:::     :::

ฟุตซอลไทยปรับซ้อมมื้อเดียวหวั่นแข้งล้า

วันศุกร์ที่ 28 กรกฎาคม 2566
629
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ฟุตซอลไทย ปรับโปรแกรมฝึกซ้อมเหลือมื้อเดียวหลังนักเตะมีอาการล้าจากการซ้อมหนักต่อเนื่องติดต่อกัน ด้าน "อิทธิชา ประภาพันธ์" แนวรับของทีม เผย ทุกคนในทีมมีความสามารถและกำลังฟอร์มดีจากในลีกทำให้การซ้อมเข้มข้นขึ้น ขณะที่ บุญเลิศ เจริญวงศ์ กุนซือชาวไทยของทีมชาติเมียนมา ปลุกใจนักเตะอย่ากลัวไทย หวังใช้เวทีนี้สานต่อไปคัดฟุตซอลโลกที่ทาจิกิสถาน

ความเคลื่อนไหวขุนพลฟุตซอลทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทัพของ คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือใหญ่ชาวสเปน ชุดเตรียมลุยศึก Continental Futsal Championship Thailand 2023 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 7-13 สิงหาคม 2566 ณ สนามบางกอก อารีน่า โดยทีมฟุตซอลไทย อยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ หมู่เกาะโซโลมอน และ เมียนมา 
ซึ่งในการฝึกซ้อมวันนี้ ทาง "บิ๊กป๋อม"อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลในฐานะประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย ได้เข้ามาร่วมชมและให้กำลังใจทีมฟุตซอลไทยในการฝึกซ้อมด้วย โดยทาง “คาร์ลอส เซซาร์” กุนซือใหญ่ มีการปรับเปลี่ยนโปรแกรมการซ้อมจากเดิมที่จะมีการซ้อม 2 มื้อตามปกติ ได้ยกเลิกการซ้อมช่วงเย็น เปลี่ยนมาเป็นการฝึกซ้อมช่วงเช้ามื้อเดียว หลังจากมีการประเมินกับทีมงานสตาฟโค้ชถึงสภาพร่างกายของนักเตะที่มีอาการเหนื่อยล้า หลังมีการฝึกซ้อมกันหนักมาอย่างต่อเนื่อง
โดยในการฝึกซ้อมครั้งนี้ ณ ศูนย์ฝึกกีฬาฟุตซอลภายในสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้มีการเน้นไปที่การเล่นลูกเซตพีชทั้งเกมรุกและเกมรับ เพื่อให้นักเตะได้มีการที่สื่อสารเข้าใจกันมากขึ้น รวมไปถึงการแบ่งผู้เล่นเพื่อซ้อมจังหวะพาวเวอร์เพลย์ทั้งการป้องกันและการเข้าทำประตู นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มเติมการฝึกซ้อมให้ผู้รักษาประตูขึ้นมาเล่นในแดนคู่แข่ง โดยใช้เวลาฝึกซ้อมประมาณ 2 ชั่วโมง 
หลังการฝึกซ้อม “เจ้าพีท” อิทธิชา ประภาพันธ์ ดาวเตะจอมเก๋าของทีม เผยถึงบรรยากาศการซ้อมที่ผ่านมา ว่า “บรรยากาศในทีมค่อยข้างดีหลายคนอายุรุ่นราวคราวเดียวกันทำให้เป็นกันเองมากขึ้น ชุดนี้ก็ถือเป็นการให้โอกาสผู้เล่นที่ฟอร์มดีในลีกเข้ามาติดทีมชาติ พวกเราก็ซ้อมกันมาหนักต่อเนื่องสองมื้อหลายคนก็มีอาการเหนื่อยล้า แต่ก็ยังมีแรงวิ่งกันได้ ก็เชื่อว่าทุกคนที่ติดมามีความสามารถกันหมด ก็จะทำให้บรรยากาศการซ้อมเข้มข้นมากขึ้น”
ขณะที่ความเคลื่อนไหวชาติต่างๆที่เข้าร่วมการแข่งขันคอนติเนนตัลฟุตซอลแชมเปี้ยนส์ชิพ 2023 โดยทาง บุญเลิศ เจริญวงศ์ กุนซือคนไทยของทีมชาติเมียนมา ทีมร่วมสายของฟุตซอลไทย เตรียมยกเครื่องลูกทีมใหม่ เน้นความฟิตวิทยาศาสตร์กีฬา โดยมีโค้ชฟิตเนสชาวไทย ตะวัน วุฒิ คอยเพิ่มความแข็งแกร่งเรื่องฟิตเนส หวังรอรับการเจอเพรสซิ่งของฟุตซอลไทย และก็หวังจะเพรสซิ่งใส่ฟุตซอลไทยอีกด้วย พร้อมปลุกเร้าหัวใจผู้เล่นเมียนมาอย่ากลัวไทยและชาติอื่นๆในศึก Continental Futsal Championship Thailand 2023 และหวังที่จะใช้รายการนี้เพื่อเป็นการเตรียมทีมสำหรับการแข่งขันคัดเลือกฟุตซอลโลก2024 ที่จะไปเล่นที่ทาจิกิสถาน
สำหรับโปรแกรมการแข่งขันคอนติเนนตัลฟุตซอลแชมเปี้ยนส์ชิพ 2023 รอบแบ่งกลุ่ม ที่ สนามบางกอก อารีน่า มีการเปิดให้เข้าชมฟรี พร้อมถ่ายทอดสดผ่านทาง AIS PLAY ครบทุกคู่ โดยวันที่ 7 สิงหาคม 2566 เวลา 17.00 น. สาธารณะรัฐเช็ก พบ อัฟกานิสถาน ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY เวลา 19.30 น. ไทย พบ เมียนมา ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY วันที่ 8 สิงหาคม 2566 เวลา 17.00 น. อัฟกานิสถาน พบ โมซัมบิก ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY เวลา 19.30 น. เมียนมา พบ หมู่เกาะโซโลม่อน ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY วันที่ 9 สิงหาคม 2566 เวลา 17.00 น. โมซัมบิก พบ สาธารณะรัฐเช็ก ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY เวลา 19.30 น. หมู่เกาะโซโลม่อน พบ ไทย ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY วันที่ 11 สิงหาคม 2566 รอบรองชนะเลิศ และวันที่ 13 สิงหาคม 2566 รอบชิงชนะเลิศ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})