:::     :::

ฟุตซอลไทยซ้อมเข้มก่อนดวลมาเล

วันพฤหัสบดีที่ 28 กันยายน 2566
195
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ทัพฟุตซอลไทยชุดเตรียมเอเชี่ยนคัพ2024 รอบคัดเลือก ลงฝึกซ้อมสนามแข่งขันจริง บางกอก อารีน่า เป็นมื้อแรก ก่อนมีคิวลงอุ่นนัดส่งท้ายดวล มาเลเซีย 30 ก.ย.นี้ ด้าน "คทาวุธ หาญคำภา" นายด่านจอมเก๋า เผย โค้ชเซซาร์โฟกัสรูปแบบการเล่นของทีมเพื่อต่อยอดรอบสุดท้ายมากกว่าเน้นคู่แข่งในรอบคัดเลือก

ความเคลื่อนไหวทัพฟุตซอลทีมชาติไทย ชุดลุยศึก AFC Futsal Asian Cup 2024 Qualifiers ภายใต้การคุมทัพของ คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือใหญ่ชาวสเปน โดยมี “บิ๊กทิน” สุทิน บัวตูม เป็นผู้จัดการทีม ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 ก.ย.2566 ขุนพลฟุตซอลทีมชาติไทยลงฝึกซ้อมที่สนามแข่งขันจริง ณ สนามบางกอก อารีน่า หนองจอก โดยการฝึกซ้อมมื้อนี้ยังขาดเพียง มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ที่ยังติดภารกิจกับสโมสร คอร์โดบา ในลีกสเปนจะตามมาสมทบกับทีมในวันที่ 2 ตุลาคม 2566
ทางด้าน “คาร์ลอส เซซาร์” กุนซือใหญ่ชาวสเปน ใช้เวลาติวเข้ม 2 ชั่วโมงเต็ม เริ่มต้นด้วยการให้นักเตะเสริมสร้างกล้ามเนื้อด้วยการเล่นฟิตเนส ก่อนจะทบทวนแทคติกเน้นไปที่จังหวะลูกเซตพีต รวมไปถึงการเล่นเกมรุก ขึ้นเกมในรูปแบบต่างและปรับเกมรับ ก่อนจะแบ่งนักเตะเป็นสองฝั่งเพื่อลงทีมกันเอง เตรียมความพร้อมก่อนลงเล่นเกมอุ่นเครื่องนัดที่สาม
ซึ่งฟุตซอลทีมชาติไทยจะมีเกมอุ่นเครื่องนัดที่สามในวันที่ 30 กันยายน 2566 ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติมาเลเซีย ณ บางกอก อารีน่า เวลา 11.30 น. ซึ่งเป็นการอุ่นเครื่องแบบปิดไม่เปิดให้เข้าชม
ภายหลังจากการฝึกซ้อมทางด้าน “เจ้าท็อบ” คทาวุธ หาญคำภา มือกาวจอมเก๋าฟุตซอลทีมชาติไทย เผยว่า “การซ้อมที่ผ่านมาน้องๆก็ทำได้ดีทั้งลูกเซตเพลย์จังหวะขึ้นเกม แต่ก็ยังต้องปรับอีกนิดหน่อยในจังหวะจบสกอร์ให้เด็ดขาดมากกว่านี้ น้องๆหน้าใหม่ก็พยายามปรับตัวเข้าหารุ่นพี่ๆ ในส่วนของตำแหน่งผู้รักษาประตูก็ไม่ได้เน้นอะไรมากเพราะเราเจอกับทีมที่ไม่ได้หนักมากเท่าไหร่”
“สองเกมอุ่นเครื่องน้องๆเริ่มทำได้ดี ความเข้าใจในเกมมีมากขึ้น รวมไปถึงรายละเอียดเล็กๆน้อยๆที่โค้ชเพิ่มเติมให้ก็ทำกันได้ดีมากขึ้น โดยรวมทางโค้ชเซซาร์ไม่ได้โฟกัสที่ทีมคู่แข่งในรอบคัดเลือกมาก เพราะโค้ชพยายามโฟกัสที่ทีมเรามากกว่าในรูปแบบการเล่นเพื่อต่อยอดไปรอบสุดท้ายในเอเชี่ยนคัพ”
สำหรับการแข่งขันฟุตซอลเอเชี่ยนคัพ 2024 รอบคัดเลือก จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 7-11 ตุลาคม 2566 นี้ ณ สนามบางกอก อารีน่า ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ เติร์กเมนิสถาน ,ฮ่องกง และ จีน โดยโปรแกรมการแข่งขันมีดังนี้
วันที่ 7 ตุลาคม 2566
เวลา 16.00น. เติร์กเมนิสถาน พบ ฮ่องกง ถ่ายทอดสดทาง Youtube : FutsalThailand - ฟุตซอลไทยแลนด์ 
เวลา 18.30น. ไทย พบ จีน ถ่ายทอดสดทางช่อง T Sports 7 และ Youtube : FutsalThailand - ฟุตซอลไทยแลนด์ 
วันที่ 9 ตุลาคม 2566
เวลา 17.00น. จีน พบ เติร์กเมนิสถาน ถ่ายทอดสดทาง Youtube : FutsalThailand - ฟุตซอลไทยแลนด์ 
เวลา 19.30น. ฮ่องกง พบ ไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง T Sports 7 และ Youtube : FutsalThailand - ฟุตซอลไทยแลนด์ 
วันที่ 11 ตุลาคม 2566 
เวลา 17.00น. ฮ่องกง พบ จีน ถ่ายทอดสดทาง Youtube : FutsalThailand - ฟุตซอลไทยแลนด์ 
เวลา 19.30น. ไทย พบ เติร์กเมนิสถาน ถ่ายทอดสดทางช่อง T Sports 7 และ Youtube : FutsalThailand - ฟุตซอลไทยแลนด์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})