:::     :::

ลำปางเปิดตัวไคโอบัญชาเกมรุก

วันศุกร์ที่ 28 กรกฎาคม 2566
252
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ลำปาง เอฟซี เปิดตัว 'ไคโอ โรดริเกวซ' กองกลางตัวรุก / กองหน้า ชาวบราซิล วัย 29 ปี สูง 173 ซม.น้ำหนัก 67 กก. เขามีชื่อเต็มว่า 'ไคโอ โรดิเกวซ ดา ครูซ' เกิดที่ริโอเดอจาเนโร

แข้งแซมบ้าเริ่มเล่นอาชีพในลีกบ้านเกิดกับ Duquecaxiense ในปี 2015 หลังจากเล่นในลีกบราซิลให้กับ Juventus-RJ, Bangu-RJ มาประเดิมในลีกไทยเมื่อปี 2017 กับ 'กาฬสินธุ์ เอฟซี' แต่ผลงานต่อมา เมื่อมาวาดลวดลายยังแดนใต้มากกว่า ที่ทำให้ชื่อของ 'ไคโอ' โดนเด่นขึ้นมา ทั้งกับ สตูล ยูไนเต็ด, ปัตตานี เอฟซี โดยเฉพาะกับ "หมอผีแดนใต้" ปี 2019 เขายิงไป 14 ประตู เมื่อเทียบว่า นี้คือนักเตะที่ระบุตำแหน่งหลัก คือ มิดฟิลด์ตัวรุก หรือ เพลย์เมคเกอร์ การทำประตูได้แบบนี้ ก็คือ ตัวจบสกอร์ดีๆ นี้เอง
เอาจริงๆ ริมเส้นสองข้างเขาก็เล่นได้ดี โดยเฉพาะฝั่งซ้ายตามเท้าที่ถนัด นอกจากนั้นฟรีคิกก็ล้วนได้ลุ้นทุกครั้ง เมื่อย้ายมาร่วมทีมกับ 'จันทบุรี เอฟซี' ในฤดูกาล 2022/23 ผลงานยิ่งโดดเด่นไปอีก เมื่อกลายเป็นกำลังสำคัญพาทีม 'กระต่ายป่า' ขึ้นสู่ 'ไทยลีก 2' ได้สำเร็จ  ในรอบแชมเปี้ยนลีกนั้น ว่ากันว่า เขาเป็นเตะต่างชาติที่โชว์ฟอร์มได้เด่น ประเภทผู้บรรยายเกมพูดชมถึงบ่อยมาก ทำประตูให้ต้นสังกัดทั้งฤดูกาลไปที่ 10 ประตู แต่บทบาทการสร้างสรรค์เกม 'แอสซิสต์'​ให้เพื่อนนั้นเด่นมากๆ โดยเฉพาะ การประสานงานกับ 'ลวน ซานโตส' ที่จันทบุรี ก็คือ "คู่หูนรกแตก" นั้นเอง เท่ากับว่า การเข้ามาของ 'ไคโอ'+'ลวน'​ ทีมจะได้การประสานงาน ในความเป็น "บราซิลเลี่ยน คอนเนคชั่น" ที่ไม่ต้องปรับตัวอะไรแล้ว 
ฤดูกาล 2023/24 จับตา #รถม้ามรกต ให้ดี อาจมีเซอร์ไพรส์ใหญ่ๆ อีกครั้ง ที่เหลืออยู่ที่เสียงเชียร์ของ #รถม้ามรกตแฟน ที่อยากเห็นเต็มๆ สนามหนองกระทิง กันหลายๆ ครั้ง รับรองไม่ผิดหวัง


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})