:::     :::

โค้ชก้างพอใจฟอร์มบอลหญิงนัดแพ้เจ้าภาพ

วันอาทิตย์ที่ 01 ตุลาคม 2566
216
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"นฤพล แก่นสน" ให้สัมภาษณ์หลังเกมรอบแปดทีมสุดท้ายของ ชบาแก้ว ในเอเชียน เกมส์

นฤพล แก่นสน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงชบาแก้ว ให้สัมภาษณ์หลังเกมการแข่งขันฟุตบอลหญิงเอเชียน เกมส์รอบแปดทีมสุดท้าย
สำหรับ ชบาแก้ว พ่ายต่อ จีน เจ้าภาพ ไปที่ 0-4 และต้องหยุดเส้นทางในรอบแปดทีมสุดท้ายของ เอเชียน เกมส์
"ถึงผลจะออกมาแพ้ แต่สิ่งที่เด็กแสดงออกมาถือว่าทำได้น่าพอใจ ทำให้เราเห็นว่าโครงของทีมจะเป็นอย่างไรต่อไป เด็กๆมีวินัย และพยายามทำตามแท็คติกที่เราซ้อมกันมา แต่เราต้องพัฒนาเรื่องรายละเอียดต่อไป" โค้ชก้าง กล่าว
"เดี๋ยวเราคงต้องกลับไปเตรียมทีมใหม่ หลังจากที่เรากลับไป เราคงปล่อยเด็กพัก และจะมีแคมป์เก็บตัวอีกครั้ง จีนเป็นทีมที่มีทักษะส่วนตัวดีมากและนักเตะหลายคนก็มีประสบการณ์สูง นอกจากนี้ยังมีความได้เปรียบจากการได้เล่นในฐานะเจ้าภาพ และมีเสียงเชียร์เป็นแรงผลักดันที่จะเป็นแชมป์"
"เราไม่ได้นักกีฬาที่ดีที่สุดมา เพราะไม่ได้ตรงกับฟีฟ่า เดย์ แล้วได้เห็นพัฒนาการจากนัดแรก มานัดที่สองและสาม หลายคนพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ด้วยวิธีการเล่น ก็พอใจกับวิธีการเล่น ส่วนผลคืออีกเรื่อง แต่เราได้โครง ว่าจะทำอย่างไรต่อไปพัฒนาต่อ เด็กพยายามทำในสิ่งที่เขาได้เรียนมา และอยู่ที่ ทิศทาง ประสบการณ์ ความนิ่ง ความกล้าเล่น พอเขาปรับได้เขาก็กล้าเล่น มีการโต้ตอบมากขึ้น ขอให้รอเวลานิดหนึ่ง"
"เรามีแต่ได้กับได้ สำหรับทีมชุดนี้ เราไม่ค่อยมีโอกาสเจอกับทีมระดับหัวแถวของเอเชีย ที่เราจะได้แข่งในเกมระดับนานาชาติที่เขามาฟูลทีม เด็กก็จะเรียนรู้และมีพัฒนาการมากขึ้น สังเกตว่าเขาก็ทำได้ ก็จะยกระดับมาตรฐานของตัวเองขึ้นมา"
"ส่วนรายการโอลิมปิก เราพยายามจะดึงตัวที่ไปเล่นลีกต่างประเทศกลับมาช่วย อย่าง จณิสตา, ณัฐวดี รวมถึง ชัชวัลย์ เราก็กำลังดีลต่อว่า เราอาจจะเสีย ไปอีกประมาณ 3-4 คน ถ้าโครงสร้างขาด เราอาจจะเดือดร้อน ก็พยายามทำให้ฟีฟ่า เดย์ เราได้ตัว ที่สมบูรณ์ที่สุด เพื่อเป็นโครงต่อไปในอนาคต เพราะเราเจอทีมที่แข็งแกร่ง เขาจะได้มีโอกาสเล่นกับทีมที่ดีและมีคุณภาพ"
ด้าน นิภาวรรณ ปัญโญสุข กัปตันทีมชบาแก้ว กล่าวว่า "อย่างที่ทุกคนรู้กัน นักเตะส่วนใหญ่ในทีมเป็นนักเตะที่มาจากทีม U20 ไม่ใช่แค่เกมนี้ แต่ทุกแมตช์ที่เราได้เรียนรู้ ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ทำให้น้องได้เรียนรู้ และก้าวขึ้นไปอีก"
"คิดว่าน้องไม่เสียความมั่นใจ เพราะไม่ว่าจะในนอกสนาม หรือในสนาม เราพยายามไม่กดดันกัน เราพยายามช่วยเหลือกันทุกเรื่อง พยายามทำให้ทุกคนโชว์ฟอร์มออกมาให้ดีที่สุด คือสิ่งที่เราพยายามบอกน้องทุกคน ไม่มีรุ่นพี่ รุ่นน้องในสนาม เพราะนี่คือทีมชาติชุดใหญ่ เราต้องทำให้ดีที่สุด"
"มันเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของทุกคน และทุกคนก็รู้อยู่แล้วว่าต้องทำงานหนัก เพราะคัดโอลิมปิก เดือนหน้ามีงานที่หนักกว่านี้ แน่นอน นี่คือการบ้านที่เราต้องช่วยกันทำ"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})