:::     :::

ฟุตซอลไทยได้2แข้งหายเจ็บคัมแบ็คซ้อม

วันอังคารที่ 01 สิงหาคม 2566
587
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ฟุตซอลไทย ซ้อมเข้มก่อนปล่อยพักพร้อมได้ 2 แข้ง "เทอดศักดิ์-พิชยุตม์" หายเจ็บกลับมา รอดวล เกษมบัณฑิต เอฟซี ที่สนามจริง บางกอก อารีน่า วันที่ 3 สิงหาคมนี้ เปิดให้แฟนฟุตซอลเข้าชมได้ ขณะที่ อัฟกานิสถาน คว้ารองแชมป์ CAFA Futsal Cup 2023 ก่อนเดินทางถึงไทย 4 ส.ค.นี้ เพื่อลงเล่นคอนติเนนตัลฯ

ความเคลื่อนไหวขุนพลฟุตซอลทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทัพของ คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือใหญ่ชาวสเปน ชุดเตรียมลุยศึก Continental Futsal Championship Thailand 2023 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 7-13 สิงหาคม 2566 ณ สนามบางกอก อารีน่า โดยทีมฟุตซอลไทย อยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ หมู่เกาะโซโลมอน และ เมียนมา 
ล่าสุดวันที่ 1 ส.ค.66 ทัพฟุตซอลไทยลงฝึกซ้อม 2 มื้อตามปกติหลังเพิ่งลงสนามในเกมอุ่นเครื่องมาเมื่อวานนี้ โดยในช่วงเช้ามีการแบ่งนักเตะออกเป็น 2 กลุ่ม ซึ่งให้ผู้เล่น 16 คน เข้าโปรแกรมฟิตเนสฟื้นฟูร่างกาย ณ ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ส่วนทางด้านผู้รักษาประตู 3 คน ทำการฝึกซ้อมที่อาคาร HOUSE OF​ THAI​ FOOTBALL สนามฟุตซอล ชั้น 2 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ก่อนที่จะมีการฝึกซ้อมรวมกันอีกครั้งในช่วงเย็น
ขณะที่ช่วงเย็น “คาร์ลอส เซซาร์” กุนซือใหญ่ นำลูกทีมลงฝึกซ้อม อาคาร HOUSE OF​ THAI​ FOOTBALL สนามฟุตซอล ชั้น 2 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดยการฝึกซ้อมมื้อนี้ได้สองผู้เล่นที่มีอาการบาดเจ็บอย่าง “เจ้าเต้ย” เทอดศักดิ์ เจริญพงษ์ ที่เจ็บสะโพก และ “เจ้าต้า” พิชยุตม์ กิตติภานุวงศ์ ที่เจ็บขาหนีบ ซึ่งไม่มีชื่อในเกมอุ่นเครื่องชนะฟุตซอลไทยอาร์มี่ 2-1 กลับมาร่วมซ้อมปกติ ซึ่งคาดว่าจะสามารถกลับมาลงสนามได้ในเกมอุ่นเครื่องสนามจริงที่บางกอกอารีน่า พบ เกษมบัณฑิต เอฟซี
การฝึกซ้อมเน้นไปที่การปรับแก้ไขข้อผิดพลาดจากเกมอุ่นเครื่อง ทั้งจังหวะลูกเซตเพลย์และการขึ้นเกมรุกเพื่อสร้างสรรค์โอกาสทำประตู ซึ่งมีการแบ่งผู้เล่นเพื่อซ้อมในจังหวะเกมรุกและเกมรับ ก่อนที่จะปิดท้ายด้วยการซ้อมจบสกอร์ โดยใช้เวลาฝึกซ้อมประมาณ 2 ชั่วโมง 
ภายหลังการซ้อม เทอดศักดิ์ เจริญพงษ์ ได้มาอัพเดตอาการบาดเจ็บว่า “จริงๆมีอาการบาดเจ็บรบกวนมาก่อนหน้านี้จากเกมลีกช่วง 3-4 นัดก่อนปิดเล็กแรก เอ็นสะโพกฉีก พอพักรักษาตัวไปสักระยะกลับมาซ้อมกับทีมชาติโปรแกรมค่อนข้างหนัก ทางทีมแพทย์จึงอยากให้พักไปก่อนในเกมอุ่นเครื่องที่ผ่านมา แต่ตอนนี้รักษาดีขึ้นแล้ว ในเกมต่อไปคิดว่าไม่มีปัญหาพร้อมลงสนามอย่างแน่นอน” 
ก่อนจะปล่อยให้นักเตะพัก 1 วันและกลับมาลงอุ่นเครื่องอีกครั้งเป็นนัดที่สอง ในวันพฤหัสบดีที่ 3 ส.ค.66 ในช่วงบ่าย เวลา 15.00น. พบกับ เกษมบัณฑิต เอฟซี ทีมในศึกฟุตซอลไทยลีก2023
ขณะที่ความเคลื่อนไหวชาติต่างๆที่เข้าร่วมการแข่งขันคอนติเนนตัลฟุตซอลแชมเปี้ยนส์ชิพ 2023 ทาง อัฟกานิสถาน ทีมในสายบี ล่าสุดเพิ่งจะคว้ารองแชมป์ศึก CAFA Futsal Cup 2023 ที่ ดูชานเบ ประเทศทาจิกิสถาน ด้วยผลงานลงแข่งทั้งหมด 5 นัด ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1 ก่อนจะเดินทางมาถึงประเทศไทยในวันที่ 4 ส.ค.66 เพื่อลงเล่น Continental Futsal 2023 
สำหรับโปรแกรมการแข่งขันคอนติเนนตัลฟุตซอลแชมเปี้ยนส์ชิพ 2023 รอบแบ่งกลุ่ม ที่ สนามบางกอก อารีน่า มีการเปิดให้เข้าชมฟรี พร้อมถ่ายทอดสดผ่านทาง AIS PLAY ครบทุกคู่ โดยวันที่ 7 สิงหาคม 2566 เวลา 17.00 น. สาธารณะรัฐเช็ก พบ อัฟกานิสถาน ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY เวลา 19.30 น. ไทย พบ เมียนมา ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY วันที่ 8 สิงหาคม 2566 เวลา 17.00 น. อัฟกานิสถาน พบ โมซัมบิก ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY เวลา 19.30 น. เมียนมา พบ หมู่เกาะโซโลม่อน ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY วันที่ 9 สิงหาคม 2566 เวลา 17.00 น. โมซัมบิก พบ สาธารณะรัฐเช็ก ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY เวลา 19.30 น. หมู่เกาะโซโลม่อน พบ ไทย ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY วันที่ 11 สิงหาคม 2566 รอบรองชนะเลิศ และวันที่ 13 สิงหาคม 2566 รอบชิงชนะเลิศ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})