:::     :::

โชเซ่โม้สะบัดปั้น'รอม'จนได้ดี

วันอาทิตย์ที่ 01 เมษายน 2561
919
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โชเซ่ มูรินโญ ผจก.ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกมาแสดงความมั่นใจว่า โรเมลู ลูกากู ดาวยิงตัวเก่ง ยังมีศักยภาพอีกเหลือเฟือที่จะทำผลงานได้ดีกว่าในปัจจุบัน หลังเพิ่งซัดลูกที่ 100 ของตัวเองในพรีเมียร์ลีก วานนี้

หัวหอกทีมชาติเบลเยียม ซัดเท้าซ้ายเบิกร่องเกมเปิดรังเอาชนะ สวอนซี 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นประตูที่ 11 จากการลงสนาม 9 นัดหลังสุดในทุกรายการให้กับสโมสรและทีมชาติ 

ทั้งทำให้เจ้าตัวกลายเป็นนักเตะคนที่ 28 ในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก ที่ยิงแตะหลัก 100 ประตูไปเรียบร้อยแล้ว 

ซึ่งหลังเกมเทรนเนอร์โปรตุกีส ก็ได้ทียกหางลูกน้อง พร้อมเคลมเครดิตเข้าตัวว่า “เขาพัฒนาขึ้นอย่างชัดเจน ตอนอยู่ เชลซี เขายังอายุน้อย แต่หลังจากนั้น ย้ายไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับบรรดาทีมชั้นดี กระทั่งมาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด" 


มูรินโญ่ อ้างเครดิตว่าปั้น ลูกากู จนฟอร์มแจ่ม

ลูกากู เริ่มต้นลีกผู้ดีจากการเป็นแข้ง 'สิงห์บลูส์' ทว่าแทบไม่ได้โอกาส จึงโดนปล่อยยืมตัวไปลับฝีเท้ากับ เวสต์บรอมวิช ต่อด้วย เอฟเวอร์ตัน กระทั่งถูกซื้อขาดโดย 'ทอฟฟี่สีน้ำเงิน' กระทั่งมาลงเอยใต้รั้ว โอลด์ แทรฟฟอร์ด ซัมเมอร์ 2017 

"สภาพจิตใจของเขาแข็งแกร่งขึ้นมาก หลังจากนั้นมันก็ขึ้นอยู่กับรายละเอียดในการเล่น ไม่ว่าจะเป็นการเคลื่อนที่ ความรู้สึก ความเข้าใจในเกมในทุกก้าวที่เขาวิ่งไป สิ่งเหล่านี้มันขึ้นอยู่กับประสบการณ์"

"และด้วยอายุแค่ 24 ปี เขายังมีสิ่งที่ต้องเรียนรู้อีกเยอะ รวมถึงฟุตบอลโลกในช่วงซัมเมอร์นี้ด้วย ซึ่งกระดูกบอลเหล่านี้จะทำให้เขายิ่งเป็นนักเตะที่ดีขึ้น”  

อนึ่งการยิงใส่ สวอนซี ยังให้ 'รอม' คือผู้เล่นอายุน้อยสุดอันดับ 5 ลีก ซึ่งสามารถพังตาข่ายถึงสามหลักด้วยวัยวุฒิ 24 ปี กับอีก 322 วัน 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด