:::     :::

ฟุตซอลหญิงตบเท้าซ้อมมื้อแรก

วันอังคารที่ 01 สิงหาคม 2566
302
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ทัพฟุตซอลหญิงทีมชาติไทยทั้ง 22 คนตบเท้ารายงานตัวฝึกซ้อมมื้อแรก ชุดลุยศึก NSDF Women's Futsal Championship 2023 นำโดยแข้งเก๋า ดาริกา เพียรภายลุย-เจนจิรา บุบผา-หทัยชนก เทพคุณ ด้าน "บิ๊กแดง" พล.ต.ต.ดิเรก ปลั่งดี ผจก.ทีม เผย ใช้แกนหลักจากชุดแชมป์ซีเกมส์ที่เวียดนามเชื่อผสมผสานแข้งหน้าใหม่ได้ลงตัว ด้าน "โค้ชถึก" สุรพงษ์ พลายอยู่วงษ์ กุนซือใหญ่ ชี้ การเลือกผู้เล่นเน้นใช้งานได้เลย

ความเคลื่อนไหวของทัพฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทัพของ "โค้ชถึก" สุรพงษ์ พลายอยู่วงษ์ ซึ่งมี "บิ๊กแดง" พล.ต.ต.ดิเรก ปลั่งดี เป็นผู้จัดการทีม โดยนักเตะทั้ง 22 คน เข้ารายงานตัวฝึกซ้อมเป็นมื้อแรกในวันที่ 1 ส.ค.66 ณ HOUSE OF​ THAI​ FOOTBALL สนามฟุตซอล ชั้น 2 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กันอย่างครบครัน เพื่อเตรียมลุยศึก NSDF Women's Futsal Championship 2023 ระหว่างวันที่ 3-9 กันยายน 2566 ณ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จังหวัดนครราชสีมา บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกครื้น โดยมี "บิ๊กป๋อม"อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลในฐานะประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย เดินทางมาให้กำลังใจด้วย
ซึ่งในการฝึกซ้อมมื้อแรกหลังจากมีการประชุมทีมเสร็จเต็มไปด้วยความคึกคัก เหล่าบรรดาแข้งเก๋าต่างนำทัพลงฝึกซ้อมกันครบครัน ทั้ง ดาริกา เพียรภายลุย, หทัยชนก เทพคุณ , เจนจิรา บุบผา และ ปทิตตา มูลโพธิ์ รวมไปถึงแข้งหน้าใหม่ ทั้ง แพรวา นุดนาบี,  ปนัดดา ตุ่มใสย์, พันวษา กิ่งทอง โดยทาง "โค้ชถึก" สุรพงษ์ พลายอยู่วงษ์ กุนซือใหญ่ เน้นให้นักเตะได้ปรับความเข้าใจกับเทคติกและความคุ้นชินจับจังหวะกับลูกฟุตบอล รวมไปถึงความสัมพันธ์ภายในทีม โดยใช้เวลาซ้อมประมาณ 2 ชั่วโมง
ด้าน "บิ๊กแดง" พล.ต.ต.ดิเรก ปลั่งดี ผู้จัดการทีมฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า "เป็นการฝึกซ้อมวันแรกสำหรับชุดเตรียมแข่ง NSDF Women's Futsal Championship 2023 เข้ามารายงานตัว ส่วนใหญ่เป็นนักกีฬาจากชุดซีเกมส์ที่เราได้เหรียญทองที่เวียดนามมาผสมกับผู้เล่นใหม่ได้มาทั้งหมด 22 คน ก่อนที่เราจะต้องตัดให้เหลือ 16 คนเพื่อส่งชื่อลงเล่นในทัวร์นาเมนต์ ทีมในชุดแชมป์ซีเกมส์ก็ถือว่าแข็งแกร่งมากแล้ว การที่เราดึงผู้เล่นมาเสริมอีกจากที่พวกเขาเล่นให้กับสโมสรในลีก ก็คิดว่าจะมาผสมผสานกันได้อย่างลงตัวมากขึ้น"
ส่วนทาง "โค้ชถึก" สุรพงษ์ พลายอยู่วงษ์ กุนซือใหญ่ของทีมเผยว่า “เราได้มีการประชุมทีมงานและส่งทีมงานสต๊าฟฟ์ไปสเก๊าท์ในแต่ละสนามก่อนจะได้มาทั้ง 22 รายชื่อในทีมชุดนี้ เกณฑ์ในการเลือกเรามีเวลา 1 เดือนก่อนจะเริ่มทัวร์นาเมนต์เรามองที่ความแข็งแรงและความเข้าใจเป็นทุนเดิมทำให้ยังได้ผู้เล่นเก่ามาหลายคนเพราะยังมีสมรรถภาพที่ดีแต่ก็แน่นอนว่ามีผู้เล่นหน้าใหม่ที่โชว์ฟอร์มได้ดีในลีกมาเช่นกัน”
“การฝึกซ้อมวันแรกแม้จะลีกจะจบไปนานแล้วแต่เรื่องของสภาพร่างกายไม่ได้น่าเป็นห่วงสามารถใส่แท็คติกได้เลย เพราะทางทีมงานได้ส่งแบบการซ้อมและฟิตเนสติดตามมาและให้ผู้เล่นส่งการบ้านมาตลอดช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา”
สำหรับการแข่งขันรายการ NSDF Women's Futsal Championship 2023 ระหว่างวันที่ 3-9 กันยายน 2566 ณ เทอร์มินอลฮอลล์ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จังหวัดนครราชสีมา โดยมี 7 ทีมเข้าร่วมประกอบด้วย ญี่ปุ่น, ไทย, จีน, บาห์เรน, อินโดนีเซีย, อิหร่าน และ สโมสรแคปปิตอลจากออสเตรเลีย 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})