:::     :::

ริเวร่ารับผู้เล่นมีปัญหาในการปรับตัวกับเบียเนียมี่

วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566
201
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ผู้เล่น วอชิงตัน คอมแมนเดอร์ส ต้องปรับตัวไม่น้อยเพื่อให้เข้ากับสไตล์การฝึกซ้อมที่เข้มข้นภายใต้ อีริก เบียเนียมี่ โค้ชทีมบุกคนใหม่

รอน ริเวร่า หัวหน้าโค้ชของ วอชิงตัน คอมแมนเดอร์ส ยอมรับว่าผู้เล่นมีปัญหาในการปรับตัวเข้าสไตล์การฝึกซ้อมที่เข้มข้นของ อีริก เบียเนียมี่ โค้ชทีมบุกคนใหม่ แต่เชื่อมั่นว่าทุกอย่างจะดีขึ้นในไม่ช้า ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา  

เบียเนียมี่ เคยทำงานฐานะโค้ชรันนิ่งแบ็ก (2013-2017) และโค้ชทีมบุก (2018-2022) ของ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ นี่เป็นโอกาสแรกที่โค้ชวัย 53 ปีจะได้พิสูจน์ตัวเองนอกหลืบเงาของ แอนดี้ รีด เฮดโค้ชทัพหัวหน้าเผ่า และความกระตือรือร้นของเขาก็แสดงให้เห็นถึงความเข้มข้นในการฝึกซ้อม ซึ่ง ริเวร่า ยอมรับว่าผู้เล่น คอมแมนเดอร์ส ต้องปรับตัวพอสมควร 

'ใช่, พวกเขามี' ริเวร่า กล่าวเมื่อถูกถามว่าผู้เล่นมีปัญหาในการปรับตัวเข้ากับสไตล์การฝึกซ้อมของ เบียเนียมี่ หรือไม่ 'และสิ่งหนึ่งที่ยิ่งใหญ่สุดก็คือ ผมมีผู้เล่นหลายคนมาหาผม และผมก็พูดว่า 'เฮ้ ไปคุยกับเขา' ผมพูดว่า 'เข้าใจสิ่งที่เขาพยายามจะสื่อถึงคุณ' ผมคิดว่าเมื่อพวกเขาไปและพวกเขาพูดคุยและฟังเขา มันจะทำให้เข้าใจมากขึ้นสำหรับคนเหล่านี้'

'ผมหมายความว่ามันเป็นวิธีการที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง อีกครั้ง คุณได้รับผู้เล่นประเภทที่แตกต่างจากผู้เล่นในอดีต โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาจากสิ่งที่เกิดขึ้นในฟุตบอลระดับมหาวิทยาลัย ดังนั้นเด็กหนุ่มเหล่านี้จำนวนมาก พวกเขาต่อสู้กับบางอย่างและส่วนใหญ่ มาจากที่ที่พวกเขาเคยอยู่ ผมหมายถึงพวกที่มาจากโปรแกรมบางอย่างจะคุ้นชินกับมัน'

'พวกที่มาจากโปรแกรมอื่นมีไม่มากนัก ดังนั้นในฐานะโค้ช ผมค้องทำตัวให้กลมกลืนและเข้าใจความรู้สึกของทุกคน อีริก มีแนวทางและเป็นวิธีที่เขาทำสิ่งต่างๆ และมันจะไม่เปลี่ยนแปลงเพราะเขาเชื่อมั่นในสิ่งนี้'

เบียเนียมี่ เติบโตในยุคที่แตกต่างกันของฟุตบอลในฐานะผู้เล่นและผู้ช่วยอายุน้อย เขาอยู่ในเกมมานานหลายทศวรรษ สไตล์ของเขาจะไม่เข้ากับกลุ่มผู้เล่นในปัจจุบันอย่างง่ายดาย แต่หนึ่งในอดีตลูกทีมซึ่งเป็นปีกนอกชั้นนำของลีกอย่าง ทายรีก ฮิลล์ เชื่อว่ามันคุ้มค่าที่จะติดตามการนำของ เบียเนียมี่ 

'ไม่มีโค้ชคนไหนคอยหนุนหลังคุณเหมือน อีบี แล้ว!!' ฮิลล์ โพสต์ข้อความถึง เบียเนียมี่ 'รับการฝึกสอนนั้นและปรับปรุงให้ดีขึ้น เราทุกคนผ่านมันมาได้ มันยาก แต่ผมสัญญาว่าคุณจะดีขึ้น'

ส่วน เบียเนียมี่ กล่าวถึงเป้าหมายของเขากับทีมบุกคอมแมนเดอร์สว่า 'อย่างแรกเลย สิ่งหนึ่งที่ผมเป็น ผมเป็นคนที่เปิดกว้างและมักจะเชิญชวนผู้เล่นเข้ามา แต่ก็เช่นกัน เมื่อผมได้ผ่านขั้นตอนนี้มาแล้ว ใช่ ผมเอาจริงเอาจัง สิ่งหนึ่งที่พวกเขาชื่นชมคือ ผมจะเป็นคนตรงไปตรงมาเสมอ และผมจะซื่อตรงเสมอ'

'เหมือนที่ผมพูดเมื่อมาถึงที่นี่ครั้งแรก เราทุกคนต้องรู้สึกไม่สบายใจที่จะทำตัวให้สบาย มีความต้องกรและความคาดหวังใหม่ๆ ที่ผมคาดหวัง ผมคาดหวังว่าเราจะเป็นทีมที่ควรจะเป็น มันจะไม่ง่าย และทุกคนจะไม่ชอบกระบวนการนี้ แต่เมื่อพูดและทำเสร็จแล้ว งานของผมคือทำให้แน่ใจว่าเรากำลังทำสิ่งที่ถูกต้อง'

'มีวิธีที่จะทำ ตอนนี้พวกเขาเข้าใจหรือไม่? ใช่ เพราะพวกเขาเห็นผลลัพธ์แล้ว ทุกคนจะซื้อไหม? ผมเชื่ออย่างนั้น แต่ถ้าไม่ ก็ไม่เป็นไร เพราะคุณรู้อะไรไหม? งานอันดับแรกของผมคือช่วยนำคนเหล่านี้ไปสู่อีกระดับหนึ่ง และผมมองเห็นมันเพราะเมื่อคุณนึกถึงจุดที่เราเริ่มต้นในฤดูใบไม้ผลิจนถึงจุดที่เราอยู่ตอนนี้ เรากำลังก้าวไปข้างหน้าอย่างมาก ผมภูมิใจในตัวพวกเขาเหล่านี้ มีบ้าง ขออภัยภาษาของผม มีอะไรดีๆให้ชมบ้าง'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})