:::     :::

เฮอเนสเผยเหตุผลความล้มเหลวของคาห์น

วันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายน 2566
1,169
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อูลี่ เฮอเนส เปิดเผยถึงการตัดสินใจผิดพลาดครั้งใหญ่ของ โอลิเวอร์ คาห์น และ ฮาซาน ซาลิฮามิดซิช ก่อนสโมสรจะปลดทั้งคู่ออกจากตำแหน่ง

อูลี่ เฮอเนส อดีตประธานสโมสร บาเยิร์น มิวนิค เปิดเผยถึงสาเหตุที่ทำให้ โอลิเวอร์ คาห์น อดีตซีอีโอ และ ฮาซาน ซาลิฮามิดซิช อดีตผู้อำนวยการกีฬาไม่ประสบความสำเร็จในฤดูกาล 2022-2023 มาจากความผิดพลาดครั้งใหญ่ที่ตะเพิด ยูเลียน นาเกลส์มันน์ ออกจากตำแหน่งเทรนเนอร์ ตามรายงานจาก 'Suddeutsche Zeitung' เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

หนึ่งในความผิดพลาดครั้งใหญ่ของคู่หู คาห์น-ซาลิฮามิดซิช ตามมุมมองของ เฮอเนส ซึ่งอดีตประธานทีมเสือใต้ยืนยันว่าเขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตัดสินใจแบบผลีผลามดังกล่าว

'ไม่, แม้แต่ เฮอร์เบิร์ต ไฮเนอร์ ในฐานะประธานคณะกรรมการบอร์ดที่ได้รับแจ้งช้าเกินไป นั่นเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ ในวันพุธก่อนแยกทางกัน ฮาซาน มายืนยันที่หน้าประตูบ้านผมแล้วพูดว่า 'เราต้องการทำและเราตัดสินใจแล้ว' ผมพูดไปสองอย่าง 'ประการแรก ผมคิดว่าเราต้องวิจารณ์เกี่ยวกับอนาคตของ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ ด้วย แต่ผมคิดว่าช่วงเวลา 10 วันก่อนเกมพบ ดอร์ทมุนด์ นั้นผิดพลาด'

'ประการที่สอง ถ้าคุณต้องการทำมันจริงๆ คุณต้องทำให้แน่ใจว่าทุกอย่างดำเนินไปอย่างราบรื่น' เฮอเนส กล่าว

แต่ในความเป็นจริงมันไม่ได้ราบรื่นอย่างที่คาดหวัง เนื่องจากข่าวแพร่กระจายไปยังสื่อก่อนที่ คาห์น และ ซาลิฮามิดซิช จะแจ้งให้ นาเกลส์มันน์ ทราบเรื่องว่าเขาจะถูกปลดออกจากตำแหน่ง

'น่าเสียดายที่การตัดสินใจรั่วไหลออกไปก่อนหน้านี้ เราไม่มีอิทธิพลต่อเรื่องนั้น แต่ผมต้องพูดว่าด้วย ผมไม่คิดว่ามันเป็นเรื่องดีเลยที่ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ ไปเล่นสกีในสถานการณ์วิกฤตเช่นนี้หลังเกมพ่าย เลเวอร์คูเซ่น สิ่งนี้ไม่ควรเกิดขึ้น' เฮอเนส กล่าว 'การเลิกจ้าง (โทนี่) ทาปาโลวิช ก็เป็นหนึ่งในสิ่งเหล่านั้นเช่นกัน ผมเพิ่งรู้เรื่องนี้โดยบังเอิญ'

จากคำพูดของ เฮอเนส ทำให้ไม่ค่อยแน่ใจว่าการตัดสินใจของ นาเกลส์มันน์ ที่ไล่ ทาปาโลวิช อดีตโค้ชผู้รักษาประตูของทีมเสือใต้จะเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องในท้ายที่สุด

'หากได้โค้ชผู้รักษาประตูคนใหม่ที่ดีมากเข้ามา คุณสามารถทำได้ แต่คุณยังรักษาคนสนิทของ มานูเอล นอยเออร์ ไว้ได้' เฮอเนส กล่าว 'คุณนำทุกคนมารวมกันที่โต๊ะแล้วหาทางออก ตัวอย่างเช่น ทาปาโลวิช อาจได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเทรนเนอร์ของ มานูเอล นอยเออร์ ระหว่างการบำบัด แต่มันทำให้เกิดความไม่สงบในสโมสรโดยไม่จำเป็น ม็อตโต้ของผมคือ ฉลาด แต่ถ้าจำเป็นก็ต้องแข็งแกร่ง'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด