:::     :::

หงส์แถลงรับไม่ได้ความผิดพลาดองค์กรผู้ตัดสิน

วันจันทร์ที่ 02 ตุลาคม 2566
753
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลิเวอร์พูล แถลงการณ์ตอบโต้องค์กรผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพของอังกฤษ (PGMOL) ว่าเป็นสิ่งที่รับไม่ได้ หลังก่อความผิดพลาดในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดที่ "หงส์แดง" พ่ายต่อ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ 1-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ก่อนปราชัยในช่วงทดเจ็บจากการสกัดเข้าประตูตัวเองของ โฌแอล มาติป ลิเวอร์พูล น่าจะได้ประตูนำก่อนจากจังหวะที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ไหลบอลให้ หลุยส์ ดีอาซ หลุดไปซัดตุงตาข่าย ทว่าถูกผู้ตัดสินจับล้ำหน้าซึ่งจากภาพช้าเห็นชัดว่าไม่ล้ำแต่อย่างใด และควรเป็นประตูที่ใสสะอาด

หลังจบเกม พีจีเอ็มโอแอล แถลงยอมรับว่ามีความผิดพลาดเกิดขึ้นจริงโดยอ้างว่าเป็นความผิดพลาดของมนุษย์ และติดต่อไปยัง "หงส์แดง" เพื่อยอมรับความผิดพลาด

ขณะที่ ลิเวอร์พูล ก็ได้แถลงตอบโต้แสดงความไม่พอใจ โดยระบุว่า "ลิเวอร์พูล รับรู้ถึงการยอมรับความผิดพลาดขององค์กรผู้ตัดสินซึ่งเป็นที่ชัดเจนว่าไม่ได้มีการบังคับใช้กฎอย่างถูกต้อง และก่อให้เกิดข้อกังขาในความโปร่งใสของการแข่งขัน"

"เรายอมรับว่าผู้ตัดสินทำหน้าที่ภายใต้แรงกดดัน การบังคับใช้ วีเออาร์ ควรจะเข้ามาลดความกดดันนี้ ไม่ใช่ทำให้เพิ่มขึ้น เพราะฉะนั้นมันเป็นเรื่องที่ไม่น่าพอใจที่พวกเขาใช้เวลาไม่มากพอเพื่อให้มีการตัดสินที่ถูกต้อง และไม่มีการเข้ามาแทรกแซงภายหลังอีกด้วย"

"ความล้มเหลวที่เกิดขึ้นได้รับการจัดอยู่ในประเภท 'ความผิดพลาดของมนุษย์อย่างเด่นชัด' ซึ่งเป็นเรื่องที่เรายอมรับไม่ได้เช่นกัน ผลการตัดสินทุกกรณี ควรถูกพิจารณาด้วยความโปร่งใสอย่างเต็มที่ นั่นคือสิ่งสำคัญสำหรับความน่าเชื่อถือ เพราะมันจะถูกบังคับใช้กับทุกสโมสร"

"สิ่งนี้มีความสำคัญต่อความน่าเชื่อถือของการตัดสินในอนาคต และทุกสโมสรควรเรียนรู้ในกระบวนการพัฒนาเพื่อให้เกิดความแน่ใจว่าจะไม่สามารถมีเหตุการณ์เช่นนี้อีก"

"ขณะเดียวกัน มันชัดเจนว่าจะต้องมีการยกระดับและหาวิธีแก้ไขปัญหา ซึ่งเราจะพิจารณาถึงทุกทางเลือกที่มีเพื่อทำแบบนั้น" 

ทั้งนี้ ดาร์เรน อิงแลนด์ กับ แดน คุ๊ก ที่เป็นทีมงาน วีเออาร์ ก็ได้ถูกสั่งพักงานไม่ได้ทำหน้าที่ในนัดต่อไป 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด