:::     :::

ฮาแลนด์ปลื้มยอดแข้งPFAแห่งปีสลักไว้จนวันตาย

วันพุธที่ 30 สิงหาคม 2566
435
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาแลนด์ เจ้าของตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปี สมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ) 2023 กล่าวขอบคุณทุกคะแนนโหวตจากเพื่อนร่วมอาชีพที่เลือกเขารับเกียรตินี้ โดยมันจะเป็นโมงยามแห่งความทรงจำไปทั้งชีวิต

ฮาแลนด์ ระเบิดฟอร์มได้สุดยอดกระหน่ำประตูได้ถึง 52 ประตูจากทุกรายการในการเล่นในอังกฤษฤดูกาลแรกที่ย้ายมาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ พร้อมพาทีมคว้า 3 แชมป์ทั้งพรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และ แชมเปียนส์ ลีก มาครอง

ดาวซัลโว ‘เรือใบสีฟ้า’ จึงได้รับเสียงโหวตให้ครองตำแหน่งประจำฤดูกาล 2022-23 โดยเอาชนะแคนดิเดตรายอื่นไม่ว่าจะเป็น เควิน เดอ บรอยน์ กับ จอห์น สโตนส์ สองเพื่อนร่วมทีม ซิตี้, มาร์ติน โอเดการ์ด กับ บูคาโย่ ซาก้า จาก อาร์เซน่อล และ แฮร์รี่ เคน อดีตกองหน้า สเปอร์ส ที่ฤดูกาลนี้เพิ่งย้ายไปร่วมทีม บาเยิร์น มิวนิค ในบุนเดสลีกา เยอรมัน 

“มันเป็นเกียรติที่คว้ารางวัลอันทรงคุณค่านี้” หอกนอร์วีเจี้ยนกล่าวกับเว็บไซต์ทางการ 

“การถูกจดจำจากคู่แข่งของคุณ มันคือความรู้สึกที่ยอดเยี่ยม และอยากใช้โอกาสนี้ขอบคุณทุกคนที่โหวตให้”


“มันจะเป็นฤดูกาลที่ไม่มีวันลืมทั้งด้านความสำเร็จทีมและสำหรับผมด้านผลงานส่วนบุคคล” 

“กดทริปเปิ้ลรายการเมเจอร์ เป็นเรื่องที่ผมไม่เคยจินตนาการถึงมาก่อน ดังนั้นบรรลุเป้าหมายนั้นร่วมกับกลุ่มผู้เล่นอันแสนพิเศษ ช่างเป็นความรู้สึกที่น่าอัศจรรย์” 

“จอห์น สโตนส์, โรดรี้, รูเบน ดิอาส และ เควิน เดอ บรอยน์ ทั้งหมดล้วนคู่ควรอยู่ในตำแหน่งทีมยอดเยี่ยทแห่งปี ซึ่งผมปลาลปลื้มว่าความกระตือรือร้นของพวกเขาได้รับการตกรางวัลและถูกนึกถึงด้วย” 

“เราสร้างความทรงจำอันน่าทึ่งเมื่อฤดูกาลก่อน แต่ปัจจุบันก็ฉายหนังม้วนเดิมอีกในปีนี้ ถือว่าออกตัวฤดูกาลใหม่ได้ดี ก็จำเป็นต้องรักษาผลงานต่อไป” 

ฮาแลนด์ เหมาทุกรางวัลส่วนบุคคลยอดเยี่ยมจากซีซั่นแรกที่ ซิตี้ ทั้งจากสมาคมนักข่าวฟุตบอล อังกฤษ (เอฟดับเบิ้ลยูเแ), พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และของสโมสร แมนฯ ซิตี้ เอง  


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})