:::     :::

ลากาแซ็ตต์ทำใจ!อย่าหวังเล่นเต็มเกม

วันพุธที่ 28 มีนาคม 2561
1,672
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อเล็กซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์ กองหน้าของ อาร์เซน่อล อาจต้องทบทวนอนาคตการค้าแข้งในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เมื่อถูกเจ้านายใหญ่ออกมาสกัดดาวรุ่งให้ลืมไปได้เลยเรื่องเตะครบ 90 นาที

ลากาแซ็ตต์ ย้ายจาก โอลิมปิก ลียง มาเล่นกับ 'ปืนใหญ่' เมื่อซัมเมอร์ 2017 ด้วยค่าตัวสูงถึง 53 ล้าน ปอนด์ โดยเหมือนจะออกตัวสวยเมื่อซัดตั้งแต่นัดเปิดสนามที่ชนะ เลสเตอร์ 4-3 แถมเตะยันนกหวีดสุดท้าย 

ทว่านับจากนั้นมาก็ได้อยู่เต็มเกมรวมแล้ว 6 นัด จากการลงเตะ 27 เกมลีก ซ้ำร้ายทีมไปซื้อดาวยิง ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง เมื่อตลาดมกราคม ก็ทำให้บทบาทของ 'อเล็กซ์' กลายเป็นหอกสำรองโดยปริยาย 


เวนเกอร์ ชี้ อเล็กซ์ อย่าหวังเล่นเต็ม 90 นาที

ล่าสุดยิ่งมาฟังคำสัมภาษณ์ของ ผจก.ทีม อาร์แซน เวนเกอร์ กับ 'อาร์เซน่อล แมกกาซีน' ยิงทำให้ แข้งวัย 26 กะรัต แทบทำใจว่าคงพลาดตั๋วเป็น 23 ผู้เล่นของ ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2018 กับ ฝรั่งเศส ได้เลย 

"สาเหตุที่เขาไม่ได้เล่นครบ 90 นาทีเท่าไหร่นักต้องบอกเลยว่าเพราะ อเล็กซ์ เล่นในตำแหน่งที่โดนเปลี่ยนออกบ่อยกว่ากองหลัง" 

หนล่าสุดที่ ลากาแซ็ตต์ ได้เตะเต็มเกมคือ 30 ม.ค.นัดพบ สวอนซี หรือกว่าสองเดือนแล้ว "แน่นอนว่าเราเปลี่ยนกองหน้าออกจากสนามมากกว่าแนวรับ" 


กองหน้าวัย 26 ปีทำใจอาจพลาดโอกาสเล่น บอลโลก

"เหตุเพราะกองหน้าเป็นตำแหน่งที่ต้องโดนยั่วยุอารมณ์ตลอดเวลา ทั้งถูกขอให้ลงมาช่วยเกมรับ, ใส่เต็มที่กับเกมบุก หรือเจาะเฉพาะจุดแนวหลังคู่แข่งก็เป็นธรรมดาอาจหมดแรงจนต้องถอดบ่อย"  

พร้อมกันนั้น เวนเกอร์ ยังชักแม่น้ำทั้ง 5 บอกว่า ลากาแซ็ตต์ มีจุดเด่นเรื่องการเคลื่อนที่ฉะนั้นต่อให้ลงมาช่วง 20 นาทีท้ายก็เป็นประโยชน์กับทีมมากกว่า 

สตาร์เฟร้นช์แมนเพิ่งหายเจ็บเข่า นับตั้งแต่ลงเล่นนัดสุดท้ายตอน 10 ก.พ. พักยาวมากว่า 6 สัปดาห์  ผลงานในลีกทำไปเก้าสกอร์กับสี่ แอสซิสต์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด