:::     :::

แม็ตทิสันพร้อมแบกรับภาระแทนคู้ก

วันเสาร์ที่ 08 กรกฎาคม 2566
266
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อเล็กซานเดอร์ แม็ตทิสัน พร้อมสำหรับการก้าวขึ้นมามีบทบาทสำคัญในทีมบุกของ มินเนโซต้า ไวกิ้งส์ ฐานะแบ็คมือหนึ่งคนใหม่

อเล็กซานเดอร์ แม็ตทิสัน รันนิ่งแบ็กวัย 25 ปีของ มินเนโซต้า ไวกิ้งส์ ยืนยันว่าเขาพร้อมที่จะคว้าโอกาสครั้งใหญ่ในการแบกรับภาระถือบอลลุยภาคพื้นดิน หลังการจากไปของ ดัลวิ่น คู้ก ในช่วงปิดฤดูกาลนี้ ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา 

แม็ตทิสัน อดีตดราฟท์รอบ 3 คลาส 2019 รับบทแบ็คอัพของ คู้ก มาตลอด 4 ฤดูกาล ถือบอลวิ่ง 404 ครั้ง ระยะ 1,670 หลา และทำ 11 ทัชดาวน์ รันนิ่งแบ็กวัย 25 ปียังเคยถือบอลวิ่งถึง 150 ครั้งหรือทำระยะเกิน 500 หลาในอาชีพของเขา แต่เขามีโอกาสฉายแววหลังการจากไปของตัววิ่งวัย 27 ปี

'สำหรับผมแล้ว มันเป็นโอกาสดีที่จะได้ก้าวไปสู่บทบาท ความโดดเด่นและตำแหน่งที่ผมฝันมาตลอด' แม็ตทิสัน กล่าวกับ เดลี่ เดลิเวอรี่ พ็อดแคสต์ ในรายการ เดอะ สตาร์ ทรีบูน 'งานทั้งหมดที่ผมทุ่มเทให้กับจุดนี้ งานทั้งหมดตามรอยเท้า (คู้ก) เคียงบ่าเคียงไหล่ ท้าทายกันทุกวัน เตรียมพร้อมสำหรับช่วงเวลาแบบนี้ที่จะมีโอกาสฉกฉวยสิ่งที่อยู่ตรงหน้า'

ไวกิ้งส์ ดึง แม็ตทิสัน กลับมาเซ็นสัญญา 2 ปี มูลค่า 7 ล้านเหรียญสหรัฐในช่วงปิดฤดูกาลนี้ ก่อนปล่อยตัว คู้ก ออกจากทีมและมอบบทบาทที่ใหญ่กว่าให้กับรันนิ่งแบ็กวัย 25 ปี แต่ แม็ตทิสัน ไม่มีความสามารถด้านไดนามิกเหมือน คู้ก เขาเป็นรันนิ่งแบ็กแนวเหนือ-ใต้ ที่สามารถทำระยะที่จำเป็นได้ โดยถือบอลวิ่งเฉลี่ย 4.1 หลาต่อครั้ง 

สำหรับ ไวกิ้งส์ และผู้จัดการทั่วไป คเวซี่ อโดโฟ่-เมนซาห์ เชื่อว่า แม็ตทิสัน เป็นแบ็คที่คุ้มค่ามากกว่าตัววิ่งค่าจ้างแพงอย่าง คู้ก โดยรันนิ่งแบ็กวัย 25 ปีจะเข้าสู่เทรนนิ่งแคมป์ในบทบาทสำคัญครั้งแรกในอาชีพ โดยมี เคน เอ็นวังวู, ทาย แชนด์เลอร์, รุคกี้ดราฟท์รอบ 7 ดีเวย์น แม็คไบรด์ และฟูลแบ็ก ซี.เจ.แฮม เป็นแบ็คอัพ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})