:::     :::

ทูเคิ่ลอัพเดตความพร้อมก่อนเกมเยือนไลป์ซิก

วันเสาร์ที่ 30 กันยายน 2566
469
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โธมัส ทูเคิ่ล เปิดเผยเกี่ยวกับความพร้อมของ บาเยิร์น มิวนิค ก่อนเกมเยือน แอร์เบ ไลป์ซิก บนเวทีบุนเดสลีกาวันเสาร์นี้

โธมัส ทูเคิ่ล เทรนเนอร์ บาเยิร์น มิวนิค อัพเดตความพร้อมของทัพเสือใต้ก่อนเกมเยือน แอร์เบ ไลป์ซิก บนเวทีบุนเดสลีกาวันเสาร์นี้ โดยขาดเฉพาะ มัทธส์ เดอ ลิกต์ กับ แซร์ช นาบรี้ ที่บาดเจ็บเท่านั้น ตามรายงานจากบิลด์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

บาเยิร์น มิวนิค มีความกังวลเกี่ยวกับการบาดเจ็บของนักเตะหลายราย หลัง ทูเคิ่ล ต้องส่ง เลออน โกเร็ตซ์ก้า กับ นุสซาอีร์ มาซราอุย จับคู่เล่นเซนเตอร์จำเป็นในเกมชนะ พรอยเซ่น มึนส์เตอร์ 4-0 ในศึก เดเอฟเบ โพคาล รอบแรก เมื่อวันอังคาร แต่ทีมเสือใต้มีความพร้อมมากขึ้นหลัง ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ กับ คิม มิน-แจ ฟิตกลับมาพร้อมเป็นตัวเลือกอีกครั้ง

'ดาโยต์ อูปาเมกาโน่, คิม มิน-แจ และ โธมัส มุลเลอร์ ฝึกซ้อมเมื่อวานนี้โดยไม่มีปฏิกิริยาใดๆต่อการบาดเจ็บของพวกเขา' ทูเคิ่ล กล่าว 'หากยังคงเป็นเช่นนั้น พวกเขาสามารถอยู่ในทีมได้ และมีเพียง มัทไธส์ เดอ ลิกต์ และ แซร์ช นาบรี้ เท่านั้นที่ไม่มีส่วนร่วม'

ทูเคิ่ล ยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ นาบรี้ ที่แขนหักว่า 'ในกรณีปกติ คุณจะบอกว่าเขาจะพักราว 4-6 สัปดาห์ แต่มันขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย'

'เราต้องระมัดระวังในการติดต่อ โดยส่วนตัวแล้ว เราจะสามารถทำแผนที่ได้มากมายเพื่อที่เขาจะไม่สูญเสียสภาพร่างกายและสภาพร่างกายมากเกินไป จากนั้นเราจะดูว่าเขาจะถอดเฝือกได้เมื่อไหร่ และเราจะย่อสิ่งนั้นให้สั้นลงได้หรือไม่ แต่มันยังคงเป็นการสูญเสียอันขมขื่นของเรา'

ส่วน ราฟาเอล เกร์เรยโร่ แบ็กซ้ายชาวโปรตุกีสที่ฟิตกลับมาลงเล่นฐานะสำรองในเกมชนะ มึนส์เตอร์ เมื่อวันอังคาร ซึ่ง ทูเคิ่ล รู้สึกยินดีที่มีกองหลังวัย 29 ปีเป็นอีกหนึ่งทางเลือก 

'ผมยินดีมาก เขาเป็นนักฟุตบอลที่เก่ง ฉลาดมาก เขาคิดล่วงหน้าไปสองก้าว และมั่นใจในการครองบอลมาก เขาเล่นแบ็กซ้าย แต่ยังสามารถเล่นหน้าแนวรับได้อีกด้วย มันเป็นเรื่องดีที่เขากลับมา เขารอมันมาเป็นเวลานาน และมันเป็นการเปิดตัวที่ดี' ทูเคิ่ล กล่าว

สำหรับ มานูเอล นอยเออร์ ที่กลับมาลงซ้อมกับทีมอีกครั้งเมื่อวานนี้ นับตั้งแต่ขาหักระหว่างการเล่นสกีตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคมปี 2022 ซึ่ง ทูเคิ่ล พึงพอใจกับความก้าวหน้าของนายทวารวัย 37 ปี แต่ยอมรับว่านักเตะยังต้องใช้เวลาอีกเล็กน้อยเพื่อกลับมาลงสนามอีกครั้ง 

'มันเป็นข่าวดีมาก มานู ทำการบูรณาการบางส่วน มันไม่ใช่เซสชั่นที่เข้มข้น และเขาทำไปบางส่วน เราจะต้องไม่เร่งรัด มันเป็นอีกก้าวหนึ่ง เมื่อเขาฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ สิ่งต่างๆก็สามารถก้าวหน้าได้อย่างรวดเร็ว แต่เขายังคงมีหนทางที่จะทำเช่นกัน' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})