:::     :::

'ซัน'ตี6ชาติอาจบอยคอตต์บอลโลก

วันพุธที่ 28 มีนาคม 2561
1,350
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย อาจมีระส่ำแล้ว เมื่อมีถึง 6 ชาติเตรียมแผนที่จะบอยคอตต์เข้าร่วมการแข่งขันเพื่อเป็นการแสดงจุดยืนเคียงข้างอังกฤษกรณีที่ประเทศชาติเจ้าภาพมีส่วนพัวพันกับการลอบสังหารอดีตสายลับรัสเซียและลูกสาว

     เมื่อช่วงต้นปี นายเซอร์เก สกริปาล และลูกสาว ยูเลีย สกริปาล ถูกปองร้ายด้วยการใช้สารพิษทำลายระบบประสาท โดยนายสกริปาล ได้ทรยศชาติของตัวเอง ด้วยการให้ข้อมูลลับกับหน่วยข่าวกรองของสหราชอาณาจักร หรือ เอ็มไอ6 ซึ่งเชื่อมโยงกับข่าว ที่ประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน เคยกล่าวว่า ผู้ที่ทรยศชาติสมควรตาย ทำให้มีการเชื่อมโยงว่า สกริปาล โดนสังหาร ด้วยน้ำมือของรัสเซีย

    จากเหตุการณ์นี้ทำให้เมืองผู้ดีเรียกร้องให้รัสเซียแสดงความรับผิดชอบ ล่าสุดเดอะ ซัน ได้เปิดเผยว่ามีถึง 6 ชาติที่ได้สิทธิ์ไปเล่นมหกรรมลูกหนังแห่งมวลมนุษยชาติได้แก่โปแลนด์, ไอซ์แลนด์, เดนมาร์ก, สวีเดน, ออสเตรเลีย และญี่ปุ่น แสดงจุดยืนเช่นเดียวกันทีมรัฐบาลอังกฤษที่พร้อมบอยคอตต์ฟุตบอลโลกกลางปีนี้

    ก่อนหน้านี้ เทเรซ่า เมย์ นายกรัฐมนตรีของสหราชอาณาจักร ก็ประกาศว่าจะไม่มีรัฐมนตรีคนไหน และเครือราชวงศ์พระองค์ใดที่จะเข้าชมการแข่งขันถึงขอบสนามเช่นกัน ขณะที่ อันเดรจ ดูดา ประธานาธิบดีโปแลนด์ เป็นผู้นำโลกคนแรกที่แสดงจุดยืนเฉกเช่น เมย์ เมื่อปฏิเสธที่จะเดินทางไปรวมพิธีเปิดฟุตบอลโลก ที่กรุงมอสโก วันที่ 14 มิถุนายนนี้



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})