:::     :::

โซลชาเผยแข้งคู่แข่งสร้างปัญหาช่วงคุมผี

วันพุธที่ 20 กันยายน 2566
354
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ยอมรับว่าในช่วงเวลาที่เขาอยู่ในตำแหน่งกุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด มีผู้เล่นคู่แข่งคนหนึ่งที่สร้างปัญหาให้กับเขาอย่างต่อเนื่อง

โซลชา กลับมายังสโมสรในฐานะผู้จัดการทีมหลังผ่านการค้าแข้งในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด โดยมีบทบาทสำคัญในยุคที่ทีมคว้าเทรเบิลแชมป์ ปี 1999 และล่าสุดก็ได้เปิดใจว่าเวลาของเขาในสโมสรพังทลายลงอย่างไรจากการให้สัมภาษณ์ผ่าน ดิ แอธเลติก

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเขาจะมีเส้นทางค้าแข้งที่เรียกได้ว่าระดับตำนาน แต่ก็ไม่สามารถสร้างผลกระทบในการคุมทีมได้ โดยทีมของเขาแพ้ถึง 38 เกม และเสมออีก 33 นัด จากการคุมทีมทั้งหมด 149 เกม ซึ่งส่วนใหญ่แล้วก็ไม่ได้ประสบความสำเร็จอะไร

ไอคอนชาวนอร์เวย์ไม่สามารถคว้าถ้วยรางวัลได้แม้แต่ชิ้นเดียวในช่วงเวลาที่เขาคุมทีม แม้ว่าทีมของเขาจะเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศยูโรปา ลีก แต่ก็แพ้จุดโทษให้กับ บียาร์เรอัล ของ อูไน เอเมรี่

แม้จะแพ้เป็นสถิติในการเจอกับคู่แข่งอย่าง แมนฯ ซิตี้, ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล แต่เขาก็เปิดเผยในการให้สัมภาษณ์เชิงลึกครึ่งแรกนับตั้งแต่ถูกไล่ออกในเดือนพฤศจิกายน ปี 2021 ว่ามีคู่แข่งคนหนึ่งที่ทำให้เขาต้องเจอกับปัญหาอยู่ตลอด

"ในฤดูกาลที่แล้วของผม เราเจอกับ ลิเวอร์พูล ในบ้าน ผมรู้สึกว่านักเตะพร้อมแล้ว เช่นเดียวกับที่ผมรู้สึกว่าพวกเขาพร้อมเมื่อเราไปเจอ ซิตี้ และเราชนะ เราสามารถนั่งลงและพูดถึงมันได้ แต่การตัดสินใจของผมคือทำต่อไป"

"เราแพ้ 5-0 มันเป็นแบบ 50/50 ไม่ได้มากหรือน้อยกว่าในการครองบอล และโอกาสในช่วงพักครึ่งแต่ยังตามหลัง 4-0 ผมตัดสินใจผิด และนั่นคือจุดต่ำสุดของผมในฐานะผู้จัดการทีม ยูไนเต็ด"

"โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ น่าจะเป็นผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามที่สร้างปัญหาให้ผมมากที่สุดในฐานะผู้จัดการทีม ความพ่ายแพ้คาบ้านต่อ สเปอร์ส 6-1 นั้นแตกต่างออกไป ซี่งผลกระทบก็มาจากการที่เราโดนใบแดง"

ฟีร์มีโน่ ทำ 2 ประตูใส่ ยูไนเต็ด ในเดือนตุลาคม ปี 2021 ทว่าพรสวรรค์ที่แท้จริงของเขาไม่ได้อยู่ในการพังตาข่าย แต่เป็นการรับรู้ตำแหน่ง และความสามารถในการหนีตัวประกบเมื่อเขาเชื่อมโยงมิดฟิลด์กับแนวรุกเข้าด้วยกัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด