:::     :::

ดราก้อนปทุมวันแจงเหตุฟีฟ่าร้องผิดทีม

วันศุกร์ที่ 15 กันยายน 2566
229
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ชี้แจง จากสโมสร ดราก้อนปทุมวันกาญจนบุรีเอฟซี

กรณีข่าวที่ทางสโมสรดราก้อนปทุมวันกาญจนบุรีเอฟซี
โดนฟีฟ่า ส่งหนังสือ ร้องเรียน กรณี อัสซัมเซา นักเตะเก่า 
ทีมเมืองกาญจน์ยูไนเต็ด ทีมที่ไม่ผ่านคลับฯและโดนยุบไป และให้ชี้แจง ต่อฟีฟ่า นั้น
ทางสโมสรดราก้อนปทุมวันกาญจนบุรีเอฟซี ขอชี้แจงผ่าน เพจสโมสร ดังนี้
1 ทางสโมสรดราก้อนปทุมวันกาญจนบุรี ได้เข้ามาซื้อกิจการบริษัท สิงห์ระฆังทอง ทีมในไทยลีก 3 และเปลี่ยนแปลง ผู้ถือหุ้น จาก คุณมานะ (ขอสงวนนามสกุล )เป็นนายพลกฤต กล่ำเครือ เป็นกรรมการผู้ถือหุ้น และเปลี่ยนแปลงเอกสาร และหนังสือ ผู้ได้รับสิทธิจากส่งทีมในไทยลีก 3 ถูกต้องจากสมาคม และได้เปลี่ยนชื่อทีม จาก สิงห์ระฆังทอง เป็น ดราก้อนปทุมวันกาญจนบุรีเอฟซี จากเหตุผล 
1.1ดราก้อนคือชื่อ เครื่องหมายการค้า ของเจ้าของ ทีม เพื่อต้องการเกิดเป็นมิติใหม่ เป็นทีมสโมสร ด้านพลังงานสะอาดจากแสงอาทิตย์ Solar ส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาด
1.2ปทุมวันคือเป็นการร่วมมือ ของสถาบันเทคโนโลยปทุมวันวิทยาเขตวังด้ง เพื่อยกระดับนักฟุตบอลไทยให้ได้รับการศึกษาควบคู่กับการเล่นฟุตบอล และอนาคตอาจจะขอใช้พื้นที่วิทยาเขตวังด้ง สร้างสนามซ้อม 
1.3 กาญจนบุรี เป็นจังหวัดบ้านเกิด ของประธาน ที่เป็นคนจังหวัดกาญจนบุรีโดยกำเนิด และศึกษา โรงเรียนวิสุทธรังษีกาญจนบุรี มีความมุ่งมั่นอยากเห็นทีมบ้านเกิดไปเล่นในไทยลีก

2 Dragonsolar ไม่มีความเกี่ยวข้องในเชิงโครงสร้างหรือถือหุ้น ใดๆ กับทีม เมืองกาญจน์ยูไนเต็ด ที่ถูกยุบไป แต่เคยสนับสนุนในฐานะสปอนเซอร์ เท่านั้น ผู้สนับสนุนจึง เหมือนกับทีม ดราก้อนปทุมวันกาญจนบุรีเอฟซี เพราะทางสโมสรไม่สามารถหาเมนสปอนเซอร์มาสนับสนุนได้ จึงต้องใส่ เครื่องหมายการค้า Dragon Solar ไปในเสื้อทีมของตัวเอง
เพราะในภาวะฟุตบอลไทยหาผู้สนับสนุนยาก จึงต้องพึ่งพาตัวเอง

3 .กรณีมีนักเตะบางคน ที่อยู่ในทีมที่ถูกยุบไปอยู่ในทีม ดราก้อนปทุมวันกาญจนบุรีเอฟซี ขอชี้แจงว่า นักเตะบางคน มีภูมิลำเนาในจังหวัดกาญจนบุรี และเคยทำผลงานได้ดี เขามีจิตสำนึกรักบ้านเกิด อยากเล่นให้ทีมในจังหวัดบ้านเกิด ไม่อยากไปเล่นต่างพื้นที่ ไม่แปลกที่จะ สมัครมาเล่นให้สโมสร ดราก้อนปทุมวันกาญจนบุรีเอฟซี เป็นเหตุผลของความมุ่งมั่นและความใฝ่ฝัน และเหตุผลทางค่าครองชีพ

4 .มีสตาฟบางคนอยู่ในทีมเมืองกาญจน์ยูไนเต็ด ยังคงทำงานอยู่  1 คน เหตุผลเดียวกันคือ ต้องการอยู่ในทีมที่ใกล้บ้านมีค่าครองชีพที่ไม่สูง จึงไม่แปลกที่จะทำงานในจังหวัด

5 .สนามที่ใช้ในการแข่งขันเป็นสนามกลีบบัว เป็น สนามเดียวกับที่ เมืองกาญจน์ยูไนเต็ดที่ถูกยุบใช้ 
ชี้แจงดังนี้ สนามกลีบบัวเป็นสนามมาตรฐานสากล ที่ใช้ในการแข่งขันระดับสากล อยู่ในความดูแลที่ดีสวยงาม ขององค์การบริหารส่วนจังหวัด กาญจนบุรี เป็นสนามที่ยื่นขอ Club ผ่านสนามเดียวในจังหวัด ทางสโมสรทำการขออนุญาตใช้ ตามระบบขั้นตอน ซึ่งมองว่าคล้ายเมืองกาญจน์ยูไนเต็ดไหม คล้าย แต่ก็ไม่ใช่ทีมเดียวกัน หากไม่ใช่ดราก้อนปทุมวันกาญจนบุรีเอฟซี ขอใช้สโมสรอื่นก็ขอใช้ตามขั้นตอนได้ ตามระเบียบการใช้สนาม ของ อบจ

6 .สโมสรดราก้อนปทุมวันกาญจนบุรีได้มีความมุ่งมั่นพัฒนา ใช้ความสามารถของนักเตะลงทำการแข่งขันขยันฝึกซัอมจนได้เลื่อนชั้นสู่ไทยลีก 2 ไม่ใช่ทีมที่ยุบแล้วเปลี่ยนชื่อมาในไทยลีก2 อย่างที่โดนกล่าวหา

7 .สโมสรไม่มีโครงสร้างหรือชื่อบุคคล ชุดบริหารเก่าอยู่ในสโมสรดราก้อนปทุมวันกาญจนบุรีเอฟซี อยู่เลย ไม่มีทั่งทางพฤตินัย และนิตินัย หรือรับเงินสนับสนุนจากทีมที่ถูกยุบไป 
ซึ่งไม่มีความจำเป็นต้องเกี่ยวข้องใดๆ เพราะคนละชุดโครงสร้างการบริหาร

8 .การค้างค่าตัวนักเตะ ของอัสซัมเซา เป็นคู่สัญญากับสโมสรเมืองกาญจน์ยูไนเต็ด กับนักเตะเอง ซึงไม่ได้เกี่ยวข้อง
กับสโมสรดราก้อนปทุมวันกาญจนบุรีเอฟซี ซึ่งเป็นคนละทีม
ตัวนักเตะ ต้องไปหาช่องทางกฎหมาย ติดตามเอง ทางสโมสรดราก้อนปทุมวันกาญจนบุรีเอฟซีไม่ได้เกี่ยวข้องผูกพันใดๆ ย้ำว่าคนละทีม คนละบริษัท ซึ่งแม้เป็นทีมในเมืองกาญจนบุรี แต่ก็ไม่ใช่ทีมเดียวที่ถูกยุบ

9.สโมสรดราก้อนปทุมวันกาญจนบุรีเอฟซีไม่เคยทำสัญญาจ้างนักเตะที่ชื่อ อัสซัมเซา และไม่เคยรู้จัก เพราะนักเตะดังกล่าวไม่ผ่านคุณสมบัติของทีมงานจึงไม่เคยคิดที่จะจ้างหรือจะจ้าง 

10 .จากการสืบค้นอัสซัมเซาเคยสังกัด สโมสรเมืองกาญจน์ยูไนเต็ด ซึ่งไม่ใช่ สโมสรดราก้อนปทุมวันกาญจนบุรีเอฟซี 

11.สโมสร ได้ผ่านคลับไลเซนซิ่ง เรียบร้อย ตามการตรวจสอบจากฝ่ายการแข่งขัน จึงไม่มีความจำเป็นต้องทำหนังสือชี้แจงต่อฟีฟ่าใดๆ แต่ให้ความสำคัญในการยื่นต่อสมาคมฟุตบอลไทย ในเรื่องการชี้แจงดังกล่าว 

จากกรณีดังกล่าว การกระทำของกลุ่มบุคคล ที่ทำให้สโมสรเสื่อมเสียหรือเข้าใจผิด อันจะทำให้สโมสรของคนจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งกำลังเป็นความหวังของคนทั้งจังหวัดและคนไทยทั้งประเทศเสียหาย อันจะเกิดความเข้าใจผิดก็ดี ขอให้หยุดพฤติกรรม ทำให้สโมสรเสียหาย ทางสโมสรจะขอดำเนินการ
ต่อสู้ อย่างที่สุด และขอต่อสู้ให้ชดเชยในความเสียหายนี้ เป็นเงินไม่น้อยกว่า 50 ล้าน กับผู้ทำหนังสือร้องเรียนต่อฟีฟ่า
ทั่งทางกฎหมายไทยและกฎหมายสากล ในเรื่องราวอันเป็นเท็จ เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างที่ไม่ดี บ่อนทำลายวงการฟุตบอลไทยทีกำลังจะกลับมีกระแสที่ดี และเป็นการป้องปรามให้กับสโมสรที่รับนักเตะในสังกัด อาจจะเกิดกรณีเดียวกันกับสโมสร
และขอให้แฟนบอลที่รักและศรัทธาในสโมสรดรากัอนปทุมวันกาญจนบุรี ช่วยกันปกป้องศักดิ์ศรีของสโมสร
ในเรื่องที่สโมสรไม่ได้รับความเป็นธรรมในครั้งนี้
ขอความเห็นใจ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้โปรดพิจารณา ตรวจสอบรับรอง
แก่สมาชิก ทีได้รับผลกระทบความไม่เป็นธรรมในครั้งนี้
เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดี ให้กับสโมสรที่ตั้งใจพัฒนาฟุตบอลไทยเพื่อเป็นรากฐานที่ดี ในการพัฒนานักเตะให้กับฟุตบอล
ไทยเป็นกำลังที่ดีของทีมชาติสืบต่อไป


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})