:::     :::

แอนจ์งดฉาบฉวยร่างพิมพ์เขียวไก่ได้เสียวแชมป์ทุกซีซั่น

วันเสาร์ที่ 23 กันยายน 2566
374
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แอนจ์ พอสเตโคกลู เฮดโค้ช ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ มองโปรเจคต์ร่วมงานที่นี่แบบยุทธศาสตร์ 10 ปี ตั้งใจทำให้สโมสรมีศักยภาพลุ้นแชมป์ทุกปี ไม่ใช่ฉาบฉวยปลดล็อคโทรฟี่สักหนแล้วก็วงแตก

สเปอร์ส ไม่ได้แชมป์ใดๆตั้งแต่ลีก คัพ 2008 ซึ่งเกือบสองทศวรรษเปลี่ยนกุนซือมากหน้า มากสไตล์ก็ยังได้แค่เกือบ จนสาวกหลายรายท้อ 

กระทั่งการมาถึงของ พอสเตโคกลู ยกระดับการเล่นของ ท็อตแน่ม ให้เกมรุกทรงประสิทธิภาพมากขึ้น, เกมรับพอไปวัดไปวา แต่ที่โดดเด่นคือหัวจิตหัวใจไม่ยอมแพ้จนกว่าสิ้นเสียงนกหวีด 

ความตั้งใจของกุนซือออสซี่คือปั้น ‘ไก่เดือยทอง’ ให้แกร่งตั้งแต่พื้นฐาน จนมีศักยภาพลุ้นความสำเร็จทุกปี มากกว่าเกมหมดหน้าตักในแผนงานระยะสั้น 2-3 ปีเพื่อปลดล็อคแชมป์ 

“มันไม่สามารถสิ้นคิดแค่สักแต่เอาแชมป์ สโมสรแห่งนี้มีคุณค่ามากกว่านั้น” พอสเตโคกลู กล่าวกับ ‘บีบีซี สปอร์ต’ ก่อนเตะ นอร์ท ลอนดอน ดาร์บี้ แมตช์ พบ อาร์เซน่อล (24 ก.ย.)

“ผมไม่ได้เห็นว่านี่คือสโมสรที่แค่ทำภารกิจทวงแชมป์ พอเสร็จแล้วก็แยกย้าย ก็ทราบว่าทำไมเสี้ยนแชมป์ขนาดนั้นในเมื่อห่างหายไปนาน แต่นั่นไม่ใช่สิ่งเดียวที่ผมต้องการสร้าง” 


“ผมต้องการปั้นสโมสรที่ต่อสู้เพื่อคว้าถ้วยรางวัลในทุกๆปี”

“ตัวเองเป็นประเภทมักตัดสินใจใดๆโดยไม่สนบริบทแวดล้อมที่เป็นอยู่ ก็อยากอยู่ที่นี่ตลอดไป แม้รู้เต็มอกไม่มีทางเกิดได้” 

“เมื่อถึงเวลามันจะมีเข็มนาฬิกามาเขย่าตำแหน่ง ซึ่งหากคุณปล่อยให้มันเป็นตัวขับเคลื่อน มีอันต้องอกแตกตาย ผมไม่เคยเห็นว่าการทำงานแบบนั้นเข้าท่า” 

“ส่วนตัวเป็นประเภทมองอะไรสักอย่างแบบคิดว่า - จะอยู่ที่นี่ไป 10 ปี - แต่เชื่อไหมผมยังไม่เคยคุมทีมใดเกิน 3 ปีมาก่อน”  

ไก่เดือยทองร่วง คาราบาว คัพ  ไปแล้ว เท่ากับเหลือ เอฟเอ คัพ และพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้ลุ้นหากจะปลดล็อคถ้วยรางวัลซีซั่นนี้

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด