:::     :::

สเตลี่ย์เผยเรียนรู้การโค้ชจาก'เคอร์'บอสวอร์ริเออร์ส

วันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคม 2566
659
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สตีฟ เคอร์ เฮดโค้ช โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส เป็นต้นแบบที่ แบรนด้อน สเตลี่ย์ หัวหน้าโค้ช แอลเอ ชาร์จเจอร์ส ได้เรียนรู้ที่จะประสบความสำเร็จตามรอย

แบรนด้อน สเตลี่ย์ หัวหน้าโค้ช แอลเอ ชาร์จเจอร์ส ทีมเอ็นเอฟแอลเปิดเผยกับ เอ็นบีซี สปอร์ต เบย์ แอเรีย เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่าเขาเรียนรู้วิธีการโค้ชที่คว้าแชมป์ได้ต้องเป็นอย่างไรจาก สตีฟ เคอร์ เฮดโค้ชของ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส 

เคอร์ เคยคว้าแชมป์เอ็นบีเอ 9 สมัย ในฐานะผู้เล่น 5 ครั้งและในฐานะโค้ช 4 ครั้ง ทำให้เขาเป็นหนึ่งในบุคคลที่มีชื่อเสียงมากสุดในกีฬาทุกประเภทของสหรัฐอเมริกา ซึ่ง สเตลี่ย์ เปิดเผยว่าเขามี เคอร์ เป็นต้นแบบในอาชีพโค้ชของตนเอง ซึ่งบอส ชาร์จเจอร์ส เคยได้รับเชิญดูงานของ เคอร์ ในการแข่งขันเอ็นบีเอ เพลย์ออฟ รอบแรก ระหว่าง โกลเด้น สเตท กับ ซาคราเมนโต้ คิงส์

'มันเป็นประสบการ์ที่น่าเหลือเชื่อ เคย์, เขามีน้ำใจมาก เขาและ บ็อบ ไมเยอร์ส ที่ให้ผมเข้าร่วมในรอบเพลย์ออฟตอนที่พวกเขาเล่นกับ ซาคราเมนโต้' สเตลี่ย์ กล่าว 'ผมอยู่ที่นั่นในเกมที่ 3 หนึ่งวันก่อนหน้า การประชุมโค้ชทั้งหมด การประชุมแผนการเล่นทั้งหมด มันเป็นวันแห่งประสบการณ์ที่ยากจะลืม'

'คุณอยู่ที่นั่นพร้อมกับผู้เล่นยิ่งใหญ่ที่สุด 3 คนที่เล่นร่วมกันทั้ง เคลย์ (ธอมป์สัน) และ เดรย์ม่อนด์ (กรีน) และ สเต็ปห์ (เคอร์รี่) และได้เห็นทีมชั้นยอด วัฒนธรรมชั้นยอดในช่วงเวลาที่ยากลำบากจริงๆ'

สเตลี่ย์ เปิดเผยเพิ่มเติมว่าเขาได้เรียนรู้มากมายเกี่ยวกับสิ่งที่จำเป็นในการนำกลุ่มผู้เล่นผ่านความยากลำบาก และสามารถดึงความคล้ายคลึงจากซีรี่ส์ที่ยากของ วอร์ริเออร์ส กับ คิงส์ ไปจนถึงการปราชัยในรอบเพลย์ออฟของ ชาร์จเจอร์ส ต่อ แจ็คสันวิลล์ จากัวร์ส ซีซั่นที่แล้ว

'เดรย์ม่อนด์ ติดโทษแบนในเกมที่ 3 ดังนั้นผมจึงไปที่นั่นในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อที่สำคัญจริงๆ และผมได้เรียนรู้มากมายและผมไปที่นั่นเพื่อพยายามปรับปรุง และผมคิดว่าเมื่อคุณผ่านบางอย่างเหมือนกับที่เราทำกับ แจ็คสันวิลล์ คุณต้องการแสดงให้ทีมของคุณเห็นว่าคุณทำงานในเกมของคุณ เช่นเดียวกับที่พวกเขาเป็น ดังนั้นผมจึงกลับมา และ สตีฟ มีความรู้มากมายเกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขาประสบความสำเร็จในคลีฟแลนด์ และจากนั้นก็มีสองฤดูกาลที่ยากจริงๆ ที่พวกเขาหายไปเพราะการบาดเจ็บ'

'เพียงแค่สร้างทีมและจัดการกับทุกอย่างที่โค้ชมืออาชีพจัดการและกล่าวถึงที่ปรึกษาของเขา เกร็กก์ โพโพวิช และสิ่งที่เกิดขึ้นกับพวกเขาเมื่อเทียบกับ ไมอามี่ ฮีต ในรอบชิงชนะเลิศ คุณกำลังพยายามวาดเรื่องราวบางอย่างสำหรับพวกเขาที่จะมีความหมายบางอย่าง และสิ่งที่ผมพยายามบอกคนของเราคือ 'ถ้าคุณแข่งขันนานพอ เรื่องทำนองนี้จะเกิดขึ้น แต่เมื่อเป็นเช่นนั้น คุณต้องเรียนรู้ทันที จากนั้นคุณจะต้องสามารถตอบสนองได้'

'ดังนั้น ผมจึงลองยกตัวอย่างสิ่งที่รู้สึกว่าการมีโค้ชดีที่สุด ผู้เล่นดีที่สุด ทีมดีที่สุดต้องผ่านอะไรคล้ายๆกัน และการตอบสนองของพวกเขาเป็นอย่างไร' สเตลี่ย์ กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด