:::     :::

ปาปาสสุดมั่นพาบุรีรัมย์คว้า3แต้มกลับไทย

วันอังคารที่ 03 ตุลาคม 2566
524
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"ปาปาส" สุดมุ่งมั่นพาปราสาทสายฟ้า มี 3 แต้มกลับไทย "บุญจัง" ตื่นเต้นได้เยือนแดนซามูไรอีกครั้ง เชื่อทีมมีดีคว้าชัย

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023/24 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอช นัดที่ 2 “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงของกลุ่มที่เกมแรก เปิดบ้านเอาชนะ เจ้อเจียง เอฟซี ทีมแกร่งจากไชนีส ซูเปอร์ลีก ประเทศจีน ไปได้ 4-1 เกมนี้มีโปแกรมบินลัดฟ้าไปเยือน เวนท์ฟอเรท โคฟุ ทีมจากเจลีก 2 ประเทศญี่ปุ่น ที่มาเล่นในฐานะแชมป์เอ็มพาเรอร์ คัพ 2022 โดยเกมแรกบุกไปเสมอ เมลเบิร์น ซิตี้ 0-0 มี 1 คะแนนในกระเป๋า โดยเกมนี้จะฟาดแข้งกันในวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 คิกออฟเวลา 17.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย ช้ากว่าเวลาท้องถิ่น 2 ชั่วโมง) ถ่ายทอดสดผ่านทาง ทรู สปอร์ต 3 (กดช่อง 668)
ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 3 ตุลาคม 2566 ณ ห้องแถลงข่าวสนามกีฬาแห่งชาติญี่ปุ่น ในกรุงโตเกียว ได้มีการแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขันของทั้ง 2 ทีม โดย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มี อาเธอร์ ปาปาส หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วย ธีราทร บุญมาทัน นักเตะมากประสบการณ์ เข้าร่วมแถลงข่าว
โดย อาเธอร์ ปาปาส เปิดถึงความพร้อมว่า เผยว่า “เรามาเยือนในเกมนี้ด้วยความมั่นใจ ต้องบอกว่า เวนท์ฟอเรท โคฟุ เป็นทีมที่ดี ที่ผ่านมาผลงานดีทั้งในการไปเล่นเป็นทีมเยือนในนัดแรกที่พบกับ เมลเบิร์น ซิตี้ ประเทศออสเตรเลีย รวมถึงการกลับมาเล่นในลีก เรามาเยือนประเทศญี่ปุ่นในครั้งนี้ เพื่อมาแสดงให้แฟนบอลได้เห็นว่าเราก็เป็นทีมที่ดีที่มาจากจังหวัดบุรีรัมย์ ตัวแทนประเทศไทย เราจะสร้างผลงานให้ออกมาดีในวันพรุ่งนี้”
“ต้องยอมรับว่า เวนท์ฟอเรท โคฟุ เป็นทีมที่มีผู้เล่นที่แข็งแกร่งมีการเล่นเกมรุก และเกมรับที่ดี การไปเล่นที่ออสเตรเลีย ในเกมแรก และกลับมาเล่นในลีก ทีมโคฟุ ทีมมีการเปลี่ยนแปลงไปบ้าง แต่แทบจะไม่มีอะไรที่เปลี่ยนแปลงไปเลยในรูปแบบการเล่น แถมเขายังมีโค้ชที่ดีอยู่กับทีมด้วย”
ผู้สื่อข่างแดนซามูไร สอบถามถึงเกมก่อนหน้านี้ที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปเยือน ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ต้องเลื่อนออกไป ว่ามีผลกับเกมนี้อย่างไรบ้าง “ปาปาส” กล่าวว่า “เกมที่เลื่อนออกไปมีผลอยู่แล้ว สิ่งที่ทำให้เราจะขาดหายไปเลยคือจังหวะของการเล่นฟุตบอล แต่ก็ถือว่ายังโชคดีที่เราได้ความสดทดแทนกลับมา ตรงนั้นไม่ได้มีส่วนสำคัญเท่าไหร่ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดของเราเลยคือการโฟกัสที่เกมนี้ เราจะลงไปเล่นเพื่อเก็บ 3 คะแนนให้ได้”
ส่วน ธีราทร บุญมาทัน เผยว่า “เกมวันพรุ่งนี้น่าจะเป็นเกมที่น่าตื่นเต้น ผมกลับมาประเทศญี่ปุ่นครั้งนี้ในฐานะผู้เล่นของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ดีใจที่ได้กลับมาเล่นที่นี่อีกครั้ง และเป็นฟุตบอลถ้วยใหญ่ของเอเชีย อย่างเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก เกมที่จะพบกันน่าจะเป็นเกมที่ดีที่สนุกแน่นอน เพราะทาง เวนท์ฟอเรท โคฟุ ถือเป็นทีมที่ดี และแข็งแกร่งมีลุ้นที่จะเลือนชั้นไปเล่นในเจลีก 1 หวังว่าเกมนี้แฟนบอลของทั้ง 2 ทีมจะได้รับความสนุกในสนาม ตัวผม และเพื่อน ๆ จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อให้ปราสาทสายฟ้า ของเราได้ 3 คะแนนกลับไปประเทศไทย เรามาเยือน”
สื่อมวลชลท้องถิ่นสอบถาม “อุ้ม” ถึงจุดแข็งของคู่แข่งที่เป็นทีมจากเจลีก 2 ว่า มีความแข็งแกร่งอย่างไร นักเตะคนไทยคนเดียวที่คว้าแชมป์เจลีก 1 ได้ เผยว่า “แม้ว่าเวนท์ฟอเรท โคฟุ จะเป็นทีมในระดับเจลีก 2 แต่ด้วยคุณภาพของนักเตะญี่ปุ่น ทุกคนรู้อยู่แล้ว และยอมรับว่าเหนือกว่านักเตะไทยของเรา ตรงนี้คือจุดที่เจ้าบ้านเหนือกว่า ผม และเพื่อน ๆ ไม่ได้โฟกัสไปที่นักเตะเจ้าถิ่นคนใดคนหนึ่ง แต่เราเตรียมทีม เตรียมแผน และมีการซ้อมมาอย่างดีที่จะพบกับ โคฟุ เราจะปิดทุกจุดบกพร่อง เรามากันเป็นทีม เราจะลงไปเล่นสไตล์ของเรา ด้วยระบบทีมเวิร์กของเราที่แข็งแกร่ง และจะพยายามยิงประตูให้ได้เร็ว เพื่อเป็นการปิดเกมเก็บชัยชนะ”
“บุญจัง” ตอบคำถามสื่อทิ้งท้ายถึงเรื่องหากเกมวันพรุ่งนี้มีแฟน โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส เข้ามาเชียร์ จะรู้สึกอย่างไร “บุญจัง” ตอบว่า “เป็นเรื่องน่าประทับใจ ก่อนหน้านี้มีแฟน ๆ ส่งข้อความมาหาหลายคน ต้องบอกว่าผมมีความทรงจำที่ดีกับมารินอส ชีวิตของผมเปลี่ยนไปเพราะโยโกฮาม่า เอฟ มารินอส หลาย ๆ สิ่ง หลาย ๆ อย่างของผมเกิดขึ้นที่ญี่ปุ่น ผมต้องขอบคุณโยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ที่ทำให้ประสบความสำเร็จ คว้าแชมป์เจลีก ในปี 2019 ที่นี่มันเปลี่ยนมุมมอง และความคิดการเล่นฟุตบอลของผมไป ขอบคุณที่ทุกคนจะเข้ามาเชียร์ และมาให้กำลังใจในเกมนี้”


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด