:::     :::

วิคเตอร์ลั่นกลับมาเพื่อนำความสำเร็จสู่บีจี

วันพฤหัสบดีที่ 27 กรกฎาคม 2566
252
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ "ผมกลับมาเพื่อนำความสำเร็จมาสู่ทีมอีกครั้ง"

หนึ่งในผู้เล่นชุดประวัติที่พาทัพ "เดอะ แรบบิท" คว้าแชมป์ไทยลีก ในฤดูกาล 2020/21 ก่อนที่จะถูกปล่อยตัวให้ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ยืมตัวไปใช้งานเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ก่อนที่ในฤดูกาล 2023/24 ที่กำลังจะเริ่มขึ้น วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ จะถูก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ดึงตัวกลับมาร่วมทีมอีกครั้ง แน่นอนว่าการกลับมาครั้งนี้ของปราการหลังชาวบราซิลวัย 33 ปี เขาต้องการที่จะมาร่วมสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในถิ่น บีจี สเตเดี้ยมอีกครั้ง
"ผมรู้สึกมีความสุขครับ เพราะว่าการได้กลับมาที่ บีจี ก็มีความผูกพันกับสโมสรฯ เพื่อนร่วมทีม แฟน ๆ หรือสตาฟฟ์โค้ช ทั้งหมดเหมือนเป็นบ้านอีกหลังหนึ่งของผม และผมก็รู้สึกดีใจที่ได้กลับมาบ้านอีกครั้ง"
เวลาผ่านไปหนึ่งฤดูกาลเขาได้เห็นการเปลี่ยนแปลงมากมายของสโมสรฯ และเขาก็เชื่อว่าทุกสิ่งจะช่วยให้เขาพัฒนาตัวเองให้แข็งแกร่งกว่าเดิม เพื่อตอบแทนสโมสรฯให้ดีที่สุด 
"บีจี ปทุมฯ มีการพัฒนาอยู่ตลอด โดยเฉพาะในเรื่องของสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ การฝึกซ้อม ไม่ว่าจะเป็นสภาพสนาม เทรนนิ่งเซ็นเตอร์ หรือว่าสิ่งต่าง ๆ ที่อยู่ภายในที่แห่งนี้ ซึ่งมันก็เหมาะกับสไตล์ที่ผมต้องการพัฒนาตัวเอง เพื่อที่จะโชว์ผลงานให้สโมสรและโชว์ผลงานของสโมสรออกไปให้ดีขึ้น แน่นอนว่ากลับมาครั้งนี้โดยรวมมีการพัฒนาในทุก ๆ ด้าน ผมคิดว่า บีจี ปทุมฯ ในปัจจุบันเป็นสโมสรชั้นนำของเอเชียสโมสรหนึ่ง"
ฤดูกาล 2022/23 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทำผลงานได้ไม่ดีนักเมื่อจบฤดูกาลด้วยอันดับ 9 ของลีก ซึ่งถือว่าน่าผิดหวังสำหรับแฟนบอล นั่นทำให้ในฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะเริ่มขึ้นทัพ "เดอะ แรบบิท" มีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นไปพอสมควรจากฤดูกาลที่ผ่านมา แต่สิ่งหนึ่งที่ วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ มองว่าเป็นปัญหาของทีมเมื่อฤดูกาลที่แล้วไม่ใช่เรื่องของตัวผู้เล่น แต่มันคือ "จิตวิญญาณของความเป็นผู้ชนะ" ซึ่งเขาหวังว่าการกลับมาครั้งนี้ของเขาจะนำสิ่งนั้นมาสู่ทีมอีกครั้ง
"ฤดูกาลนี้ผู้เล่นเปลี่ยนไปมาก แน่นอนว่าในแต่ละปีมีการเปลี่ยนแปลงอยู่แล้ว แต่สิ่งสำคัญคือสภาพจิตใจของผู้ชนะ ในระหว่างที่ผมไม่อยู่ในเรื่องของส่วนนี้ค่อนข้างจะลดลง แต่พอผมกลับมา บีจี ปทุมฯ สิ่งเหล่านี้ก็กลับมา เรามีหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ นักเตะใหม่ ก็ทำให้เห็นว่าสตาฟฟ์โค้ชและตัวผู้เล่นเองก็พยายามยกระดับตัวเอง สภาพจิตใจของผู้ชนะก็ดีขึ้นมาก ในเรื่องของคุณภาพนักเตะไม่ต้องพูดถึงเรามีผู้เล่นที่อยู่ในระดับชั้นนำและมีคุณภาพสูงมากอยู่แล้ว เหลือแค่สิ่งเดียวที่ผมอยากให้เรามีมากขึ้นคือ "สภาพจิตใจของผู้ชนะ"
และเมื่อถามถึงความแตกต่างระหว่างผู้เล่นชุดแชมป์ไทยลีก 2020/21 และผู้เล่นปัจจุบันว่ามีความแตกต่างกันอย่างไร ซึ่ง วิคเตอร์ มองว่ามันเป็นคำถามที่ตอบยาก เพราะทั้งสองชุดมีความแตกต่างทั้งในเรื่องของตัวผู้เล่นและระบบการเล่น แต่ถึงอย่างไรเขาก็ต้องการที่จะประสบความสำเร็จกับทั้งสองชุด
"เป็นคำถามที่ยากนะครับ แต่มันมีความแตกต่างในการตอบมาก ด้วยระบบการเล่นในชุดแชมป์กับชุดนี้ก็แตกต่างกัน ที่สำคัญในชุดที่เขาได้แชมป์ส่วนมากจะเป็นนักเตะที่มีประสบการณ์ในการเล่นไทยลีกค่อนข้างนาน ถ้าเทียบกับฤดูกาลนี้ ค่อนข้างจะมีนักเตะเยาวชนเยอะ ซึ่งมันก็อาจจะทำให้มีความกระหายในชัยชนะด้วย สำหรับผมไม่สามารถให้คำตอบได้ว่าชุดไหนดีกว่า เพราะเราเพิ่งจะเริ่มปรีซีซั่น ยังไม่ได้เห็นผลงานชัดเจนนัก แต่ผมหวังว่าชุดนี้จะเหมือนกับชุดที่เราได้แชมป์ เรามีเป้าหมายที่ชัดเจนครับ และเราก็จะทำให้เป้าหมายนั้นสำเร็จทั้งหมด ทั้งสตาฟฟ์โค้ชและนักเตะครับ"
นอกจากนี้ วิคเตอร์ ยังมองว่า บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ชุดปัจจุบันมีความสมบูรณ์และแข็งแกร่งแทบจะทุกตำแหน่ง และผู้เล่นทุกคนสามารถทดแทนกันได้ 
"ผมรู้สึกว่าสตาฟฟ์โค้ช โค้ช และผู้บริหารมีการเสริมนักเตะเข้าสู่สโมสรได้ยอดเยี่ยม มีการเสริมความแข็งแกร่งทุกอย่างสำหรับสโมสร ซึ่งก็เชื่อว่ามันคือการแก้ไขจุดอ่อนจากฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งทำให้พวกเรามีทางเลือกในการเล่นมากยิ่งขึ้น ด้วยคุณภาพนักเตะที่แข็งแกร่งและครบทุกตำแหน่ง แต่สิ่งที่ผมอยากจะเน้นย้ำก็คืออยากให้ทั้งนักเตะ โค้ช และสตาฟฟ์โค้ชเอง รู้สึกกระหายในชัยชนะ อันนี้คือสิ่งที่ผมรู้สึกโอเคมากครับ"
ถึงตอนนี้ วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ มีความพร้อมอย่างเต็มที่สำหรับฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะเริ่มขึ้น และเขาหวังว่าจะพาทัพ "เดอะ แรบบิท" ประสบความสำเร็จในทุก ๆ รายการที่แข่งขัน 
"ผมมีความกระหายมาก ในชัยชนะ ในความสำเร็จและถ้วยแชมป์ ซึ่งผมพยายามทุ่มเทในการฝึกซ้อมอย่างหนักในแต่ละวัน ซึ่งผมรู้สึกว่าปีนี้ผมไม่อยากรู้สึกว่ากลับมาแค่เพื่อเช็คความฟิต หรืออาการบาดเจ็บ ผมอยากเป็นตัวเองในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุดในฐานะนักเตะคนหนึ่ง ผมไม่ได้ต้องการแค่เล่นเฉย ๆ ผมต้องการความสำเร็จ ผมต้องการแชมป์ เพื่อที่จะพัฒนาต่อไปเรื่อย ๆ ไม่หยุดอยู่แค่นี้ ผมมาที่นี่เพื่อต้องการ 3 แชมป์ ต้องการประสบความสำเร็จทุกรายการในประเทศไทย รวมถึง เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ผมอยากตอบแทนแฟนบอลและผู้บริหารทีมที่มอบสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ให้กับผม และนักเตะทุกคน รวมถึงสตาฟฟ์โค้ช ผมจะตอบแทนพวกเขาโดยการได้แชมป์ทุกรายการ"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด