:::     :::

'โด้'ฮีโร่โปรตุเกสชนะรวดเฉือนไอซ์แลนด์1-0

วันพุธที่ 21 มิถุนายน 2566
610
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โปรตุเกส รักษาสถิติร้อยเปอร์เซ็นต์ชนะรวดทุกนัดในรอบคัดเลือก ยูโร 2024 หลังบุกเชือด ไอซ์แลนด์ 1-0 จากประตูในช่วงท้ายเกมของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้

โปรตุเกส ที่ชนะ 3 นัดรวดส่ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ บรูโน่ แฟร์นันด์ส เป็นตัวหลักในเกมรุกเหมือนเดิม ส่นว ไอซ์แลนด์ มี อัลเฟรด ฟินน์โบกาสัน คอยล่าตาข่าย 

โปรตุเกส มีโอกาสลุ้นก่อนในนาที 16 บรูโน่ แฟร์นันด์ส ได้เปิดบอลฝั่งขวาให้ เปเป้ กองหลังจอมเก๋าโหม่งเน้นๆ แต่ อเล็กซ์ รูนาร์สสัน นายทวารไอซ์แลนด์ซูเปอร์เซฟพุ่งคว้าบอลเอาไว้ได้ 

ไอซ์แลนด์ มีโอกาสบ้างในนาที 24 อัลเฟร็ด ฟินน์โบกาสัน โหม่งชงให้ วิคเตอร์ พาลส์สัน ตวัดยิงในเขตโทษ แต่ว่าซัดบอลโด่งกรอบน่าเสียดาย

ท้ายครึ่งแรกนาที 43 โปรตุเกส ได้เสียวเมื่อ ชูเอา กานเซโล่ เปิดบอลจากซ้ายเข้าเขตโทษให้ โรนัลโด้ ซัดจ่อๆ อเล็กซ์ รูนาร์สสัน ใช้ขาเซฟบนเส้นเหลือเชื่อ ทว่าจังหวะนี้ โรนัลโด้ ก็ล้ำหน้าด้วย 

ครึ่งหลังนาที 50 โปรตุเกส มีโอกาสจากลูกเตะมุมที่ โรนัลโด้ เทคตัวขึ้นโหม่ง แต่ว่าเช็ดคานอย่างน่าเสียดาย 

โรนัลโด้ มีโอกาสอีกครั้งในนาที 69 เมื่อ กอนซาโล่ อิ๊กนาซิโอ ตักบอลเข้าเขตโทษให้ได้วิ่งตามไปยิงด้วยซ้าย แต่ก็ซัดหลุดกรอบออกหลังไปอีก

ไอซ์แลนด์ ตอบโต้บ้างและเกือบนำก่อนในนาที 72 วิลเลี่ยม ธอร์ วิลเลียมสัน ได้บอลทางฝั่งขวาก่อนเลี้ยงตัดในถึงหน้าเขตโทษแล้วกดด้วยซ้ายเต็มข้อ บอลพุ่งเลี้ยวหนีกรอบออกหลังแบบได้เสียวสุดๆ

ช่วงสิบนาทีสุดท้าย ไอซ์แลนด์ เหลือผู้เล่น 10 คนเมื่อ  วิลเลี่ยม ธอร์ วิลเลียมสัน เข้าบอลหนักพุ่งเสียบใส่ กอนซาโล่ อิ๊กนาซิโอ ทำให้ได้ใบเหลืองที่สองกลายเป็นใบแดงออกจากสนาม

โปรตุเกส ส่งบอลตุงตาข่ายได้ในนาที 89 กอนซาโล่ อิ๊กนาซิโอ โหม่งชง โรนัลโด้ ซัดจ่อๆ เข้าไป ตอนแรกไลน์แมนยกธงว่า อิ๊กนาซิโอ ล้ำหน้า แต่มีการเช็ควีเออาร์ปรากฏว่าไม่ล้ำ โปรตุเกส จึงนำ 1-0 จากประตูของ โรนัลโด้ 

จากนั้นจบเกม โปรตุเกส เฉือนชนะ ไอซ์แลนด์ หวุดหวิด 1-0 ทำให้ชนะ 4 นัดรวดเก็บ 12 คะแนนเต็ม 



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด