:::     :::

ตราไก่เฮ4นัดรวดเฉือนกรีซ10ตัว1-0

วันอังคารที่ 20 มิถุนายน 2566
298
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฝรั่งเศส เฉือนชนะ กรีซ ไปได้หวุดหวิด 1-0 จากจุดโทษของ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ในเกมที่ กรีซ เหลือผู้เล่น 10 คน ศึกยูโร 2024 รอบคัดเลือก

ฟุตบอลยูโร 2024 

รอบคัดเลือก กลุ่ม บี

ฝรั่งเศส 1 - กรีซ 0

สนาม : สต๊าด เดอ ฟร้องซ์, แซงต์-เดอนีส์

ฝรั่งเศส ปรับแนวรุกส่ง ร็องดาล โกโล มูอานี่ ยืนหน้าเป้าแทน โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ โดยมี คิงส์เล่ย์ โกมัน, อองตวน กรีซมันน์ และ คีลียัน เอ็มบั๊ปเป้ คอยสนับสนุน

ฝรั่งเศส มีโอกาสก่อนในนาที 12 คีลียัน เอ็มบั๊ปเป้ จ่ายบอลให้ คิงส์เล่ย์ โกมัน ได้ยิงมุมแคบฝั่งขวา แต่ว่าบอลไม่เข้ากรอบ 

ฝรั่งเศสลุยต่อและมีโอกาสอีกครั้งในนาที 25 คีลียัน เอ็มบั๊ปเป้ ตามไปเก็บบอลสุดเส้นฝั่งซ้ายก่อนเปิดให้  ร็องดาล โกโล มูอานี่ สอดมาโขกระยะ 10 หลา แต่ว่าบิดศีรษะมากไปทำให้บอลหลุดกรอบน่าเสียดาย

นาทีถัดมา กรีซ ตอบโต้บ้างจากการต่อบอลได้ดีก่อนเป็น ทาซอส บาคาเซทาส ลองส่องไกลหน้าเขตโทษ ทว่าบอลไม่หนีมือ ไมค์ เมนญ็อง ที่รับได้ไร้ปัญหา  

ท้ายครึ่งแรก ฝรั่งเศส เกือบได้เมื่อ คิงส์เล่ย์ โกมัน หยอดบอลเข้าเขตโทษฝั่งขวาให้ ฌูลส์ กุนเด้ กึ่งยิงกึ่งเปิด แต่ โอดิสเซอาส วลาโชดิมอส ทุบบอลทิ้งไปได้ก่อน ไม่งั้นอาจถึง มูอานี่ ได้ยิง จากนั้นจบ 45 นาทีแรก สกอร์ยัง 0-0  

ครึ่งหลังเริ่มมาไม่ทันไรก็ต้องหยุดเกมหลายนาทีหลังจาก คอนสแตนตินอส มาฟโรพานอส กองหลังกรีซกระโดดเคลียร์บอลพร้อมยกเท้าสูงลอยเข้าหัว อองตวน กรีซมันน์ จนแตก หลังปฐมพยาบาลกลับมาเล่นต่อผู้ตัดสินชี้ขาดว่าเป็นการฟาวล์และให้ฝรั่งเศสได้จุดโทษ เอ็มบั๊ปเป้ ยิงจังหวะแรกติดเซฟ แต่ได้ยิงใหม่เนื่องจากนายทวารกรีซขยับตัวออกจากเส้นประตูซึ่งครั้งที่สองของ เอ็มบั๊ปเป้ เปลี่ยนเป็นมุมขวามือตัวเองที่ซัดเข้าไปไม่พลาดทำให้ฝรั่งเศสนำจนได้เป็น 1-0 

นาที 61 ฝรั่งเศส มีลุ้นอีกครั้งจากการยิงไกลหน้าเขตโทษของ คิงส์เล่ย์ โกมัน บอลพุ่งเรียดเข้ากรอบ แต่ โอดิสเซอาส วลาโชดิมอส พุ่งเซฟเอาไว้ได้เยี่ยมเช่นกัน

กรีซ เหลือผู้เล่น 10 คนในนาที 69 เมื่อ คอนสแตนตินอส มาฟโรพานอส ทำฟาวล์ ร็องดาล โกโล มูอานี่ ในจังหวะที่กำลังหลุดเข้าเขตโทษ ผู้ตัดสินจึงชักใบแดงไล่ออกทันทีท่ามกลางการประท้วงของผู้เล่นกรีซ และจากฟรีคิกหน้าเขตโทษ กรีซมันน์ ปั่นข้ามกำแพง แต่เฉียดคานออกหลังไปนิดเดียว

ฝรั่งเศส พลาดโอกาสได้ประตูที่สองน่าเสียดายในนาที 87 เมื่อได้โต้กลับพร้อมกันสองคืน อุสมาน เดมเบเล่ จ่ายให้ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ที่จ่ายคืนกะให้ เดมเบเล่ ชาร์จ แต่ปีกจากบาร์เซโลน่าเข้าช้าไปนิดเดียวทำให้ไม่โดนบอล

ท้ายที่สุด ตราไก่ไม่สามารถยิงเพิ่มได้แม้ตัวมากกว่าทำให้จบเกมได้เพียงเฉือนชนะ กรีซ 1-0 แต่ก็ทำให้รักษาสถิติชนะ 4 นัดรวดในรอบคัดเลือกและนำฝูงต่อไป


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ฝรั่งเศส : ไมค์ เมนญ็อง - ฌูลส์ กุนเด้, อิบราอีมา โกนาเต้, ดาโยต์ อูปาเมกาโน่, เตโอ แอร์กน็องเดซ - โอเรเลียง ชูอาเมนี่, เอดูอาร์โด้ กามาวิงก้า - คิงส์เล่ย์ โกมัน, อองตวน กรีซมันน์, คีลียัน เอ็มบั๊ปเป้ - ร็องดาล โกโล มูอานี่

กรีซ : โอดิสเซอาส วลาโชดิมอส - จอร์จ บัลด็อก, คอนสแตนตินอส มาฟโรพานอส, พานเทลิส ฮาตซิเดียกอส, คอสตาส ซีมีคาส - ดิมิทริออส คูร์เบลิส, มาโนลิส ซิโอปิส, ทาซอส บาคาเซทาส - เพทรอส มานทาลอส, จอร์จอส จาคูมาคิส, จอร์จอส มาซูราส 

ผู้ตัดสิน : อันโตนิโอ มิเกล มาเตว ลาโอซ (สเปน)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด