:::     :::

หนองบัวเปิดตัวบราวน์ปิดดีลต่างชาติ

วันอังคารที่ 18 กรกฎาคม 2566
333
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ปิดจ๊อบแข้งต่างชาติ หนองบัว พิชญ เอฟซี เปิดตัว "เดชอร์น บราวน์" กองหน้าทีมชาติจาเมก้า จาก "ซาคราเมนโต รีพับลิก" ทีมในลีก USL Championship สหรัฐอเมริกา อดีตแข้ง ดี.ซี. ยูไนเต็ด ใน MLS และ วาเลเรนก้า ในลีกสูงสุดของนอร์เวย์ .

"บราวน์" เกิดในเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศจาเมกา เริ่มเล่นฟุตบอลอาชีพกับ เดมอยน์ เมนาซ ทีมในลีกดิวิชั่น 4 ของ อเมริกา เมื่อปี 2011 ก่อนจะย้ายไปร่วทีม เร้ดดิ้ง ยูไนเต็ด แอธเลติก ทีมในลีกเดียวกัน ขยับมาในปี 2013 "บราวน์" ได้ย้ายขึ้นไปเล่นใน MLS ลีกสูงสุดของอเมริกากับทีม โคโลราโด ราปิดส์ และเล่นอยู่ที่นั่นจนถึงปี 2015 ลงสนามไปทั้งหมด 65 เกม ยิงไป 23 ประตู
จากนั้นในปีเดียวกันกองหน้าทีมชาติจาเมกา ได้ข้ามน้ำข้ามทะเลไปค้ าแข้งกับ วาเลเรนก้า สโมสรในลีก เอลีเตเซเรียน ประเทศนอร์เวย์ สร้างผลงานด้วยการลงสนามไป 40 นัด ยิงไป 17 ประตู หลังจากนั้นได้เดินทางไกลอีกครั้งด้วยการไปเล่นให้กับ เซินเจิ้น เอฟซี ในไชนา ลีกวัน ก่อนจะกลับไปอเมริการเล่นให้กับ ดี.ซี. ยูไนเต็ด สโมสรดังใน MSL ในปี2016 โดยเจ้าตัวลงสนามไป 16 นัด ยิงได้ 2 ประตู
ในปีถัดมา "บราวน์" ย้ายไปเล่นในลาลีกา 2 สเปน กับทีม ลา โฮย่า ลอร์ก้า ต่อด้วย โอคลาโฮมา ซิตี้ และ 2 ทีมใน อินเดียน ซุปเปอร์ลีกอย่าง เบงกาลูรู กับ นอร์ทอีสต์ ยูไนเต็ด และล่าสุดอยู่กับ ซาคราเมนโต รีพับลิก ก่อนจะย้ายมาร่วมทัพ "พญาไก่ชน" 
สำหรับผลงานในนามทีมชาติจาเมก้า "บราวน์" ลงสนามไป 13 เกม เคยปะทะกับ ฮาเวียร์ มาสเคราโน และ มาร์กอส โรโฮ กองหลังอาร์เจนติน่า ในการพบกัยเมื่อปี 2015

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด