:::     :::

แม็ตทิสันพร้อมสำหรับบทบาทสำคัญกับไวกิ้งส์

วันจันทร์ที่ 26 มิถุนายน 2566
263
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อเล็กซานเดอร์ แม็ตทิสัน พร้อมก้าวขึ้นมามีบทบาทสำคัญในทีมบุกของ มินเนโซต้า ไวกิ้งส์ หลังการจากไปของ ดัลวิ่น คู้ก

อเล็กซานเดอร์ แม็ตทิสัน รันนิ่งแบ็กวัย 25 ปีของ มินเนโซต้า ไวกิ้งส์ ยืนยันว่าเขาพร้อมสำหรับบทบาทที่โดดเด่นมากขึ้นในซีซั่น 2023 หลังทีมแยกทางกับ ดัลวิ่น คู้ก รันนิ่งแบ็กดีกรี โพร โบวล์ 4 สมัยในช่วงปิดฤดูกาลนี้ ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

แม็ตทิสัน อดีตดราฟท์รอบ 3 คลาส 2019 จะก้าวขึ้นมาเป็นรันนิ่งแบ็กตัวจริงของ ไวกิ้งส์ ในซีซั่น 2023 หลังการจากไปของ คู้ก ซึ่งเป็นผู้นำการถือบอลของทีมบุกมินเนโซต้าตลอด 5 ฤดูกาลหลังสุด 

'มันเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆอย่างแน่นอน' แม็ตทิสัน กล่าว 'ผมชอบลงสนามทุกฤดูกาลโดยเตรียมตัวเหมือนผมเป็นแบ็ค นั่นคือสิ่งที่ผมคิดมาตลอด นั่นคือสิ่งที่เราเป็นในฐานะกลุ่มรันนิ่งแบ็ก ยึดมั่นในมาตรฐานนั้น ผมขอบคุณสำหรับสิ่งนั้น ผมรู้สึกขอบคุณที่มี ดัลวิ่น อยู่ในห้องรันนิ่งแบ็กนั้น และท้าทายให้ผมท้าเขาทุกวัน แบบนั้นช่วยผมได้มากในการเตรียมตัว'

'ใช่, ด้วยความเข้าใจนั้นในการรู้ว่าบทบาทของผมกำลังจะไปถึงจุดไหนและทำให้มันเต็มที่ ผมได้เตรียมพร้อมมากขึ้นในการทำความเข้าใจว่าผมจะไปถึงจุดไหนในเพลย์บุ๊ค ผมจะต้องอยู่จุดไหนด้วยความแข็งแกร่งของผม มันเป็นเพียงส่วนรวมที่ตอนนี้ผมต้องคำนึงถึง แต่แน่นอนว่าไม่ต้องกดดันมากเกินไป เพราะนี่คือเกมบอลที่เรารักและปรับตัวเข้ากับทุกระดับ'

'ผมรู้สึกสบายใจอย่างแน่นอนในฐานะนักกีฬาอาชีพและเข้าใจสิ่งที่ผมต้องทำเพื่อให้งานสำเร็จลุล่วง ตอนนี้เพียงแค่เร่งเครื่องและเตรียมพร้อมสำหรับโอกาสนี้ที่อยู่ตรงหน้าผม'

แม็ตทิสัน ถือบอลวิ่ง 100 ครั้ง ระยะ 462 หลา ในซีซั่นรุคกี้ปี 2019 และสร้างสถิติดีสุดอาชีพในซีซั่น 2021 ด้วยการทำระยะรวม 719 หลา (ถือบอลวิ่ง 491 หลา และ รับบอล 228 หลา) จากการออกสตาร์ท 4 เกม แต่เขาทำผลงานต่ำสุดอาชีพในซีซั่นที่แล้ว โดยถือบอลวิ่ง 73 ครั้ง ระยะ 283 หลา เนื่องจาก คู้ก ลงเล่นเป็นส่วนใหญ่จากทั้ง 17 เกม

ไวกิ้งส์ เซ็นสัญญา 2 ปี มูลค่า 7 ล้านเหรียญสหรัฐกับ แม็ตทิสัน ในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งรันนิ่งแบ็กไม่ได้คาดหวังถึงมันแม้ว่าสัญญาของเขาจะสิ้นสุดในช่วงปิดฤดูกาลนี้ก็ตาม ก่อน คู้ก จะถูกปล่อยตัวออกจากทีมหลังไม่มีคู่ค้าเทรดรันนิ่งแบ็กวัย 27 ปี 

'ไม่มีความคาดหมายมากนัก' แม็ตทิสัน กล่าว 'จริงๆแล้ว ผมไม่คิดว่าจะได้กลับมาที่มินเนโซต้า ดังนั้นมันจึงเป็นพรที่ได้กลับมา อยู่ในสถานที่ที่ผมใช้เวลา 4 ปีแรกในอาชีพของผมและรักที่นั่น เป็นส่วนหนึ่งของทีม, ล็อคเกอร์รูมนี้, ความเป็นเจ้าของ และสตาฟฟ์ มันเป็นสถานที่ที่ยอดเยี่ยม ผมเลยไม่อยากไปที่อื่นเลย'

'และในขณะที่ผมมีโอกาสอยู่ตรงหน้า ผมแค่เห็นข้อดีมากมาย แค่กลับเข้าสู่ปีที่สองของทีมบุกนี้ภายใต้โค้ช เค.โอ. (เควิน โอคอนเนลล์) และ (โค้ชทีมบุก) เวส ฟิลลิปส์ พวกเขารู้ว่ากำลังทำอะไรอยู่ และเราได้กลับมาที่ดรอว์อิ้งบอร์ด และเราได้เห็นหลายจุดที่เราสามารถปรับปรุงได้จากปีที่แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเกมวิ่ง ดังนั้นมันจึงค่อนข้างน่าตื่นเต้น'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})