั่งซ้ายเข้ามา บอลถูกสกัดไม่ดี วาราน ได้ยิงไปติดเซฟ ออร์เตก้า ที่ออกมาบล็อคเร็ว บอลย้อยโด่งไปชนคานเด้งออกมา สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ เบียดกับผู้เล่น ซิตี้ พยายามจะโหม่งซ้ำ ลูกย้อยๆ แต่ ออร์เตก้า ก็ยังมาควักพ้นคานออกหลังไปได้หวุดหวิด

จากนั้น ผีแดง ก็ไม่สามารถทวงประตูคืนได้ จบเกม แมนฯ ซิตี้ เอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 2-1 คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ เป็นสมัยที่ 7 และคว้าดับเบิ้ลแชมป์ได้แล้ว โดยจะไปลุ้นแชมป์ที่ 3 ในแชมเปี้ยนส์ลีกสุดสัปดาห์หน้า

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

แมนฯ ซิตี้ : สเตฟาน ออร์เตก้า - ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, มานูเอล อคานจี - จอห์น สโตนส์, โรดรี้ เอร์นานเดซ - แบร์นาร์โด้ ซิลวา, เควิน เดอ บรอยน์, อิลคาย กุนโดกัน, แจ็ค กรีลิช - เออร์ลิง ฮาแลนด์

แมนฯ ยูไนเต็ด : ดาบิด เด เคอา - อารอน วาน-บิสซาก้า, ราฟาแอล วาราน, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ - กาเซมีโร่, เฟร็ด - บรูโน่ แฟร์นันด์ส, คริสเตียน เอริคเซ่น, เจดอน ซานโช่ - มาร์คัส แรชฟอร์ด

ผู้ตัดสิน : พอล เทียร์นี่ย์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด