:::     :::

ฟุตซอลไทยตั้งสราวุทรับบทกัปตัน

วันพุธที่ 26 กรกฎาคม 2566
5,156
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ฟุตซอลไทย เห็นชอบ แต่งตั้ง"บาส"สราวุท ผลาพฤกษ์ เป็นกัปตันทีมคนใหม่สู้ศึก คอนติเนนทัล2023 "บิ๊กป๋อม"อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายก ส.บอลฯ ระบุรายการนี้จำลองเวทีคัดเลือกฟุตซอลโลก อัฟกานิสถาน ไม่ธรรมดา ชุดเข้าชิงยู20ถ้วยเอเชีย แถมล่าสุดเพิ่งเอาชนะ อุซเบกิสถาน ที่เอาชนะไทยในเอเชียนคัพมาสดๆร้อนๆด้วย

ความเคลื่อนไหวของขุนพลทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทัพของ คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือใหญ่ชาวสเปน โดยนักเตะทั้ง 20 คน เข้ารายงานตัวฝึกซ้อมเป็นมื้อแรกในช่วงเช้าวันที่ 26 ก.ค.66 ที่ศูนย์ฝึกฟุตซอลภายในสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กันอย่างครบครัน เพื่อเตรียมลุยศึก Continental Futsal Championship Thailand 2023 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 7-13 สิงหาคม 2566 ณ สนามบางกอก อารีน่า โดยทีมฟุตซอลไทย อยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ หมู่เกาะโซโลมอน และ เมียนมา 
ซึ่งในการฝึกซ้อมมื้อแรกหลังจากมีการประชุมทีมเสร็จเต็มไปด้วยความคึกคัก เหล่าบรรดาแข้งเก๋าต่างนำทัพลงฝึกซ้อมกันครบครัน ทั้ง อิทธิชา ประภาพันธ์, คทาวุธ หาญคำภา รวมไปถึงแข้งหน้าใหม่ที่ติดทีมชาติเป็นครั้งแรก ทั้ง จุตินันท์ รักษาทรัพย์,  พีระภัทร แก้วสายทอง และพิชยุตม์ กิตติภานุวงศ์ โดย “คาร์ลอส เซซาร์” กุนซือใหญ่ เน้นให้นักเตะได้ปรับความเข้าใจกับเทคติกเริ่มต้นด้วยการซ้อมจังหวะเข้าทำต่อด้วยการลงทีมแบบเต็มสนาม โดยแบ่งผู้เล่นออกเป็น 4 ชุด เพื่อให้นักเตะได้ปรับตัวทำความเข้าใจกันภายในทีมและรูปแบบการเล่น โดยใช้เวลาซ้อมประมาณ 2 ชั่วโมง ก่อนจะมีการฝึกซ้อมอีกครั้งในช่วงเย็นของวันนี้
ขณะที่ช่วงเย็น ทีมฟุตซอลทีมชาติไทยได้มีการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับได้มีการแต่งตั้งกัปตันคนใหม่ "บาส"สราวุท ผลาพฤกษ์ เป็นกัปตันทีมอย่างเป็นทางการ โดย "บิ๊กป๋อม"อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลในฐานะประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย รวมถึง "บิ๊กสุ"สุทิน บัวตูม ผจก.ทีมชาติไทย มาร่วมให้กำลังทีมชาติไทยในการฝึกซ้อมด้วย 
"บิ๊กป๋อม"อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ เปิดเผยว่า "ทีมฟุตซอลไทยเราห่างจากการแข่งขันในศึกเอเอฟซีที่คูเวตมาหลายเดือน ครั้งนี้จะสำคัญอย่างยิ่งที่เราจะปรับตัวเข้าหากัน มีชุดผู้เล่นที่เป็น 70 เปอร์เซนต์ที่เคยร่วมซ้อมทีมชาติกันอยู่แล้ว ขณะที่หน้าใหม่ๆก็มี 3-4 ราย ด้วยระยะเวลาอีก 2 สัปดาห์ก่อนที่คอนติเนนทัลจะเริ่มก็จะเป็นระยะเวลาที่ไม่มากนัก แต่ก็เชื่อว่าจะปรับตัวเข้ากันได้ สิ่งที่สบายใจได้คือเรื่องของสมรรถภาพร่างกายของนักเตะที่เพิ่งจบการแข่งขันเลกแรกในศึกฟุตซอลไทยลีก2023มาหมาดๆ แล้วก็มาเก็บตัวต่อเนื่องเลย ตรงนี้ไม่น่าเป็นห่วงเท่าไหร่"
"และตลอด 2 สัปดาห์ที่เก็บตัวก็จะฝึกซ้อมแบบ 2 เซกชั่นเลยตลอดช่วงฝึกซ้อม รวมถึงโปรแกรมอุ่นเครื่องด้วย หลังจากนี้ผ่านไป 7-10 ก็จะรู้ถึงสภาพทีมว่าจะเป็นอย่างไร"
"พูดถึงชาติที่เข้าร่วมการแข่งขันในคอนติเนนทัล2023 ถ้าเราดูจากอันดับโลกก็จะมีแค่ สาธารณรัฐเชก ที่มีอันดับโลกที่ดีกว่าไทย และเป็นยอดทีมจากยุโรป แม้ว่าอันดับโลกจะต่ำกว่าเรา แต่อัฟกานิสถานที่จะมาแข่งในรายการนี้เมื่อครั้งที่ผมนำคณะไปแข่งขันเอเอฟซียู20ชิงแชมป์เอเชียที่อิหร่านทีมนี้ก็ถึงชิงชนะเลิศ และเมื่อไม่นานนี้ อัฟกานิสถานทีมนี้ก็เพิ่งชนะ อุซเบกิสถาน ทีมที่เราแพ้ในชิงแชมป์เอเชียมาด้วย ก็เป็นอะไรที่แข็งแกร่งมากๆ , อีกทีมคือเมียนมาที่ถือว่าตอนนี้พัฒนาขึ้นมาก รวมถึง โมซัมบิก ที่เป็นยอดทีมจากแอฟริกา และ หมู่เกาะโซโลม่อน ที่ผ่านฟุตซอลโลกมาหลายสมัย ครั้งนี้เราจะจำลองการแข่งขันในรอบคัดเลือกฟุตซอลโลก2024 ไม่ว่าจะเป็น เติร์กเมนิสถาน , จีน รวมถึง ฮ่องกง ที่มีรูปร่างที่ใหญ่โต ซึ่งจะเป็นบททดสอบที่สำคัญของเราเลยก็ว่าได้"
ด้าน "บิ๊กสุ"สุทิน บัวตูม ผจก.ทีมฟุตซอลทีมชาติไทยให้สัมภาษณ์ว่า "อยากให้นักกีฬาทีมชาติไทยสู้เพื่อศักดิ์ศรีของประเทศไทย สู้เพื่อกองเชียร์ทีมชาติไทยทั้งประเทศ ผมในนามของผู้จัดการทีมชาติไทยก็จะมีการหากำลังใจให้น้องๆทุกคนด้วยการอัดฉีดพิเศษ 2 เกมแรกที่จะพบกับ เมียนมา และ หมู่เกาะโซโลม่อน ถ้าชนะ พร้อมมีอัดฉีดยืนพื้นที่ 150,000 บาท ส่วนรอบสอง หรือรอบลึกๆ จะมีอัดฉีดยืนพื้นที่ 200,000 บาท ขึ้นไป อยากให้กำลังใจน้องๆทุกคนที่จะสู้เพื่อประเทศไทย"
สำหรับโปรแกรมการแข่งขันคอนติเนนตัลฟุตซอลแชมเปี้ยนส์ชิพ 2023 รอบแบ่งกลุ่ม ที่ สนามบางกอก อารีน่า มีการเปิดให้เข้าชมฟรี พร้อมถ่ายทอดสดผ่านทาง AIS PLAY ครบทุกคู่ โดยวันที่ 7 สิงหาคม 2566 
เวลา 17.00 น. สาธารณะรัฐเช็ก พบ อัฟกานิสถาน ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY 
เวลา 19.30 น. ไทย พบ เมียนมา ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY วันที่ 8 สิงหาคม 2566
เวลา 17.00 น. อัฟกานิสถาน พบ โมซัมบิก ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY 
เวลา 19.30 น. เมียนมา พบ หมู่เกาะโซโลม่อน ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY วันที่ 9 สิงหาคม 2566 
เวลา 17.00 น. โมซัมบิก พบ สาธารณะรัฐเช็ก ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY 
เวลา 19.30 น. หมู่เกาะโซโลม่อน พบ ไทย ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY วันที่ 11 สิงหาคม 2566 รอบรองชนะเลิศ และวันที่ 13 สิงหาคม 2566 รอบชิงชนะเลิศ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด