:::     :::

อดีตโค้ชเทียบ'กูเลอร์'คล้ายฮาเมส,โมดริช

วันพฤหัสบดีที่ 13 กรกฎาคม 2566
406
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อาร์ดา กูเลอร์ มิดฟิลด์ดาวรุ่งวัย 18 ปีของ เรอัล มาดริด มีสไตล์การเล่นคล้าย ฮาเมส โรดรีเกซ และ ลูก้า โมดริช ตามมุมมองของโค้ชเก่า

ฟีลีเป้ อัลเมยด้า อดีตผู้ช่วยโค้ชชาวโปรตุกีสของ เฟเนร์บาห์เช่ ได้เปรียบเทียบ อาร์ดา กูเลอร์ แข้งดาวรุ่งพรสวรรค์สูงของ เรอัล มาดริด มีสไตล์การเล่นคล้ายคลึงกับ ฮาเมส โรดรีเกซ อดีตสตาร์ทีมชุดขาวและ ลูก้า โมดริช ตำนานทัพ 'โลส บลังโกส' ในปัจจุบันในแง่คุณภาพทางเทคนิคและวิสัยทัศน์ ตามรายงานจาก 'เดียรีโอ อาส' เมื่อวันพุธที่ผ่านมา 

อัลเมยด้า อดีตผู้ช่วยโค้ช เฟเนร์บาห์เช่ เคยฝึกสอน กูเลอร์ ในช่วงเดือนกรกฎาคมจนถึงเดือนธันวาคมปี 2021 ก่อน 'เตอร์กีส เมสซี่' จะลงประเดิมสนามกับทีมชุดใหญในช่วงเดือนสิงหาคมปีนั้น จนกระทั่งย้ายมาค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด ในปัจจุบัน

'ผมมองเห็นความคล้ายคลึงกันหลายอย่างกับ ฮาเมส โรดรีเกซ และ ลูก้า โมดริช ด้วยคุณภาพทางเทคนิคที่ยอดเยี่ยม การจ่ายบอล วิสัยทัศน์ และการตัดสินใจ' อัลเมเรีย กล่าวถึง กูเลอร์ 

ในช่วงเริ่มต้น กูเลอร์ ลงเล่นเป็นปีกขวาบ่อยครั้งและไม่ได้ขยับมาเล่นด้านในมากนัก แต่ อัลเมยด้า ยืนยันว่ามิดฟิลด์วัย 18 ปีสามารถเล่นที่นั่นได้เช่นกันและเขาคาดหวังว่ามิดฟิลด์วัย 18 ปีจะได้โอกาสลงเล่นด้านในมากขึ้น

'มิดฟิลด์ตัวรุก ตำแหน่งหมายเลข 10 ทั่วไปที่มีอิสระในการรับบอล แต่เนื่องจากเท้าที่แข็งแกร่งของเขาคือข้างซ้าย เขาจึงสามารถเล่นปีกขวาได้ด้วย ทำให้เขาสามารถปรากฎตัวจากด้านในเพื่อครอสบอล ผ่านบอลสุดท้ายหรือยิงประตู นั่นสะท้อนให้เห็นได้จากประตูสุดท้ายที่เขาทำได้กับทีมของเขา'

ความมั่นใจในการฝึกซ้อมเป็นเรื่องหนึ่งก็ตาม แต่การย้ายมาเล่นกับ เรอัล มาดริด ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ทว่า อัลเมยด้า เชื่อว่า กูเลอร์ เตรียมตัวมาเป็นอย่างดีสำหรับการรับมือกับแรงกดดันที่เพิ่มมากขึ้นหลายเท่าเมื่อเทียบกับตอนที่เขายังเล่นกับ เฟเนร์บาห์เช่

'สโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง เรอัล มาดริด สร้างความกดดันให้นักเตะทุกคน ผมคิดว่าแรงกดดันจากสโมสรอย่าง เฟเนร์บาห์เช่ ซึ่งค่อนข้างสูง ผู้ที่รู้บริบทและบรรยากาศของฟุตบอลตุรกีจะเข้าใจ อาจทำหน้าที่เป็นบทนำที่ดีในแง่นี้ และในด้านอื่นๆ ของการเตรียมตัว การพัฒนาและการเติบโตของเขา หากเขารักษาระดับความมั่นใจที่แสดงออกมาตั้งแต่ช่วงแรกๆที่ถูกเรียกตัว ผมคาดว่าน้ำหนักของเสื้อแข่งจะเบาลงสำหรับ อาร์ดา' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด